• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Ấm áp “Bếp ăn tình quê thị xã Sông Cầu” phục vụ các khu cách ly

Ngày đăng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh Phú Yên, thị xã Sông Cầu đã thành lập các khu cách ly y tế tập trung, khu cách ly cộng đồng trên địa bàn thị xã. Nhiều nghĩa cử, hành động đẹp, ấm áp tình người của người dân địa phương cũng như của cán bộ, đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã đã lan tỏa thông điệp yêu thương, thể hiện tinh thần thương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam chúng ta.

Được sự cho phép của lãnh đạo địa phương, ngày 29/7/2021 Bếp ăn tình quê dưới sự phát động của cán bộ quản lý giáo dục khối Mầm non đã đi vào hoạt động cùng với sự đồng lòng, tham gia góp sức của đoàn viên các CĐCS trực thuộc LĐLĐ thị xã Sông Cầu. Tính đến nay, “Bếp ăn tình quê” đã nhận được hỗ trợ từ các mạnh thường quân, các cơ quan đơn vị và sự đóng góp của các đoàn viên từ các CĐCS với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng, hơn 3.000 kg gạo và một số nhu yếu phẩm khác như: thịt, cá, trứng, rau, tỏi, hành, ớt, chanh…. bếp đã nấu gần 7.000 suất ăn (mỗi suất hơn 16.000đ).

Hằng ngày vào lúc 05 giờ sáng bếp ăn nổi lửa, mỗi người mỗi việc, tất bật để chuẩn bị lo 03 bữa ăn trong ngày cho công dân trong các khu cách ly tập trung và các khu cách ly cộng đồng. Hoàn thành bữa sáng, lo bữa trưa, xong lại tất bật chuẩn bị cho bữa chiều, mỗi ngày bếp ăn phục vụ hơn 1.000 suất ăn (sáng, trưa, chiều) cho hơn 200 công dân và trên 100 người thuộc các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly trên địa bàn. Tất cả các suất ăn đều bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Dưới sự giúp sức của lực lượng công an, cũng như Ban chỉ huy quân sự thị xã, các suất ăn được đưa tới các khu cách ly kịp thời.

bếp ăn 4.jpg

bếp ăn 7.jpg

Đại diện “Bếp ăn tinh quê” chị Huỳnh Thị Kim Chánh - Hiệu trưởng Trường MN Xuân Phương (người có ý tưởng thành lập bếp ăn tình quê) chia sẻ: "Bếp ăn tình quê" được thành lập để hỗ trợ người từ vùng dịch trở về đang thực hiện cách ly tập trung, tôi cũng như nhiều chị em khác đã chủ động sắp xếp công việc gia đình để tham gia, với mong muốn đóng góp công sức trong công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương. Mặc dù phải thức dậy từ 04 giờ sáng để chuẩn bị lương thực, thực phẩm và nấu nướng, phục vụ liên tục đến gần 19 giờ mới về nhà. Tuy mệt nhưng ai cũng vui và hạnh phúc với việc mình đang làm."Bếp ăn tình quê" ra đời trong mùa dịch bệnh đã chuyển tải thông điệp yêu thương, đoàn kết, là nghĩa cử, hành động cao đẹp ấm áp tình người của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thị xã. Qua đó truyền cảm hứng, thắp lên ý thức trách nhiệm cộng đồng, chung tay tiếp sức cùng chính quyền địa phương ngăn chặn, đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân.


Tác giả: Tin và ảnh: Bích Hằng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top