• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

NỔ LỰC GÓP SỨC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID -19 TRONG TÌNH HÌNH HIỆN NAY

Ngày đăng

Trong thời gian qua, tình hình diễn biến của đại dịch COVID - 19 lần thứ 4, đang bùng phát trên diện rộng trong cả nước, mặc dù đã có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị nhưng sự nguy hiểm của đại dịch COVID - 19 ngày càng trở nên phức tạp khó lường.

Trước tình hình cấp bách do biến chủng Viruts SARS-CoV-2 gây ra đã để lại hậu quả tổn thất khá nặng nề về kinh tế và sinh mạng con người trong cả nước, để kịp thời ngăn chặn đại dịch COVID - 19 lây lan trên địa bàn tỉnh,  Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID - 19 tỉnh đã không ngừng chỉ đạo các cấp các ngành cùng mặt trận, đoàn thể tăng cường áp dụng triệt để các biện pháp hết sức quyết liệt, nghiêm ngặt và thần tốc trong việc truy vết, phong tỏa, cách li  tập trung và điều trị kịp thời đối với các đối tượng lây nhiễm COVID - 19 trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên hiện nay, công tác khống chế dịch COVID - 19, vẫn phải còn đối mặt với nhiều diễn biến và thách thức đòi hỏi sự thận trọng cao độ của toàn thể các cấp các ngành và mọi công dân trong xã hội.

Công tác chỉ đạo                           

Cùng với cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Phú Yên, ngay khi dịch COVID - 19 có dấu hiệu trở lại, BTV.LĐLĐ tỉnh đã khẩn trương cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID - 19 tỉnh, nhanh chóng chỉ đạo các cấp công đoàn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 trong đội ngũ CNVCLĐ trong đó đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp đông lao động, vận động CNVCLĐ thực hiện nghiêm 5K do bộ Y tế ban hành, thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch COVID - 19 trong tỉnh để truyền tải trên các kênh tuyên truyền của các cấp công đoàn kịp thời đưa thông tin đến với đoàn viên, người lao động. Chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai công tác thành lập “Tổ an toàn COVID - 19”, tại các Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đặc biệt là DN trong các khu công nghiệp. Tăng cường công tác rà soát các đối tượng đoàn viên và người lao động thuộc diện bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cùng các đối tượng thuộc diện  F0 và F1 đã điều trị tại khu vực cách li tập trung  theo theo tinh thần Nghị quyết 2606/QĐ-TLĐ ngày 19/5/2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh  COVID-19”.

Công đoàn các cấp tích cực nổ lực chung tay trong công tác phòng, chống COVID - 19

Cùng với các cấp các ngành, mặt trận đoàn thể trên địa bàn tinh, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc  Việt Nam tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng chống COVID - 19 tỉnh. Ban Thường vụ  Công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các đoàn đi thăm và hỗ trợ thăm hỏi kịp thời các lực lượng tuyến đầu là đội ngũ cán bộ Y tế, Bộ đội, Công an, tình nguyện viên đang ngày đêm nổ lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch với tổng số tiền 150 triệu đồng, tiếp nhận 300 triệu đồng từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chuyển số tiền hỗ trợ  vào Quỹ Phòng, chống  COVID - 19 của tỉnh,  do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp nhận. Kịp thời xét duyệt 117 hồ sơ  giải quyết cho 117 đối tượng đoàn viên, CNVCLĐ bị tai nạn lao động,  bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng thuộc diện  F0, F1, với tổng số tiền gần 110 triệu đồng triệu đồng. Công đoàn cơ sở  đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp, vận động các doanh nghiệp, tổ chức test nhanh cho người lao động để đảm bảo sức khỏe, an toàn trong lao động sản xuất, ngoài ra còn phối hợp với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho tuyến đầu và các khu cách ly tập trung gồm: các nhu yếu phẩm, thiết bị y tế… lên đến hàng tỷ đồng. Bằng nhiều cách làm linh hoạt công đoàn các cấp không ngừng tích cực, nổ lực vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động ngày đêm cùng với các cấp chính quyền, mặt trận và đoàn thể, kêu gọi các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm, các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh  hỗ trợ tiền, các thiết bị vật tư Y tế, các nhu yếu phẩm và không ngừng sáng chế tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích để cung ứng kịp thời thăm hỏi động viên các tuyến đầu chống dịch là các tuyến đầu chống dịch như Bệnh viện, các Trạm Y tế, các khu điệu trị cách li tập trung và các khu vực phong tỏa bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, cá biệt vẫn còn CĐCS trong đó BCH.CĐCS chưa  phối hợp chặt chẽ với Ban giám đốc, Ban chỉ đạo phòng  chống COVID tại doanh nghiệp và các tổ an toàn COVID tại các phân xưởng, tổ, đội sản xuất, trong công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, người LĐ thực hiện nghiêm việc tuân thủ phòng chống COVID -19, nên khi phát hiện có ca F0 trong đơn vị, người lao động hoang mang dao động, tạo tâm lý sợ hãi, mất kiểm soát gây nên hiệu ứng lây lan, dẫn đến tình trạng tập trung đông người mất trật tự, không hợp tác với các ban ngành chức năng thực hiện công vụ. Đây là điểm yếu trong công tác truyền thông về kiến thức và các kỹ năng ứng phó đối với các tình huống phát sinh  do đó BCH.CĐCS tại các đơn vị, Doanh nghiệp trong thời gian tiếp theo cần rút kinh nghiệm, phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động đảm bảo thông suốt mục tiêu kép diễn ra hài hòa đó là vừa đảm bảo ổn định công tác sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch hiệu quả.

