• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Thầy hiệu trưởng trẻ tận tụy, trách nhiệm với công việc

Ngày đăng

18 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, 9 năm với chức vụ quản lý, thầy Nguyễn Thanh Trí (Sinh năm 1982, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Bùi Thị Xuân, Xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu) là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong công tác quản lý chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường. Những thành tích ấn tượng mà Trường THCS Bùi Thị Xuân đạt được trong vài năm trở lại đây có đóng góp đầy tâm huyết của thầy Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Trí.

Trường Trung học cơ sở Bùi Thị Xuân hiện có 61 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 1.039 em học sinh với 28 lớp. Với vai trò là hiệu trưởng nhà trường, ngày từ đầu năm học, thầy Trí cùng ban giám hiệu xây dựng đầy đủ các kế hoạch hoạt động trong năm học, phân công nhiệm vụ, phân cấp, phân quyền quản lý cụ thể. Sắp xếp lại công tác tổ chức các tổ, khối lớp phù hợp với tình hình nhân sự và năng lực. Mỗi tổ, cá nhân đều có kế hoạch cụ thể, rõ ràng cho tuần, tháng, năm học. Xây dựng cơ quan đạt cơ quan, trường học an toàn, văn hóa.

Thầy Trí cho biết “Một trong những hoạt động trọng tâm của nhà trường là giáo dục toàn diện học sinh, tạo môi trường an toàn lành mạnh cho các em học tập và rèn luyện; đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các Tổ chuyên môn, trong đó đội ngũ cán bộ, đoàn viên, giáo viên là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện chương trình giáo dục đạt hiệu quả”.

Về góc độ của người quản lý Thầy đã cùng với CĐCS triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành phát động, đặc biệt là thi đua Dạy tốt - Học tốt. Trong năm học 2020-2021, Trường THCS Bùi Thị Xuân đã tổ chức 98 tiết thao, hội giảng cấp trường. Tổ chức 112 tiết dạy tốt và 5.375 tiết học tốt. Thực hiện được 08 đồ dùng dạy học phục vụ cho công tác dạy học được trực quan và sinh động hơn. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng cao. Trong từng năm học, thầy Trí và ban giám hiệu nhà trường đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể từ đó xây dựng kế hoạch hoạt động, tuyển chọn các đội tuyển có hệ thống từ khối 6 đến khối 9, phân công giáo viên bồi dưỡng và lồng ghép bồi dưỡng. Do đó số lượng và chất lượng đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường đều tăng hàng năm. Năm học 2020-2021, toàn trường có 61 giải cấp trường; 73 giải cấp thị xã và 26 giải cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt  100%.

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, thầy Trí luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Thầy Trí chia sẻ “Để hoàn thành tốt vai trò của mình tôi tự đặt ra mục tiêu phấn đấu thực hiện rõ ràng cho bản thân, từ đó nỗ lực, cố gắng hết mình để đạt được những mục tiêu đã đề ra, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường”.

Trên cương vị quản lý, cá nhân thầy Trí đã bồi dưỡng đạt 03 mô đun Chương trình bồi dưỡng Cán bộ quản lý cốt cán của Chương trình GDPT 2018 (Chương trình mới) do Bộ GD&ĐT tổ chức. Chỉ đạo toàn thể giáo viên bồi dưỡng đạt các mô đun bồi dưỡng thường xuyên theo quy định. Động viên 03 giáo viên tham gia các lớp đại học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Trong vai trò là Bí thư chi bộ thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện nhà trường và các tổ chức đoàn thể, thầy thường xuyên chú trọng đến việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng, cơ quan. Duy trì thường xuyên nghiêm túc các buổi sinh hoạt chi bộ, cải tiến đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng viên. Hiện chi bộ nhà trường có 38 Đảng viên. Ngoài ra, Nhà trường luôn quan tâm đến đời sống của CB-GV-NV. Đặc biệt Thầy rất quan tâm đến các hoạt động của CĐCS thường xuyên động viên Ban chấp hành CĐCS nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mọi người để kịp thời động viên, giúp đỡ; thực hiện đầy đủ chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ khác. Tổ chức nhiều hoạt động lành mạnh, tạo sân chơi giúp cho CB-GV-NV của nhà trường được thư giản, giao lưu gắn kết hơn nhân các ngày lễ lớn. Tạo điều kiện cho CB-GV-NV được bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của ngành. Tạo điều kiện thuận lợi để CB-GV-NV được vay vốn ngân hàng theo quy định để ổn định cuộc sống. 

Trong năm học 2020-2021, ban giám hiệu nhà trường phối hợp Công đoàn cơ sở vận động  CB-GV-NV tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp đầy đủ các loại quỹ như quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, quỹ tương trợ, quỹ Mái ấm Công đoàn, “Tấm lưới nghĩa tình”, quỹ khuyến học, ủng hộ những người gặp thiên tai, khó khăn trong cuộc sống, … với tổng số tiền 64.908.000 đồng; tặng 08 suất quà tết cho 08 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 1.600.000 đồng; giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 63.024.000 đồng. Tham gia hiến máu tình nguyện đạt 100% chỉ tiêu giao…

Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục, nhiều năm liền thầy Nguyễn Thanh Trí liên tục đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; tập thể Điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020. Trường THCS Bùi Thị Xuân có 3 năm liên tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc và đang đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.


Tác giả: Bài và ảnh: Mỹ Chung

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top