• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Công đoàn PC Phú Yên: Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2023

Ngày đăng

Chiều ngày 19/7/2023, Công đoàn PC Phú Yên tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2023. Hội nghị dưới sự chủ trì của ông Phạm Văn Tây – Chủ tịch Công đoàn Công ty sự tham dự của 25 cán bộ công đoàn là thành viên BTV, BCH Công đoàn Công ty, các Chủ tịch/Tổ trưởng Công đoàn trực thuộc, Trưởng các ban chuyên đề và Ban Thi đua.

dl2.jpg

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn PC Phú Yên đã vận động, động viên CNVCLĐ Công ty cùng nỗ lực, phấn đấu và góp phần cho PC Phú Yên đạt thành tích cao trong phong trào thi đua của EVNCPC xếp vị thứ 03/13 Công ty. Hoạt động thăm hỏi, chăm lo cho CNVCLĐ được Công đoàn PC Phú Yên hết sức chú trọng. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân và Tháng Hành động vì trẻ em, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ cho 21 tập thể nhỏ của 18 công đoàn trực thuộc; thăm 14 trường hợp CNVCLĐ có con bị bệnh khuyết tật bẩm sinh, 15 trường hợp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trực tiếp thăm hỏi, động viên các đơn vị làm việc những ngày nắng nóng. Đồng thời, Công đoàn Công ty đã đề nghị Công đoàn EVNCPC khen thưởng cho 02 con CNVCLĐ đạt giải cấp quốc gia và quốc tế năm học 2022-2023; biểu dương 01 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu; danh sách 13 con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 03 nữ CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, Công đoàn PC Phú Yên đã tuyên truyền và vận động đoàn viên đăng ký 06 sáng kiến hưởng ứng chương trình 10.000 sáng kiến trong CNVCLĐ EVN. Điểm nhấn trong công tác an sinh xã hội là hoạt động của 04 tổ nữ công và chương trình “Heo đất yêu thương” với việc vận động CNVCLĐ của toàn Công ty cùng tham gia. Ngoài ra, Công đoàn Công ty duy trì chương trình “Phúc lợi đoàn viên” của LĐLĐ tỉnh với 580 lượt mua hàng, gần 34 triệu đồng.

Trong tháng 3/2023, Công đoàn Công ty đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028 và đã được Công đoàn EVNCPC công nhận BCH, BTV, Chủ tịch/Phó Chủ tịch, UBKT và Chủ nhiệm UBKT.

Tại hội nghị, các Công đoàn trực thuộc đã thảo luận rất sôi nổi về công tác an sinh xã hội, Quy định chấm điểm về công tác công đoàn, nghiên cứu tổ chức các hoạt động nhân ngày truyền thống ngành điện (21/12), hồ sơ đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên,…

đl1.jpg

Đặc biệt, phát động phong trào thi đua “Giảm gửi tin nhắn SMS và giảm tổn thất điện năng (TTĐN) đã thu hút nhiều sự quan tâm của các đơn vị. Hội nghị đã thống nhất phát động 03 chuyên đề phát triển khách hàng nhận thông tin/thông báo qua các kênh không tốn phí (App/Zalo OA/Email) và giảm thiểu nhận thông tin/thông báo qua SMS; giảm TTĐN theo điện thương phẩmgiảm TTĐN TBA công cộng. Mục đích của phát động nhằm đồng hành cùng chuyên môn thực hiện chủ đề năm 2023 “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; tạo tinh thần, động lực cho các đơn vị thực hiện đạt và vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023. Phát động kêu gọi tất cả mọi CNVCLĐ đều tích cực tham gia.

Trong 06 tháng cuối năm, Công đoàn Công ty chú trọng vào việc tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn tích cực nỗ lực công tác; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công đoàn theo chương trình công tác của UBKT, Ban TTND và phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị đối thoại với người lao động.

Tác giả: Tin và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

Top