• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Công đoàn PC Phú Yên: Tháng Công nhân với nhiều hoạt động thiết thực

Ngày đăng

Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn PC Phú Yên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng, an toàn”. Qua đó, việc này đã mang lại sự an tâm cho người lao động tại đơn vị.

Ngay từ tháng 4/2022, Công đoàn PC Phú Yên đã lập kế hoạch của Tháng Công nhân năm 2022. Theo đó, việc thông tin về các hoạt động Tháng Công nhân gắn với hoạt động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, Tháng hành động vì trẻ em, Ngày Gia đình Việt Nam được Công đoàn chú trọng. Bên cạnh đó, các công đoàn trực thuộc tuyên truyền và vận động đoàn viên hưởng ứng chương trình 10.000 sáng kiến trong CNVCLĐ EVN để hưởng ứng chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Qua đó, 10 sáng kiến đã được đăng ký trên Cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam.

Từ đầu tháng 5/2022, thời điểm nắng nóng gay gắt, Công đoàn và Giám đốc Điện lực Tuy An đã đến tận nơi để động viên, tìm hiểu những khó khăn vướng mắc tại hiện trường để hướng dẫn nhằm giải quyết công việc được nhanh chóng. Anh Trần Bảo Phong - Tổ Quản lý đo đếm Điện lực Tuy An cho hay, trước đây, những vướng mắc trong công việc phải báo qua điện thoại với lãnh đạo. Giờ đây, lãnh đạo đến trực tiếp tại hiện trường không những tạo được sự an tâm cho CBCNV mà còn chỉ đạo để giải quyết vướng mắc kịp thời. Chúng tôi được học hỏi các kiến thức thực tế rất nhiều; đây thực sự là nguồn động viên rất quý dành cho công nhân.

Gia đình anh Dương Minh Thuận - Công nhân Đội Quản lý đường dây và trạm Điện lực Đông Hòa có con gái bị Hội chứng Arnold-Chiari (đầu nước) phải thường xuyên đi vào TP. Hồ Chí Minh để chữa bệnh. Cháu rất mặc cảm về bệnh tình của mình, Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn Công ty đã thăm hỏi, động viên tinh thần cháu và gia đình. Anh Thuận tâm sự, năm nào cháu cũng được Công ty quan tâm nhân dịp tết Nguyên đán, tết Thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em; được sự động viên, cháu đã vơi bớt mặc cảm và hòa nhập cùng với bạn bè. Trường hợp khác, anh Huỳnh Xuân Tùng - Điện lực Tuy Hòa bị tai nạn giao thông, đang phục hồi chức năng. Năm nào, anh cũng được Công đoàn các cấp hỗ trợ nhiều đợt giúp tinh thần anh phấn chấn hơn và yên tâm điều trị bệnh. Đây là hai trong số 28 trường hợp CNVCLĐ có hoàn  cảnh khó khăn, có con bị bệnh bẩm sinh, khuyết tật được Công đoàn PC Phú Yên thăm hỏi nhân Tháng Công nhân năm nay.   

Anh Nguyễn Thành Hiệp - Thường trực VPCĐ PC Phú Yên cho hay, trong Tháng Công nhân, Công đoàn Công ty đã đề nghị Công đoàn EVN hỗ trợ sửa chữa 01 nhà “Mái ấm công đoàn” cho anh Lê Đình Tứ - Điện lực Sơn Hòa. Ngoài ra, Công đoàn Công ty đã vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ gia đình 02 CNVCLĐ bị tai nạn theo thư kêu gọi của Công đoàn EVNCPC với  số tiền 11,6 triệu đồng.

Thang CN 2.jpg

Bên cạnh việc thăm hỏi, Công đoàn PC Phú Yên còn tạo tinh thần khí thế, thoải mái cho CBCNV với việc tổ chức Hội thao Tháng Công nhân. Hơn 45 vận động viên đến từ các đơn vị để tranh tài 03 môn cầu lông, bóng bàn và tennis. Đồng thời, Công đoàn đã trang bị 02 máy tập bóng bàn cho Câu lạc bộ bóng bàn và Điện lực Tuy An.

Thang CN 3.jpg

Bên cạnh việc chăm lo cho CNVCLĐ đơn vị, Công đoàn Công ty còn phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên tặng quà cho 10 công nhân lao động thuộc Khu công nghiệp Hòa Hiệp với số tiền 05 triệu đồng. Ngoài ra, bằng việc tự vận động đóng góp, Công đoàn Công ty đã trao 10 chiếc xe đạp và nhiều phần vở (trị giá 20 triệu đồng) cho các em học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Sơn Hội, huyện Sơn Hòa; tặng quà cho các cháu khuyết tật bẩm sinh tại Trung tâm Phát triển hòa nhập cộng đồng Phú Yên với số tiền 05 triệu đồng.

Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho hay, Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn chú trọng vào việc phối hợp với chuyên môn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CBCNV trong Công ty. Công đoàn cũng lựa chọn hình thức, hoạt động phù hợp để cảm ơn người lao động đã gắn bó, đồng hành cùng đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và phòng dịch bệnh Covid-19. Song song với đó, công tác an sinh xã hội bên ngoài Công ty được Công đoàn chú trọng nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top