• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Sẻ chia để người lao động an tâm làm việc

Ngày đăng

Tạo môi trường làm việc để người lao động an tâm, tin tưởng phát huy hiệu quả công việc được Công đoàn Công ty Điện lực Phú Yên (PYPC) triển khai bằng nhiều hoạt động thiết thực. Qua đó, nhiều người lao động tại Công ty đã an tâm làm việc và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Tạo sự tin tưởng cho người lao động

Phát hiện bệnh hiểm nghèo trong lần khám sức khỏe do PYPC tổ chức năm 2022, anh Lê Thanh Phong - Công nhân Điện lực Tuy An đã phải điều trị dài ngày và tái khám hàng tháng. Trong lúc gần như tuyệt vọng, anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp chính quyền và Công đoàn PYPC. Những sự chia sẻ, động viên kịp thời cùng những tấm lòng của CBCNV là động lực để anh chiến thắng bệnh tật, nỗ lực làm việc và vui với gia đình. Anh Lê Thanh Phong tâm sự, được sự quan tâm, tinh thần anh đã ổn định hơn và không còn những suy nghĩ tiêu cực. Anh hứa sẽ luôn hoàn thành nhiệm vụ của Công ty giao. Đặc biệt, anh sẽ luôn lạc quan, đấu tranh để vượt qua bệnh tật.

Cùng với đó, nhiều trường hợp được Công đoàn Công ty quan tâm, hỗ trợ nhiều đợt để CNVCLĐ bị bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn và có con bị khuyết tật đỡ chông chênh, lấy lại tinh thần và cân bằng trong cuộc sống.

Anh Trương Văn Tánh - Công nhân Điện lực Tây Hòa phấn khởi, mỗi người có một hoàn cảnh, Công đoàn các cấp quan tâm người lao động rất nhiều với hình thức đa dạng. Đặc biệt, Công đoàn biết được hoàn cảnh của từng người và chăm sóc chu đáo. Được Công đoàn các cấp hỗ trợ tiền để sửa chữa nhà là anh thấy rất mãn nguyện. Ba cha con anh không phải sống những ngày mưa thấm dột và nắng chói len lỏi khắp nơi trong nhà.

Qua tìm hiểu, bệnh hiểm nghèo của anh Đỗ Hoàng Chương - Chuyên viên Điện lực Phú Hòa phải liên tục chạy chữa. Trước đây, làm cán bộ an toàn nên anh thường xuyên phải đi ngoài hiện trường. “Dưới sự kêu gọi của Công đoàn Công ty, Công đoàn Điện lực đã hỗ trợ tôi vượt qua giai đoạn khó khăn. Ngoài vấn đề hỗ trợ, lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện bố trí công việc, sắp xếp cho tôi làm công việc ở văn phòng phù hợp với điều kiện sức khỏe. Cả gia đình em rất an tâm và cảm ơn các cấp”, anh Chương xúc động.

Trường hợp khác, anh Nguyễn Tuấn - Công nhân Điện lực Tây Hòa bị đứt dây chằng hai lần vào năm 2019 và 2022. Anh bộc bạch, Công đoàn liên tục động viên, hỏi thăm, gọi điện. Càng ngày, mức độ quan tâm của chính quyền và Công đoàn Công ty, Điện lực rất là nhiều và ấm áp tình cảm.

Tạo sự tin tưởng vào Công đoàn các cấp

Thời gian qua, ngoài việc thăm hỏi các trường hợp khó khăn, với phương châm “chăm lo cho người lao động là nhiệm vụ của đơn vị”, Công đoàn các cấp đã đến trực tiếp để khảo sát cơ sở vật chất và đã phối hợp chính quyền đầu tư 05 thiết chế thể dục thể thao. Đặc biệt, Công đoàn PYPC hết sức chú trọng bố trí nhà nghỉ ca, bếp ăn tập thể cho CBCNV ở xa tại tại 10 Điện lực và Đội; quan tâm đến cảnh quan môi trường làm việc, động viên CNVCLĐ tại hiện trường trong thời tiết phức tạp.

Anh Trần Thế Vũ - công nhân Đội HL2 chia sẻ, mình công tác ở ngành Ðiện lực đã gần 15 năm. Ðặc thù công việc có phần vất vả nhưng đổi lại, anh em luôn được Công đoàn Công ty thường xuyên tạo khí thế, môi trường làm việc thoải mái. Ðơn vị trang bị cho anh em từ những dụng cụ nhỏ nhất như xà phòng tiệt trùng, găng tay, guốc trèo cột ly tâm... để đảm bảo an toàn. Vì thế, anh em Đội luôn yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc PYPC Phạm Văn Tây cho biết: “Người lao động là nguồn lực quan trọng của đơn vị. Để người lao động tận tâm, cống hiến hết sức mình cho hoạt động sản xuất của Công ty, chính quyền và Công đoàn Công ty đã quan tâm chăm lo, nắm được tâm tư, nguyện vọng, kịp thời hỗ trợ động viên. Lúc đó, người lao động thấy mình được lãnh đạo quan tâm thì họ cũng sẽ nỗ lực hết mình trong công việc”.  

Với những hoạt động trên, Công đoàn EVNCPC và PYPC xứng đáng là nơi để người lao động gửi gắm niềm tin; tạo tâm lý vững chắc cho CNVCLĐ, NLÐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. “Đây là hoạt động ý nghĩa để Công đoàn đến gần hơn với người lao động, kết nối giữa người lao động với Công ty nhằm mục đích góp phần hoàn thành các mục tiêu SXKD và đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động” ông Hoàng Lê Giang - UVBTV Công đoàn EVNCPC cho biết.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top