Định hướng công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tiếp theo

Công tác phòng chống dịch bệnh dự báo còn kéo dài trong nhiều ngày tới, hơn lúc nào hết đòi hỏi sự đoàn kết, tinh thần vượt khó, trách nhiệm của tổ chức công đoàn các cấp cùng đội ngũ CNVCLĐ ra sức, nổ lực chung tay kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả:

Một là; Đội ngũ CNVCLĐ giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm các giải pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh, tích cực tham gia ủng hộ các biện pháp phòng , chống dịch do đơn vị, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng đề ra, tuân thủ nghiêm 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone và ghi chép lịch trình di chuyển, theo dõi, cập nhật thông tin dịch bệnh, để đảm bảo vì việc làm, thu nhập, an toàn của bản thân, gia đình, của đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng.

Hai là: Tuyệt đối không lan truyền thông tin sai sự thật khi chưa rõ nguồn gốc, gây tâm lý hoang mang trong  dư luận xã hội. Khi cần phản ánh thông tin, đoàn viên và người lao động cần phải trực tiếp liên hệ  trao đổi với BCH.CĐCS, hoặc Công đoàn cấp trên để được giải thích và giải quyết kịp thời.

Ba là:  Nêu cao tinh thần “ chống dịch như chống giặc”, các cấp CĐ nâng cao công tác tuyên truyền đến đoàn viên, người LĐ công tác phòng chống dịch COVID-19, thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin như  thành lập nhóm Zalo, Vieber, Facebook…tra cứu các nội dung tuyên tuyền  đăng tải tại Trang thông tin điện tử Công đoàn Phú Yên,  đưa tin, bài và biểu dương  kịp thời các tập thể cá nhân tiêu biểu điển hình trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị, doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin.

Bốn là: Với phương châm “không bỏ ai lại phía sau” các cấp công đoàn cần tiếp tục nắm chắc và rà soát các đối tượng  là đoàn viên, CNVCLĐ thuộc diện  F0 và F1 đã điều trị tại khu vực cách li tập trung, lập danh sách để  BTV.LĐLĐ tỉnh thẩm định và triển khai các cấp CĐ thăm hỏi động viên kịp thời.

Năm là: Công đoàn các cấp cùng lãnh đạo doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch hiệu quả, Ban chấp hành CĐCS tích cực phối hợp với BGĐ, Ban chỉ đạo phòng  chống COVID tại doanh nghiệp và các tổ an toàn COVID tại các phân xưởng, tổ, đội sản xuất, chủ động xây dựng kịch bản và tình huống giả định khi có tình huống phát sinh xảy ra cần xử lý nhanh, dứt điểm và hiệu quả. Đảm bảo các khâu trang bị vật chất phòng dịch như máy thiết bị đo thân nhiệt,  máy sát khẩu, vách ngăn làm việc, nước khử khuẩn ….

Với tinh thần trách nhiệm chung sức vượt khó, chấp hành các quy định về công tác phòng chống COVID-19, CĐ các cấp và đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh nhà  tiếp tục tích cực  tham gia cùng cả hệ thống chính trị sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh đồng thời thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mà trên hết mỗi đoàn viên, CNVCLĐ phải thấm nhuần tư tưởng vì chính mình cũng là vì cộng đồng, vì lợi ích quốc gia và dân tộc ./.

Tác giả: Bài và ảnh: Phan Quốc Thắng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top