• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

CĐCS Báo Phú Yên: Phong trào Nữ công tạo sự gắn kết trong đoàn viên công đoàn

Ngày đăng

Sẻ chia, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, duy trì hoạt động nữ công… là những phần việc được Ban Nữ công Công đoàn cơ sở (CĐCS) Báo Phú Yên cùng CĐCS tích cực triển khai trong thời gian qua.

Những hoạt động thiết thực

Để kịp thời hỗ trợ cho nữ đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong sinh hoạt và công tác, Ban Nữ công đã tham mưu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thường xuyên động viên, thăm hỏi và kịp thời hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho nữ đoàn viên, NLĐ. Nhân các ngày lễ Quốc tế phụ nữ 8/3 và Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ban Nữ công chủ động tham mưu Ban Chấp hành công đoàn tổ chức các đợt sinh hoạt giao lưu với đồng nghiệp nữ tại Khánh Hòa, Ninh Thuận. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở còn tổ chức hội thi “Duyên dáng áo dài” nhân dịp 8/3, tổ chức sinh hoạt và đề nghị lãnh đạo cơ quan tặng quà cho nữ đoàn viên, NLĐ nhân ngày 20/10... Ngoài ra, chị em còn tham gia giao lưu với các doanh nhân nữ, chia sẻ trao đổi thông tin trong công việc và cuộc sống.

Hỗ trợ, giúp đỡ nhau về tinh thần, vật chất vượt qua khó khăn trong đoàn viên đã là hoạt động thường xuyên của nữ đoàn viên, NLĐ Công đoàn cơ sở Báo Phú Yên. Khi gia đình của các đoàn viên có việc cần giúp, chị em nữ luôn phụ giúp, chia sẻ và hỗ trợ một cách tích cực. Hàng năm, quỹ tương thân tương ái do đoàn viên công đoàn cơ quan góp luôn ưu tiên cho các lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị bệnh... mượn sử dụng. Các lao động nữ trong tuổi sinh nở cũng được Công đoàn cơ sở thực hiện các thủ tục đề xuất hưởng chế độ thai sản kịp thời, thuận lợi. Khi có trường hợp nữ đoàn viên, NLĐ bị bệnh, phải điều trị nhiều ngày, hoàn cảnh khó khăn, Ban Nữ công đã phân công người thay phiên đến phụ giúp gia đình, tham mưu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức quyên góp, hỗ trợ đoàn viên bị bệnh. Bên cạnh đó, các chị em còn thường xuyên gọi điện động viên, khích lệ tinh thần để người bệnh thêm vững tin, lạc quan hơn trong quá trình điều trị.

Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát ở Phú Yên, chị em Báo Phú Yên cũng đã tích cực tham gia công tác thiện nguyện, về các xã vùng xa trao quà hỗ trợ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu cách ly, phong tỏa. Bên cạnh đó, Ban Nữ công còn thường xuyên nhắc nhở chị em cùng gia đình thực hiện thông điệp 5K trong phòng, chống dịch COVID-19, gương mẫu tuân thủ việc giãn cách xã hội theo quy định của Chính phủ và Bộ Y tế...

Nhà báo Phạm Thị Minh Nguyệt, Phó Tổng biên tập, Phó Chủ tịch CĐCS Báo Phú Yên cho hay: Công tác nữ công là một phần quan trọng trong hoạt động công đoàn của Báo Phú Yên, nhằm phát huy vai trò và đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của lao động nữ theo pháp luật. Những năm qua, Ban Nữ công của Báo Phú Yên rất tích cực trong việc tham mưu, phối hợp và cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, đặc biệt là lĩnh vực tinh thần cho nữ đoàn viên, NLĐ.

Quan tâm đến sức khỏe đoàn viên

Được Ban Biên tập và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí, Ban Nữ công đã duy trì lớp học Zumba tại Tòa soạn, giúp chị em rèn sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái để làm việc hiệu quả. Đặc biệt, tại các dịp lễ và những hoạt động do cơ quan tổ chức, đội Zumba còn có cơ hội biểu diễn, tạo không khí vui tươi, giúp lan tỏa tinh thần thể thao và duy trì vóc dáng săn chắc đến với nhiều người. Chị em Báo Phú Yên còn duy trì đội hình trình diễn áo dài trong các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ trong năm do Công đoàn cơ sở cũng như Câu lạc bộ Nhà báo nữ tổ chức.

Thời gian gần đây, do tình hình dịch COVID-19 diễn biễn phức tạp nên hoạt động công đoàn nói chung, công tác nữ công nói riêng không sôi nổi, liên tục như những năm trước. Tuy nhiên, Ban Nữ công cũng đã duy trì một số hoạt động để tạo gắn kết giữa các đoàn viên với nhau.

Bộ phận biên tập và chế bản báo của Báo Phú Yên thường làm việc đến tối muộn mới kết thúc. Các nữ đoàn viên luân phiên lo bữa ăn chiều để ca trực làm việc đúng tiến độ, vừa đảm bảo sức khỏe người lao động. Kỹ thuật viên Trương Thị Phương Nam, Tổ trưởng Tổ Công đoàn phòng Thư ký Tòa soạn chia sẻ: Khi mọi người quây quần bên bữa cơm chiều cùng gia đình thì đó là lúc chúng tôi cần tập trung cao độ cho công việc. Do vậy, bữa ăn lót dạ giúp chúng tôi tránh bệnh đau dạ dày và đủ tỉnh táo để khỏi ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Những đợt tuyên truyền đặc biệt như đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, dịch COVID-19, bão lụt…, Ban Biên tập và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở chăm sóc ca trực với các bữa ăn đầy đủ hơn.

Theo nhà báo Nguyễn Thị Thanh Bình, Trưởng Ban Nữ công CĐCS Báo Phú Yên, Ban Nữ công thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của lao động nữ để có những đề xuất cụ thể với Ban Chấp hành CĐCS nhằm mang lại lợi ích chính đáng, cổ vũ, động viên tinh thần để đoàn viên có thêm động lực, hăng say trong công việc.

Công đoàn cơ sở Báo Phú Yên hiện có 35 nữ, đa số tuổi đời còn trẻ, có con nhỏ nhưng với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm trong công việc, các chị em đã tham gia tốt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, 100% nữ đoàn viên CĐCS Báo Phú Yên đều đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước- đảm việc nhà”. Các cuộc vận động như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”… cũng luôn được các chị em tham gia tích cực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhà báo Phạm Thị Minh Nguyệt cho biết thêm: CĐCS Báo Phú Yên sẽ cùng với Ban Nữ công tạo điều kiện để các đoàn viên, nhất là đoàn viên nữ tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để giúp họ làm tốt hơn nhiệm vụ được phân công; hỗ trợ nhiều hơn cho đoàn viên còn khó khăn để họ an tâm công tác; tổ chức nhiều hoạt động thu hút đoàn viên tham gia với những hình thức mới, sáng tạo hơn.

Tác giả: Bài và ảnh: Võ Phê

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top