• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Trường THPT Lê Hồng Phong: Xây dựng Trường học xanh, sạch, đẹp và an toàn

Ngày đăng

Những hàng cây xanh tỏa bóng mát, từng nhóm học sinh vui đùa thỏa thích trên sân trường sạch, đẹp giữa giờ ra chơi là hình ảnh quen thuộc ở Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa), kể từ khi triển khai thực hiện phong trào Xây dựng Trường học xanh, sạch, đẹp và an toàn do Sở Giáo dục Đào tạo và Công đoàn ngành Giáo dục phát động. Qua đó giúp cho cán bộ, nhà giáo người lao động và các em học sinh được giảng dạy, học tập, vui chơi trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Khi đến trường THPT Lê Hồng Phong, cảm nhận đầu tiên trong mỗi chúng ta là không gian trường học trong lành, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch, đẹp, thân thiện. Có được không gian đó, những năm qua nhà trường cùng với Công đoàn đã tích cực đẩy mạnh, tuyên truyền vận động cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia xây dựng trường học theo hướng xanh, sạch, đẹp và an toàn. Toàn bộ cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ quanh các gốc cây luôn được chăm sóc, tưới nước, bón phân, nhặt cỏ,... bởi bàn tay của đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh đơn vị. Việc trồng nhiều loại cây còn giúp cho cán bộ, nhà giáo, người lao động, học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, học tập, tạo cảm giác mỗi ngày đến trường là một niềm vui, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường; qua đó hình thành năng lực, phẩm chất cho các em.

Trường THPT Lê Hồng Phong đã để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng bao thế hệ cán bộ, nhà giáo người lao động và phụ huynh học sinh bởi những lối đi dưới hàng cây xanh mát, những bồn hoa, thảm cỏ xanh tươi nhìn ra từ cửa sổ lớp học mỗi ngày.

LHP1.png
Học sinh được học tập, vui chơi trong một môi trường xanh-sạch-đẹp và an toàn

Một trong những giải pháp có hiệu quả để đẩy mạnh phong trào này là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyên, vận động. Nhà trường và Công đoàn đã huy động được sự đóng góp tích cực về cả vật chất và tinh thần của đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động, cha mẹ học sinh, của các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân, cựu học sinh… Nhờ đó, nhà trường trong những năm qua đã nhận được hàng chục cây xanh, cây cảnh, ghế đá, của đoàn viên, cán bộ, nhà giáo, người lao động, các bậc phụ huynh, cựu học sinh trao tặng. Thực sự Trường THPT Lê Hồng Phong đã trở thành Trường học xanh, sạch, đẹp và an toàn là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của của tỉnh Phú Yên.

LHP2.png
Đoàn viên công đoàn tham gia lao động vệ sinh cùng học sinh

Thực tế, khi xây dựng phong trào nhà trường đã đạt được những kết quả tích cực: lôi cuốn được học sinh tham gia vào các công việc như quét dọn vệ sinh trường lớp, giữ gìn và sử dụng hiệu quả khu nhà vệ sinh công cộng, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và tham gia vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp tạo ra các sản phẩm về giáo dục môi trường; tham gia viết bài, sưu tầm tranh ảnh, nói chuyện chuyên đề... Và khi học sinh thật sự có ý thức, hành vi và thói quen đúng đối với môi trường học đường, các em sẽ biết giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn ở chính nơi các em học tập.

Đến nay, Trường THPT Lê Hồng Phong đã tạo được môi trường xanh và sạch có cảnh quan hài hòa, có tính thẩm mỹ trong mô hình kiến trúc tổng thể, đảm bảo sự phát triển bền vững trong quá trình xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường tiến tới Xây dựng Trường học hạnh phúc.

Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, năm học 2020-2021 Trường THPT Lê Hồng Phong sẽ tiếp tục chỉ đạo việc thực hiện xây dựng Trường học xanh, sạch, đẹp và an toàn, đồng thời xã hội hóa công tác này để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường./.


Tác giả: Bài và ảnh: CĐCS Trường THPT Lê Hồng Phong

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top