• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Nữ công PC Phú Yên: Sôi nổi hoạt động đồng hành cùng chuyên môn

Ngày đăng

Trong năm 2020 và 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã khiến không ít doanh nghiệp gặp khó khăn, PC Phú Yên cũng không ngoại lệ; không vì cản trở đó mà làm chùn bước tinh thần của các chị nữ công PC Phú Yên; bằng những hoạt động đồng hành cùng chuyên môn, các chị đã góp phần cho Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoạt động phong trào công đoàn sôi nổi.

Từ khi Công đoàn PC Phú Yên triển khai phong trào thi đua do các Công đoàn trực thuộc tự phát động hưởng ứng chủ đề “Chuyển đổi số trong EVN”, các chị đã tích cực tham gia với 05 phát động. Chính các chị đã tự tin thuyết trình trước Hội nghị về phong trào tự phát động với nhiều chủ đề khác nhau. Điển hình nhất là giải pháp “Chuyển đổi số trong hoạt động Văn phòng Công đoàn Công ty”. Đây là một trong ba giải pháp đổi mới, sáng tạo đã đăng ký với Công đoàn EVNCPC. Chị Lê Thị Mỹ Nhung - Phòng CNTT là người tạo giải pháp trên cho biết: “Công đoàn phòng đã vận động CBCNV cùng chung tay hoàn thành giải pháp ứng dụng OneDrive, số hóa hồ sơ văn phòng công đoàn cho các Công đoàn trực thuộc. Với giải pháp này, các Công đoàn trực thuộc đều triển khai sổ họp công đoàn, báo cáo và chấm điểm công đoàn hàng quý, lưu hồ sơ công đoàn trên môi trường OneDrive. Giải pháp này giúp các Công đoàn trực thuộc quen với việc cài đặt ứng dụng OneDrive, sử dụng, chia sẻ tài liệu mọi lúc, mọi nơi trên máy tính và các thiết bị di động thông minh”.

Bên cạnh đó, từ khi cuộc thi “Tìm kiếm ý tưởng, sáng kiến chuyển đổi số” chính thức khởi động, các chị đã có 10 ý tưởng chuyển đổi số đăng trên web EVNCPC - Kết nối đồng nghiệp, trong đó có 08 ý tưởng được đăng ký với EVNCPC. Khi được hỏi đến ý tưởng được đông đảo CBCNV các đơn vị khác trong EVNCPC ủng hộ, chị Dương Thị Thu Hương - Phòng TCNS hào hứng: “Thật hân hoan và đầy phấn khởi khi ý tưởng của chúng tôi nhận được nhiều sự đón nhận từ các anh chị đồng nghiệp khác. Nếu lúc đầu, tôi ngần ngại thì những điều ấp ủ trong đầu mãi chỉ dừng lại ở suy nghĩ. Chỉ khi viết nó ra thì ý tưởng đó mới được lan tỏa và giá trị đó đến từ những điều thực tế”. 

Còn tại Văn phòng Công ty, nhận thấy các đơn vị thu hồi công văn vì sai lỗi chính tả và thể thức văn bản, các chị đã có ý tưởng soạn bài học elearning “20 lưu ý giúp nâng cao kỹ năng soạn thảo”. Bài học được thiết kế gần gũi và có ví dụ minh họa cụ thể để người học dễ nắm bắt. Chị Võ Thị Nguyên Chi - Văn thư cho hay, từ khi có các thông báo hướng dẫn cụ thể và 20 lưu ý trên, Công ty không có trường hợp thu hồi công văn xảy ra và các đơn vị đã chú trọng công tác soạn thảo văn bản.

Chị Trần Thanh Xuân - Trưởng ban Nữ công, Công đoàn PC Phú Yên cho hay, mặc dù chiếm tỷ lệ thấp (12% số CBCNV Công ty) nhưng các chị hoạt động rất tích cực. Nhiều chị em nữ là cán bộ công đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công đoàn, có nhiều cống hiến cho Công ty qua nhiều năm, là tấm gương cho CNVCLĐ Công ty học tập về tinh thần khắc phục khó khăn vì sự vươn lên của tập thể, tinh thần trách nhiệm cao, sự nhiệt tình, hiệu quả công tác, sáng tạo, khả năng lan tỏa. 

Hai mô hình của chị Trần Thanh Xuân và Nguyễn Thị Hồng Hoa tham gia phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao chất lượng hiệu quả, hội nhập quốc tế” giai đoạn 2018-2020 được LĐLĐ tỉnh Phú Yên duyệt và trao Giấy chứng nhận, được UBMTTQVN tỉnh tổ chức thẩm định; năm 2021, các chị lại tiếp tục đăng ký thêm 01 mô hình nữa. Ngoài ra, các chị có 01 sáng kiến được EVNCPC công nhận và có 01 giải pháp tham gia phong trào “Phụ nữ EVN sáng tạo”.

Việc đóng góp cho công tác sản xuất kinh doanh là điểm nhấn trong suốt hành trình hoạt động của Nữ công PC Phú Yên. Khắc phục được nhược điểm vùng sâu, vùng xa hay lực lượng phân tán, nữ công của mỗi đơn vị đều cùng đồng hành chuyên môn. Điển hình nhất, nữ công các Điện lực Sông Hinh, Sơn Hòa, Đồng Xuân, Tây Hòa đã góp phần xuất sắc trong công tác thu tiền điện, đạt tồn nợ tiền điện là 0 đồng. Các chị em đã tích cực vận động 100 % CNVCLĐ Công ty tham gia đăng ký truy cập Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh, đăng ký số điện thoại Family Phone Group, sử dụng Zalo CSKH, hưởng ứng tốt phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho biết: Ban Nữ công được kiện toàn đầy đủ các thành phần; đề ra những hoạt động sáng tạo, sôi nổi và thu hút nhiều chị em tham gia; cùng đồng hành với hoạt động chuyên môn, các chị có nhiều ý tưởng trong hưởng ứng chuyển đổi số để phục vụ công việc của chính mình; nhiều chị đã được các cấp chính quyền, Công đoàn, LĐLĐ tỉnh khen thưởng, góp phần cùng Công đoàn và Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top