• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Võ Phú Xuân - Người thầy giáo đam mê nghiên cứu khoa học

Ngày đăng

Là giáo viên Tin học, được về Trường THPT Lê Lợi công tác từ năm 2004, nhưng là huyện miền núi, không khí nghiên cứu khoa học chưa được chú trọng nên mãi đến 2010, được nhiều người khuyến khích, cộng với niềm đam mê được nhen nhóm từ những ý tưởng trong đời sống hàng ngày, thầy giáo Võ Phú Xuân mới mày mò viết các sáng kiến và nghiên cứu khoa học đạt được thành công bước đầu, từ đó đến nay, không năm nào thầy không có công trình nghiên cứu.

Năm 2015, với sáng kiến “Giúp học sinh tiếp cận chuẩn Tin học văn phòng thế giới (MOS)” nhằm giúp học sinh tham gia cuộc thi vô địch Tin học văn phòng thế giới, thầy Xuân đã hướng dẫn 05 học sinh, trong đó có em Lê Minh Thịnh đạt kết quả cao, được công nhận đạt chuẩn Tin học văn phòng thế giới; từ đó đến nay, thầy đã có 8 đề tài nghiên cứu khoa học được các cấp công nhận và ứng dụng rất hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy.

Khi được hỏi về sáng kiến ưng ý nhất, thầy Xuân không ngần ngại chia sẻ, đó là sáng kiến “Bồi dưỡng học sinh giỏi Tin trên giao diện phần mềm Code::Blocks”; đây cũng là công trình mà anh được UBND tỉnh Phú Yên công nhận đề tài nghiên cứu đạt cấp tỉnh.

Thầy Xuân cũng là người đam mê chế tạo thiết bị ứng dụng khoa học vào đời sống; kể từ khi Sở Giáo dục - Đào tạo triển khai cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật, thầy luôn được nhà trường tin tưởng giao hướng dẫn học sinh thực hiện các đề tài dự thi cấp tỉnh. Những đề tài như: Máy tuốt lạc mini, Kìm trợ lực nhổ sắn, Dụng cụ hỗ trợ lột vỏ dừa khô KCL, Thiết bị hút rác và cứu hộ trên mặt nước, Xe lăn điện thông minh, Xe phun thuốc “Spider superman robot” được thầy nung nấu, ấp ủ từ thực tế cuộc sống nông nghiệp ở một huyện miền núi, hy vọng sẽ giúp bà con nông dân ở đây đỡ vất vả hơn trong sản xuất nông nghiệp. Riêng hai công trình: Smart Food Technology và Máy đánh số phách và đóng dấu tự động được thầy lấy ý tưởng từ công việc giảng dạy của mình; từ năm 2016 đến nay, thầy đã hướng dẫn 8 đề tài, đạt 5 giải thưởng từ các cuộc thi này.

Xuan.png

Thầy Xuân còn là một cán bộ Công đoàn nhiệt tình, gương mẫu, luôn đi đầu trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Công đoàn cơ sở giao phó. Ghi nhận những cống hiến của anh, nhiều năm liền, lãnh đạo Nhà trường, Sở Giáo dục - Đào tạo Phú Yên tặng nhiều giấy khen; năm 2019 và 2020, anh được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen về thành tích “xuất sắc nhiệm vụ”.  

Được biết, năm 2022 thầy Xuân dự định sẽ nghiên cứu tiếp đề tài “Sử dụng ngôn ngữ lập trình viết chương trình điều khiển bo mạch Arduino ứng dụng thực tiễn”. Ứng dụng đề tài này vào việc điều khiển robot, tự động hóa, giúp học sinh nhìn nhận khoảng cách gần giữa lý thuyết và thực tiễn; hy vọng những công trình nghiên cứu tiếp theo của anh sẽ góp phần đáng kể vào hoạt động dạy học và nghiên cứu khoa học của thầy trò Trường THPT Lê Lợi.


Tác giả: Bài và ảnh: Lê Kim Tám -CĐCS Trường TPTH Lê Lợi

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top