• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

NGƯỜI CÁN BỘ NGHIỆP ĐOÀN NHIỆT TÌNH, TÂM HUYẾT, TRÁCH NHIỆM

Ngày đăng

Đầu năm mới 2021, về Liên đoàn Lao động thị xã Đông Hòa gặp lại anh Trà Chí Thu - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Hòa Hiệp Trung. Vẫn với dáng người chắc khỏe, nhanh nhẹn, hơi “mập” hơn và trắng sáng hơn trước so với tuổi trên ‘ xưa nay hiếm’’ nhưng nhiệt tình thì vẫn vậy: vui vẻ, cởi mở, hào sảng…đậm chất của cư dân vung biển thị xã Đông Hòa.

Sau vài phút hỏi thăm về sức khỏe, gia đình, bằng hữu của nhau dần dà chúng tôi đưa câu chuyện về hoạt động của đoàn viên, bà con ngư dân của Nghiệp đoàn.

Anh hào hứng tâm sự “… Phường Hòa Hiệp Trung có 8 khu phố thì một nửa là vùng ngư nghiệp, đại đa số nhân dân sinh sống  nơi này làm nghề đánh bắt hải sản trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc đóng mới, cải hoán tàu, thuyền có công suất lớn, mua sắm ngư lưới cụ và các trang thiết bị hiện đại để vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế gia đình gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”.

Hiện nay, Nghiệp đoàn có 130 đoàn viên, với 13 tàu thuyên công suất lớn, riêng gia đình anh có 02 tàu đánh bắt xa bờ. Hoạt động của Nghiệp đoàn không ngừng được củng cố và phát triển, luôn là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và ngư dân trên địa bàn. Nghiệp đoàn đươc cấp trên quan tâm hỗ trợ cho đóng mới 05 tàu thuyền theo Nghị định 67-NĐ/CP có công suất 800CV trở lên thuận tiện trong việc ra khơi, bám biển: có 10 tàu thuyền được hỗ trợ theo Quyết định số 48/2010 của Thủ tướng Chính Phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Ngoài hoạt động chính, nghiệp đoàn còn 05 tàu thuyền có công suất từ 400CV trở lên, với 51 thuyền viên tham gia vào Đội tàu thuyền an toàn theo Nghị định số 30 và 130 của Chính Phủ, tự nguyện đăng ký sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi Nhà nước huy động. Ngoài ra, nghiệp đoàn cũng đã vận động các tàu thuyền của bà con ngư dân trên địa bàn phường vào Tổ, đội sản xuất trên biển; gia đình, dòng họ tự quản…vận động đoàn viên, ngư dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết, chỉ đạo của công đoàn cấp trên. Cùng phối hợp, giúp đỡ của cán bộ Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam trong công tác xây dựng phong trào bảo vệ chủ quyền biển, đảo và các phong trào khác do địa phương và Biên phòng phát động. Vận động quyên góp, giúp đỡ tàu thuyền bà con ngư dân không may gặp rủi ro trên biển từ 20 -30 triệu dồng/ trường hợp sự cố tàu bị chết máy, thiên tai, ra vào cửa bị mắc cạn hư hỏng nặng…Qua những việc làm thiết thực trên Nghiệp đoàn đã tạo thêm sự đoàn kết, gắn bó để giúp nhau trong cuộc sống cũng như phát triển kinh tế gia đình và góp phần an tân, doàn kết vươn khơi đánh bắt hải sản, bảo vệ vùng biển của quê hương, đất nước thân yêu.

Từ vẻ mặt hào hứng, anh dừng lại, giọng trầm xuống, đượm buồn, anh tiếp lời, “…. Là người nhiều năm gắn bó với nghiệp đoàn cũng như ngư dân ở vùng biển, dân biển chúng tôi nhận thấy năm 2020 là năm khó khăn nhất bởi do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 thế nên giá cả một số mặt hàng thiết yếu phục vụ cho việc đánh bắt tăng cao, thời tiết lại diễn biến bất thường, ngư trường thường xuyên vắng cá, ngư dân đánh bắt thu nhập bấp bênh; ngoài ra còn bị tàu thuyền nước ngoài đâm va, rượt đuổi nên bị mất lưới, hư hỏng nhiều… Vì vậy, mong rằng Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ và bảo vệ ngư dân đánh bắt xa bờ, có giải pháp hỗ trợ ngư dân thuận tiện hơn trong việc vay vốn mua ngư lưới cụ mới, vốn lưu động mua sắm phục vụ cho chuyến biển, hạn chế vay của chủ vựa để giảm tình trạng ngư dân bị ép giá; khuyến khích các mô hình liên kết đánh bắt, chế biến, tiêu thụ giúp ngư dân ổn dịnh sản xuất trên biển; cần duy trì hỗ trợ cho những tàu thuyền dưới 15m, có công suất lớn có điều kiện tốt hơn khai thác đánh bắt ổn định cuộc sông, góp phần đảm bảo an sinh xã hội vùng biển.

Với trách nhiệm của một cán bộ Công đoàn cơ sở, anh rất tin tưởng và mạnh dạn khẳng định “ .. tuy còn nhiều khó khăn nhưng so với trước đây nhưng cuộc sống của bà con hiện nay đã có nhiều thay đổi tích cực nên đoàn viên Nghiệp đoàn và ngư dân luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, vào Công đoàn cấp trên, vào Bộ đội biên phòng và các cấp chính quyền, anh và bà con mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, khuyến khích, hướng dẫn bà con nhiều hơn nữa.

Chia tay anh lòng tôi dâng lên một niềm vui khó tả. Tổ chức Công đoàn cần lắm những cán bộ cơ sở như thế!

Tác giả: Bài: Huỳnh Kim Hùng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top