• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên - Một năm với nhiều kết quả đáng khích lệ

Ngày đăng

Năm 2021, một năm với nhiều biến cố do tác động của dịch bệnh Covid đã làm ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp và CNLĐ trong các Khu công nghiệp. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã cố gắng giữ vững và tìm kiếm thị trường mới, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, giải quyết được việc làm cho CNLĐ. Ban Chấp hành các CĐCS triển khai phát động các phong trào thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội công đoàn của cấp mình và Nghị quyết Đại hội công đoàn cấp trên từng bước có hiệu quả. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, các ngành chức năng tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Tình hình an ninh trật tự tại các Khu công nghiệp luôn ổn định, thuận lợi cho doanh nghiệp tăng cường đầu tư SXKD.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng Đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên, Công đoàn Khu kinh tế đã tích cực chỉ đạo Ban Chấp hành các CĐCS chủ động đề xuất, kiến nghị chủ doanh nghiệp thực hiện việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Đến nay số lao động được đóng BHXH, BHYT, BHTNg là 5.857/6.418 lao động (có HĐLĐ từ 1 tháng trở lên), đạt tỷ lệ 91,2%; có 34/40 đơn vị có tổ chức Công đoàn, đã ký kết “Thoả ước lao động tập thể” đạt 85%.  

Triển khai Nghị quyết 7c/NQ-BCH ngày 25/2/2016 của Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của Người lao động” đến nay có 28/40 DN thực hiện bữa ăn ca cho CNLĐ (trong đó, 18 DN có bữa ăn trị giá từ 15.000 đồng  đến 25.000 đồng. Đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây 02 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, với mức hỗ trợ mỗi nhà 30 triệu đồng.  

Tuy phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 nhưng Công đoàn Khu kinh tế cũng đã triển khai các hoạt động phục vụ cho đoàn viên công đoàn, CNLĐ nhân “Tháng công nhân” như: Phối hợp với Văn phòng tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh, Siêu thi Co.opmart Tuy Hòa, Bưu điện tỉnh và Công ty TNHH MTV Masan Brewery PY tổ chức các hoạt động: Tư vấn 55 lượt đoàn viên, CNLĐ; bán hàng bình ổn giá; bán bảo hiểm xe máy, sim, card điện thoại (chương trình có giảm giá cho đoàn viên, CNLĐ); đang làm việc tại KCN Hòa Hiệp; tặng 90 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền 27 triệu đồng; phối hợp ngân hàng VietinBank tổ chức trao 303 suất gạo hỗ trợ cho CNLĐ bị nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trị giá 22.725.000đ…

Vận động kết nạp 758 đoàn viên công đoàn, thành lập 5 CĐCS tại DN có từ 25 CNLĐ trở lên, giới thiệu 35 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng… Kết quả thực hiện các chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao năm 2020 đều đạt và vượt kế hoạch.

Với những kết qủa đạt được như trên, Công đoàn Khu kinh tế được Khối thi đua, Hội đồng Thi đua- Khen thưởng LĐLĐ tỉnh xét đề nghị: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 02 Bằng khen toàn diện (01 TT, 01 CN); LĐLĐ tỉnh Khen toàn diện 01 Cờ thi đua xuất sắc và 24 Bằng khen (03 TT; 21 CN) ; Tập thể Công đoàn Khu kinh tế đạt: Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tuy nhiên trong hoạt động cũng còn nhiều tồn tại cần khắc phục trong năm tới đó là: Công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, có nơi tổ chức Hội nghị người lao động, đối thoại định kỳ mang tính hình thức; việc thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT tuy có đạt được số lượng nhiều, nhưng vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế; Công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS gặp nhiều khó khăn, nhất là những doanh nghiệp trong nước, nhiều giải pháp đưa ra không đạt hiệu quả; Việc đôn đốc thu 2% kinh phí công đoàn (nhất là những doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn) chưa đảm bảo kế hoạch đề ra…

Với tinh thần trách nhiệm và khí thế đón chào năm mới - Tân Sửu 2021, Ban Thường vụ Công đoàn Khu kinh tế quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh giao.

Tác giả: Bài và ảnh: Tô Văn Khải

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top