• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

PC Phú Yên: 100 đơn vị máu được hiến trong chương trình “Vạn trái tim- một tấm lòng”

Ngày đăng

“Vạn trái tim, một tấm lòng” là chương trình hiến máu tại “Tuần lễ hồng EVN” năm 2021 thật ấm áp giữa tiết trời se lạnh của mùa đông. Hoạt động này diễn ra tại PC Phú Yên trong ngày 08/12/2021 với sự tham gia của 129 CBCNV đơn vị và 100 đơn vị máu được hiến tặng.


Mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid - 19, cũng như phải khắc phục hậu quả lũ lụt trong những ngày qua nhưng tinh thần hiến máu của các CBCNV PC Phú Yên luôn mạnh mẽ, nhiệt huyết. Chưa đến giờ hiến máu nhưng nhiều CBCNV đã đến rất sớm. Tuần tự từng bước theo hướng dẫn, từng CBCNV rất nghiêm túc thực hiện và luôn ngự trị nụ cười trên môi, chào nhau một cách nhẹ nhàng.

Bạn Lê Hồng Phong - Điện lực Phú Hòa cho hay, tuy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng anh nghĩ, các bệnh nhân lúc nào cũng cần máu. Không phải để hết dịch mới tham gia hiến máu. Lần này, anh đã sẵn sàng và chủ động tham gia. Còn anh Hồ Quý Anh - Phòng Kế hoạch và Vật tư Công ty thì rất bình tĩnh nhìn các y tá làm các thủ tục trước khi lấy máu cho hay: “Khi Công ty phát động, tất cả các anh em tham gia rất đông và nhiệt tình. Bản thân tôi cũng rất phấn khởi, không sợ, kể cả trong mùa dịch Covid. Tôi vẫn tham gia hiến máu và thực hiện 5K”.

Hinh 1 ĐL.jpg

Rất vui mừng khi cầm bịch máu ấm nóng của mình trên tay, anh Lê Văn Châu - Điện lực Tuy Hòa hào hứng cho hay, khi đi làm ngoài đường gặp rất nhiều trường hợp cần máu. Ngay lúc ấy, trong người anh rất muốn hiến máu nhưng nhóm máu không cùng nên rất đồng cảm, rất xót xa. Ngay bên cạnh, anh Trần Quốc Huy - Phòng Điều độ là thành viên của Ngân hàng máu sống PC Phú Yên xúc động, giọt máu của mình đã nhiều lần cứu hai người cùng lúc giữa đêm khuya vắng vẻ và giá lạnh. Vì thế, anh luôn giữ gìn sức khỏe thật tốt để khi cần, anh lập tức cho đi để cứu người. Anh nghĩ, việc này cần tuyên truyền sâu rộng để nhiều người cùng hiến máu, để nhiều mảnh đời cơ cực, nghèo khổ được thấy cuộc sống rất có ý nghĩa, nhất là trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và Phú Yên vừa gánh chịu  hậu quả nặng của đợt lụt đầu tháng 12 này.

Khác với những năm trước, công tác tổ chức được triển khai chặt chẽ ngay từ khâu bắt đầu, hết sức chu đáo, an toàn và tạo yên tâm cho CBCNV. Anh Ngô Việt Tú-Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PC Phú Yên: “Ban tổ chức chương trình đã nghĩ ra giải pháp là bố trí các bàn đăng kí hiến máu, xét nghiệm, lấy máu dọc theo hành lang, đảm bảo khoảng cách. CBCNV rất nghiêm túc trong khâu đảm bảo an toàn, tuân thủ theo trình tự Ban tổ chức đưa ra. Vậy nên, công tác tổ chức hiến máu diễn ra trật tự và suông sẻ”.

Điểm khác biệt so với những năm trước, CBCNV tham gia hiến máu còn được tri ân bằng những phần quà nhỏ xinh, tạo thêm niềm tin và ý nghĩa trong từng CBCNV tham gia. Bạn Lương Khởi Du - Phòng Kế hoạch và Vật tư Công ty cho biết, rất bất ngờ vì năm nay, Ban tổ chức có tặng thêm phần quà, thật sự ý nghĩa. Trong số các phần quà, tôi chọn con gấu bông để dành tặng cho con gái. Đây như là một kỉ niệm sau nhiều lần hiến máu. Sau này, con gái lớn lên sẽ tiếp tục hành động của ba nó đi trước. Còn chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Thoa – Ban QLDA hào hứng: “Món quà tuy không lớn nhưng đem lại cho chúng tôi một tinh thần, giống như có một người nào đó họ đang thầm cảm ơn mình. Đối với tôi, tôi sẽ chọn bộ chén và đem về dùng hàng ngày. Để trong những bữa ăn, tôi sẽ bồi bổ thêm sức khỏe. Nếu có sức khỏe thì tôi sẽ hiến máu nhiều, nhiều hơn nữa. Tôi rất trân trọng món quà này cũng như trân quý sức khỏe của mình để giúp đỡ cho những người xung quanh”.

Phải nói, trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ cung cấp điện đảm bảo an toàn, ổn định và liên tục cho nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, một trong những nhiệm vụ được lãnh đạo PC Phú Yên luôn coi trọng và quan tâm, đó là các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Kho Trình cho biết: "Càng ngày, hoạt động hiến máu ngày càng lan rộng đến các khách hàng và người thân CBCNV. Đây là một trong những hoạt động của tháng Tri ân khách hàng với thông điệp xuyên suốt "Đồng hành cùng với khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19".

Hành động hiến máu cứu người lần này và những đợt triển khai trước đó của mỗi CBCNV PC Phú Yên như một món quà để “trao niềm tin - gửi yêu thương” đến những người đang cần máu để duy trì sự sống, nhất là trong đợt dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top