• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Mái ấm nghĩa tình Điện lực

Ngày đăng

Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình điện lực đã được PC Phú Yên phối hợp địa phương xây dựng kịp thời, giúp cho các hộ nghèo và khó khăn an tâm hơn trong mùa nắng nóng, cũng như mùa mưa bão sắp đến. Chỉ là những phần tiền hỗ trợ nhưng đó là bước tạo đà để các gia đình xây dựng nơi ăn, chốn ở khang trang, ổn định; đối với họ, an cư sẽ lạc nghiệp với biết bao dự định ở phía trước.

Hoàn cảnh gia đình anh Phạm Đình An - thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa thật éo le; vợ mất khi đưa con thứ ba mới hơn một tuổi, một mình anh với ba đứa con nhỏ sinh cách nhau năm một; không nhà cửa, bốn cha con anh An ở nhờ trong cái chòi thu mua khóm ở Đồng Din, huyện Phú Hoà; công việc làm của anh Hoà bấp bênh bởi phải chăm lo, đưa đón các con đi học; hạnh phúc trong căn nhà mới xây, bốn cha con quây quần vì đã có chỗ an cư, không lo chuyện nắng mưa như trước đây. Ôm đứa nhỏ nhất trong lòng với niềm tin trong khóe mắt, anh An tâm sự, ngôi nhà là niềm mơ ước mà bốn cha con luôn mong đợi; Anh bộc bạch, nhờ tiền ngành điện hỗ trợ, anh xây được căn nhà 40m2 nhưng không có tiền tô vách, Điện lực Phú Hòa đã hỗ trợ tiền nhân công và lắp đặt hệ thống điện trong nhà hoàn chỉnh, có nơi ở, anh rất an tâm và sẽ cố gắng làm để nuôi các con ăn học thành tài.

DL3.jpg

Các cháu con anh Phạm Đình An còn được các chị nữ công PC Phú Yên tặng phần quà là đồ dùng học tập

Hoàn cảnh khác, năm nay đã 75 tuổi nhưng cụ Nguyễn Thị Mai - xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa đã rất lo sợ khi một mình sống trong ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng; Cụ ông mất chưa đầy một năm đã khiến cụ Mai cô đơn và khó khăn gấp bội; Cụ mừng lắm, khi bàn giao nhà, cụ móm mém với biết bao niềm vui khó tả; vui nhất là mùa mưa đến, cụ không còn “xách gói” đi đụt mưa ở nhà người khác.

Trở lại ngôi nhà của ông Lê Thái Tiền - xã An Thạch, huyện Tuy An được PC Phú Yên hỗ trợ xây dựng từ những năm 2019, bệnh tình do di chứng của chiến tranh đã thuyên giảm rõ rệt, người mẹ già lẫn đã không còn lang thang ngoài đường mỗi trưa nắng; một người hàng xóm cho hay, từ ngày có ngôi nhà mới mát mẻ, hai mẹ con ông Tiền khỏe hơn, đỡ “quậy” xóm làng hơn.

Bên cạnh việc hỗ trợ tiền để xây nhà mới, PC Phú Yên còn lắp đặt công tơ, đường dây sau công tơ và hệ thống điện trong nhà miễn phí đảm bảo an toàn, tài trợ tiền nhân công xây dựng nhà và tặng nhiều phần quà thiết thực là thiết bị điện để các hộ sử dụng. Ngoài ra, hàng năm, các Điện lực quay trở lại thăm hỏi, động viên và hỗ trợ sửa chữa điện cũng như giúp đỡ các công việc khác.

Từ nhiều năm nay, PC Phú Yên đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội để chung tay cùng với địa phương giúp đỡ các hộ thoát nghèo một cách hiệu quả, mang tính chất lâu dài. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Huỳnh Quốc Long cho biết, Công ty đặt trọng tâm là giúp cho hộ nghèo có phương tiện, có một công cụ để ổn định cuộc sống như xây nhà tình nghĩa hoặc giúp công cụ để tạo sinh kế nhằm giúp cho các hộ gia đình nghèo có điều kiện để cải thiện kinh tế, cải thiện điều kiện sinh hoạt của gia đình. Từ đó, các hộ gia đình sẽ vươn lên thoát nghèo và có thể trở thành tấm gương tiên tiến tại địa phương để các hộ khác noi theo.

Mặc dù có hoàn cảnh khác nhau nhưng các hộ được hỗ trợ xây nhà đều có một động lực chung là an cư sẽ lạc nghiệp, phấn đấu vươn lên cải thiện cuộc sống. PC Phú Yên sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện, tiếp tục các hoạt động an sinh xã hội để chia sẻ bớt phần nào khó khăn của các hộ nghèo và của các địa phương.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top