• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Niềm vui trên vùng núi cao xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa

Ngày đăng

Những ngày giáp Tết này, xã Phước Tân đã đón nhận nhiều phần quà thiết thực từ sự đóng góp của CBCNV và các đoàn thể PC Phú Yên. Những phần quà không chỉ giúp các hộ dân có cái Tết ấm áp hơn mà còn tạo sinh kế lâu dài giúp phát triển bền vững.

Đã gần Tết nhưng căn nhà mới của chị Sô Thị Lét - Thôn Suối Đá, xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa (được PC Phú Yên hỗ trợ xây dựng từ đầu năm 2022) vẫn trống rỗng, chưa sắm sửa được gì. Gia đình chị Sô Thị Lét là một trong những hộ nông dân nghèo. Ngoài làm rẫy, gia đình chị hầu như không có bất cứ sinh kế gì khác để thoát nghèo. Đã bao năm nay, ước mơ có một con bò giống cho gia đình chăn nuôi nhằm cải thiện cuộc sống có lẽ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực bởi gia cảnh của gia đình chị sẽ không đủ tiền mua được.

Những ngày cuối năm này, gia đình chị bỗng rộn ràng hơn bởi niềm vui chăm sóc con bò nhỏ vừa được PC Phú Yên trao tặng. Thêm món quà là thiết bị điện, lại được chỉnh sửa hệ thống điện trong nhà cùng lời tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, Tết này là chị mãn nguyện nhất.

Chị Sô Thị Lét cho hay, năm nay, gia đình chị nhận được hai món quà rất bất ngờ từ PC Phú Yên. Trước đây, vợ chồng cũng nuôi một còn bò nhưng gia cảnh khó khăn nên gia đình đã bán đi. Chị rất vui vì ngoài việc hỗ trợ để gia đình có mái ấm, vượt qua những bất thường của thời tiết mùa đông, PC Phú Yên còn trao thêm cần câu để vợ chồng chị có kế sinh nhai. Trước tấm lòng của CBCNV PC Phú Yên, chị cảm ơn và hứa sẽ cố gắng chăm sóc bò, để sinh sản và sắm sửa thêm vật dụng trang trí căn nhà đã được hỗ trợ.

Tại Trường mẫu giáo xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, trước mùa xuân mới này, cô giáo và các em thiếu nhi khí thế hơn bởi hệ thống nước sạch trong chương trình “Nước sạch học đường” đã được Đoàn Thanh niên PC Phú Yên trang bị tại trường với số tiền 25 triệu đồng. Giờ đây, cô và trò của trường yên tâm vì đã có nguồn nước sạch để sử dụng, thay thế cho nguồn nước bị nhiễm vôi nặng ở đây.

Trong chương trình “Tiếp bước em đến trường” vào đầu năm mới 2023, hai em học sinh là Sô Minh Đại và La Lan Thị Vắng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học được Đoàn Thanh niên PC Phú Yên nhận đỡ đầu từ năm 2010 đến nay đã nhận được sự hỗ trợ 02 triệu đồng mỗi em. Từ nguồn tự vận động, hai em học sinh sẽ được tài trợ cho đến khi 18 tuổi. Chương trình đã tạo động lực thúc đẩy hai em đi học đều hơn, giúp nhà trường nâng cao tỷ lệ chuyên cần của học sinh. 

Chị Lê Mo Thị Be – Thôn Gia Trụ, xã Phước Tân là một trong 50 hộ hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được PC Phú Yên trao tặng phần quà là thực phẩm thiết yếu (500.0000 đồng/suất) trong chương trình “Xuân ấm áp”. Chị bộc bạch, Công ty đã hỗ trợ rất kịp thời bởi chị không làm gì ra tiền mà phải nuôi 03 đứa con nhỏ và 01 người cha già hay đau ốm. Hơn nữa, mùa đông này, chị không đi nương rẫy được. Phần quà sẽ được chị chia nhỏ để sử dụng được nhiều lần.

Ngoài ra, Ban Nữ công PC Phú Yên đã vận động CBCNV góp quần áo cũ để tặng cho người dân. Chị Lê O Thị Nhiếp - Chủ tịch Hội LH Phụ nữ xã Phước Tân cho hay, chị em PC Phú Yên với truyền thống tặng quần áo cũ cho phụ nữ nghèo là một mô hình hay. Năm nào, quần áo cũ cũng được sắp xếp gọn gàng, thơm tho và phân ra từng loại. Đặc biệt, quần áo ấm trong mùa lạnh này sẽ sưởi ấm được rất nhiều người nơi vùng núi cao. Chúng tôi sẽ phân bổ đến các hộ gia đình có nhu cầu.

Xã Phước Tân là một xã thuộc vùng sâu, điều kiện kinh tế - xã hội chưa phát triển nhiều nên đời sống của người dân nơi đây rất nghèo. Đây là địa phương được PC Phú Yên giúp đỡ thông qua Kế hoạch 68 của Tỉnh ủy Phú Yên “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” từ năm 2010 đến nay. “Những năm qua, PC Phú Yên đã hỗ trợ hơn 900 triệu đồng, 08 căn nhà tình nghĩa và 02 con bò. Đáng mừng, qua một thời gian, xã Phước Tân đã có sự thay đổi, khởi sắc. Những món quà mà PC Phú Yên trao tặng được xã theo dõi, nhắc nhở các hộ nuôi bò chăm lo săn sóc bò. Các hộ gia đình sau khi xóa nhà ở tạm có một cuộc sống vui vẻ, ấm no, hạnh phúc”, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho biết.

Ông Lê Mo Sút– Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Phước Tân, thời gian qua, PC Phú Yên đã quan tâm giúp đỡ người dân với nhiều hoạt động thiết thực. Đây là tạo tiền đề để bà con nhân dân tiếp tục phát triển nhằm xóa đói và giảm nghèo.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top