• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Cô Phó Hiệu trưởng - Tâm huyết với sự nghiệp giáo dục mầm non

Ngày đăng

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, sáng tạo, tâm huyết với nghề, cô giáo Lê Thị Lệ, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hòa Thắng (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người. Là một Phó Hiệu trưởng, cô luôn xác định phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Trong chỉ đạo, quản lý, thực hiện nhiệm vụ nhà trường, cô luôn chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai một cách có hiệu quả. Bên cạnh đó, cô cũng tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do các cấp Công đoàn, ngành giáo dục và nhà trường phát động.

Trong công tác cô luôn suy nghĩ, tìm tòi, đề ra những ý tưởng hay, sáng tạo để triển khai thực hiện, với chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2016-2020; cô cùng Ban giám hiệu trường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chuyên đề và xây dựng cụ thể kế hoạch cho từng năm học, với ý tưởng như: Quy hoạch và phân chia sân trường ra từng khu vực chơi phù hợp gồm sân chơi phát triển vận động, sân chơi phát triển trí tuệ, vườn hoa, vườn rau. Tận dụng nguyên vật liệu phế phẩm ở địa phương để làm đồ chơi tự tạo ngoài trời, như tận dụng bồn chứa nước bị hư để làm hầm chui, lốp xe lớn, lốp xe máy làm con vật để chơi bật sâu, đi thăng bằng, xe để kéo, cổng chui…; Đồ chơi được làm từ phế phẩm đa chủng loại, phong phú, có hình dáng, màu sắc đẹp, chắc chắn, đảm bảo an toàn, và nhất là thỏa mãn nhu cầu vui chơi và học tập của trẻ. Nhờ đó, trẻ được “học bằng chơi, chơi mà học”. Ý tưởng này khi tham gia hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở Giáo dục mầm non” cấp tỉnh đã đạt giải nhất, được Sở Giáo dục và đào tạo chọn thi cấp quốc gia, được Bộ Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen trong 2 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” từ năm 2016 - 2018.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ, cô cùng nhà trường phối hợp với trạm Y tế xã thực hiện tốt các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì cho trẻ. Thường xuyên hướng dẫn giáo viên thực hiện nghiêm túc quy định về công tác y tế trường học; đảm bảo 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần/năm và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của tổ chức Y tế thế giới. Tổ chức cân đo theo dõi sức khỏe cho trẻ dưới 25 tháng tuổi theo tháng, trẻ từ 25 tháng đến 6 tuổi được cân đo theo dõi sức khỏe hàng quý. Sau khám sức khoẻ, cân đo những trẻ bị suy dinh dưỡng về cân nặng và thấp còi về chiều cao, bệnh tật nhắc nhở giáo viên trao đổi trực tiếp với cha mẹ trẻ biết để có kế hoạch bồi dưỡng và chữa trị bệnh cho trẻ kịp thời. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, 100% trẻ đến trường trên địa bàn xã Hòa Thắng được đảm bảo an toàn, không xảy ra tai nạn thương tích dưới mọi hình thức. Trường mầm non Hòa Thắng được UBND huyện Phú Hòa công nhận “Trường học an toàn phòng, chống tai nạn thương tích” từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2019- 2020.

 Cô cũng thường xuyên tuyên truyền kiến thức nuôi dạy trẻ theo phương pháp khoa học cho các bậc cha mẹ trẻ thông qua các cuộc họp phụ huynh, lúc đón và trả trẻ, qua các cuộc họp phụ nữ... để phụ huynh nắm bắt kết hợp chăm sóc trẻ tại gia đình. Kết quả cuối năm học tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng về cân nặng và thấp còi về chiều cao đều giảm so với đầu năm học.

Trong nhiều năm công tác, cô đã có nhiều sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong trường học. Năm học 2015 - 2016, sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học lớp mẫu giáo ghép 4, 5 tuổi” của cô đã được triển khai và mang lại hiệu quả tích cực. Sau khi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm “Biện pháp công tác xã hội hóa giáo dục về xây dựng cơ sở vật chất trong trường mầm non” năm học 2016 - 2017 của cô, phụ huynh, các nhà hảo tâm đã đầu tư cơ sở vật chất cho trường mầm non Hòa Thắng gồm 2 ti vi, 4 thùng loa, 15 ghế băng đi thăng bằng, 5 ghế đá và xây 4 hồ cá với kinh phí trên 39 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nhiều sáng kiến hay, hiệu quả như: sáng kiến “Biện pháp xây dựng môi trường vật chất cho trẻ hoạt động ngoài trời” (năm học 2017 - 2018); sáng kiến “Xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn” điểm trường đội 4 thôn Phong Niên (năm học 2018 - 2019); sáng kiến “Đổi mới phương pháp sinh hoạt tổ chuyên môn” (năm học 2019 - 2020).

Bên cạnh đó, với cương vị là một lãnh đạo nhà trường, cô luôn tự học tập, rèn luyện không ngừng để nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, luôn tích cực học tập, trao đổi, cập nhật thông tin, tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, đổi mới phương pháp chỉ đạo chuyên môn cho giáo viên. Với vai trò là lãnh đạo, cô Lệ luôn gương mẫu, tận tâm với nghề, luôn sẵn sàng chia sẽ, gợi ý cho giáo viên những cách làm hay, sáng tạo trong giảng dạy để nâng cao chuyên môn, tay nghề, năng lực sư phạm. Cô xác định “Là một cán bộ quản lý mình phải luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực, trau dồi kiến thức để xứng đáng với sự tin cậy của đồng nghiệp và các cháu”. Ngoài ra cô còn vận động cán bộ, giáo viên toàn trường nhận đỡ đầu 34 trẻ 5 tuổi thuộc diện hộ nghèo, trẻ khuyết tật, trẻ có gia đình neo đơn, đóng góp tiền để mua tặng cho các cháu đồ đồng phục, đồ dùng học tập, hỗ trợ tiền ăn ở bán trú... với số tiền trên 12 triệu đồng.

Với những thành tích đạt được, trong 5 năm liền (từ 2015 - 2020), cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2017, cô được Sở Giáo dục và đào tạo Phú Yên tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”. Năm học 2018 - 2019, cô được Bộ Giáo dục và đào tạo tặng bằng khen “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”. Năm 2020, cô được UBND huyện Phú Hòa, Liên đoàn Lao động huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện mô hình “Điển hình tiên tiến” từ năm 2015 đến năm 2020.  Đặc biệt, năm 2020, cô vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích đóng góp trong sự nghiệp trồng người. Trường mầm non Hòa Thắng nơi cô công tác vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba.

Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, sáng tạo, tâm huyết với nghề, cô giáo Lê Thị Lệ, Phó Hiệu trưởng trường mầm non Hòa Thắng đã trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục trẻ của huyện Phú Hòa.

                    

                                                                             

Tác giả: Bài và ảnh: Thúy Hòa

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top