• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Tập trung mọi nguồn lực chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Ngày đăng

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, thời điểm này, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã có kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) với tiêu chí chu đáo, thiết thực, trong đó tập trung chăm lo tiền lương, thưởng Tết, trợ cấp khó khăn… nhằm bù đắp cho đoàn viên, NLĐ sau một năm nhiều khó khăn vất vả.

Với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân bình an” và phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, theo đó, các hoạt động chăm lo Tết được tập trung thực hiện như: Tổ chức thăm, tặng quà đoàn viên, NLĐ ở trong khu cách ly, phong tỏa, mắc COVID-19 đang điều trị; đoàn viên, NLĐ bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo; tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ vé tàu, xe đưa đoàn viên, NLĐ có nhu cầu về quê ăn Tết; giám sát việc thực hiện các chế độ tiền lương, thưởng và các phúc lợi khác trong dịp Tết.

Thiết thực chăm lo  

Theo LĐLĐ tỉnh, toàn tỉnh hiện có 886 công đoàn cơ sở với hơn 41.600 đoàn viên, NLĐ. Năm 2021, do ảnh hưởng dịch COVID-19 hơn 1.200 CNLĐ bị ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống; hàng trăm trường hợp CNLĐ bị nhiễm COVID-19; hơn 20 doanh nghiệp dừng, tạm ngừng hoạt động, cắt giảm quy mô sản xuất, nghỉ luân phiên, tạm hoãn hoặc chấm dứt hợp đồng lao động…

Đứng trước những khó khăn trên, các cấp Công đoàn đã phối hợp tổ chức 9 đợt thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ và trao tặng 2.200 “Túi an sinh công đoàn” cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng kinh phí gần 2 tỉ đồng. Ngoài tổ chức các chuỗi hoạt động hỗ trợ NLĐ, ngay từ đầu tháng 12/2021, LĐLĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 sớm cho đoàn viên, NLĐ. Theo đó, LĐLĐ tỉnh dự kiến sẽ trao tặng 350 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) tại chương trình “Tết sum vầy 2022” ở cấp tỉnh, cấp trên trực tiếp cơ sở và chương trình “Đồng hành cùng CNLĐ đêm giao thừa”; đồng thời trao tặng 30 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) thăm các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách về lao động, bệnh viện điều trị COVID-19 và khu cách ly tập trung.

Ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trong các hoạt động chăm lo Tết, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ vé tàu xe để đưa NLĐ có nhu cầu về quê ăn Tết; đồng thời tổ chức các hoạt động vui xuân, thăm hỏi, tặng quà công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Năm nay các hoạt động tập trung hướng về cơ sở để làm sao từng đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, được chăm lo kịp thời, chu đáo, nhằm tiếp thêm động lực để NLĐ nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, đón một cái Tết đầm ấm (đặc biệt quan tâm tới đoàn viên, NLĐ ở trong khu cách ly, phong tỏa, mắc COVID-19 đang điều trị).

Chị Nguyễn Thị Hội, công nhân Công ty CP Điều Phú Yên, chia sẻ: “Vì là F1 nên phải tạm nghỉ việc để thực hiện cách ly, tôi đã rất lo lắng vì không có khoản thu nhập nào lo cho gia đình. Nhờ có sự quan tâm, động viên ban lãnh đạo công ty, công đoàn, tôi được nhận tiền hỗ trợ và trở lại làm việc. Tôi thật sự rất biết ơn sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với hoàn cảnh của gia đình tôi và những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh không may khác”.

Đảm bảo lương, thưởng  

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng, ngoài vận động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho NLĐ, công đoàn các cấp cần chủ động tham gia với cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết; tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ; triển khai các biện pháp phát hiện, ngăn ngừa tranh chấp, đình công trái luật phát sinh trong dịp Tết...“Để chăm lo Tết trọn vẹn, chu đáo cho đoàn viên, NLĐ, các cấp công đoàn cần động viên NLĐ tích cực lao động sản xuất, cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành các đơn hàng đã ký kết trong năm nay. Bên cạnh đó, chủ động tham gia các phong trào thi đua, sáng kiến cải tiến, tăng năng suất sản phẩm..”, ông Thắng cho biết.

Ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn khu kinh tế cho biết, hiện công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ; phòng, chống dịch COVID-19 và ổn định tình hình quan hệ lao động là những nhiệm vụ trọng tâm, được ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các công đoàn trực thuộc. Qua đó, góp phần phát huy hiệu quả vai trò của tổ chức công đoàn và toàn xã hội trong chăm lo tết, đảm bảo mọi NLĐ đều được vui xuân, đón tết. Trên tinh thần đó, hiện các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tích cực tham mưu, đề xuất với chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động dành nguồn kinh phí thỏa đáng hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán 2022. “Chúng tôi còn yêu cầu các công đoàn cơ sở trực thuộc tập trung thực hiện các giải pháp ổn định tình hình quan hệ lao động dịp Tết Nguyên đán 2022. Trong đó, cần nắm tình hình doanh nghiệp có nguy cơ phá sản, giải thể, chủ bỏ trốn hoặc không đảm bảo tiền lương, thưởng tết cho đoàn viên, NLĐ.  Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương, người sử dụng lao động chăm lo đảm bảo quyền lợi của NLĐ, không để tình hình phức tạp xảy ra”, ông Khải nhấn mạnh.

Chị Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty Harry&, cho hay: “Những năm trước đây, thời điểm này, công ty chúng tôi đã bắt đầu tập luyện, chuẩn bị để giao lưu văn nghệ để phục vụ NLĐ trong dịp cuối năm. Tuy nhiên năm nay, do dịch bệnh phức tạp nên các hoạt động trên sẽ tạm ngừng để dành nguồn lực hỗ trợ quà cho đoàn viên, NLĐ. Ngoài các phần quà từ công đoàn cấp trên, công đoàn công ty sẽ nỗ lực thương lượng với ban giám đốc để có mức thưởng Tết phù hợp, động viên tinh thần làm việc cho NLĐ. Vấn đề quan trọng hiện nay là duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo an toàn phòng dịch cho NLĐ từ nay đến cuối năm”.

Câu nhấn: “Để đảm bảo Tết an toàn, thiết thực, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung triển khai chương trình Tết sum vầy hướng mạnh về các hoạt động về cơ sở như các doanh nghiệp, khu công nghiệp tập trung đông NLĐ. Các hoạt động chăm lo Tết phải tạo điểm nhấn đặc biệt, thể hiện vai trò, sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, NLĐ”, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng, khẳng định.

Tác giả: Bài và ảnh: Ngọc Hân

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top