• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Nguyễn Đức Thuận - Kỹ sư trẻ với nhiều tố chất gây ấn tượng

Ngày đăng

Nhắc đến anh Nguyễn Đức Thuận (sinh năm 1992) - Điều độ viên, phòng Điều độ PC Phú Yên, CBCNV đều ấn tượng với chàng thanh niên nhiệt huyết, năng động và ham học hỏi. Những tố chất bẩm sinh đã giúp anh “biến hóa” trong nhiều vai trò khác nhau và đạt nhiều thành tích trong các lĩnh vực từ chuyên môn đến đoàn thể.

Chuyên môn vững vàng

Tốt nghiệp kỹ sư điện với tấm bằng loại giỏi, Thuận thi tuyển vào PC Phú Yên và được bố trí vào phòng Điều độ từ năm 2014 đến nay. Với nhiệm vụ là “cơ trưởng” trong vận hành hệ thống điện tỉnh Phú Yên, Thuận đã cùng đồng nghiệp xử lý nhanh, chính xác các sự cố xảy ra trên lưới điện, các hiện tượng bất thường xảy ra trong quá trình vận hành hệ thống SCADA và VTDR, đảm bảo tín hiệu kết nối từ các thiết bị về Trung tâm Điều khiển. Ngoài ra, Thuận còn tham gia biên soạn các quy trình vận hành, xử lý sự cố các TBA 110kV để hướng dẫn các đơn vị.

Thuan 5.jpg

Qua 08 năm công tác tại PC Phú Yên, Thuận tham gia rất nhiều sáng kiến, làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng và nâng cao năng suất lao động. Điển hình, sáng kiến “Giải pháp quản lý tụ bù hạ thế theo từng xuất tuyến trung áp trên sơ đồ nguyên lý HTĐ tỉnh Phú Yên” đã giúp nâng cao hiệu quả trong việc quản lý vận hành công suất vô công trên lưới điện tỉnh Phú Yên để làm cơ sở để tính toán, điều chỉnh dung lượng bù tối ưu nhằm giảm tổn thất điện năng. Bên cạnh đó, sáng kiến “Giải pháp xác định tình trạng hư hỏng của Accu tại LBS/Recloser từ xa qua hệ thống SCADA”, đã mang lại hiệu quả trong việc phát hiện và ngăn ngừa tình trạng hư hỏng Accu của các tủ điều khiển đóng cắt trên lưới điện. Những sáng kiến đó đã được Công đoàn PC Phú Yên khen thưởng là kỹ sư trẻ có đóng góp sáng kiến giai đoạn 2009-2018 trong Lễ tuyên dương công nhân lao động giỏi, tiêu biểu nhân Tháng công nhân năm 2019; được EVNCPC tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” năm 2021.

Thuận tâm sự, được tham gia hướng dẫn vận hành thiết bị đóng cắt trên lưới điện, phần mềm tính toán lưới điện PSS/ADEPT, chương trình DSPM, PMIS, … cho các đơn vị khiến bản thân mình luôn tìm tòi cái mới, nghiên cứu kỹ nội dung và sáng tạo hơn trong công việc. Anh cho rằng, việc hỗ trợ các đơn vị trong công tác quản lý vận hành tối ưu bù công suất phản kháng trên lưới điện phân phối, kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra tổn thất điện năng như là để trải nghiệm bản thân, nâng cao trình độ, cọ xát với môi trường thực tế. Quan trọng hơn, việc này góp phần nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất điện năng.

Năng nổ trong công tác đoàn thể

Với vai trò là Phó bí thư Đoàn cơ sở PC Phú Yên, Thuận đã tích cực tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Phong trào tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, điều tra nguyên nhân sự cố lưới điện; tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các ứng dụng tra cứu, giới thiệu tổng đài CSKH 19001909, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các ứng dụng thu hộ,… đã góp phần nâng cao nhận thức và mang lại kết quả khả quan cho các Điện lực. Đặc biệt, các công trình thanh niên được Thuận tổ chức và thu hút đoàn viên tham gia. Nhờ đó, 35 công trình “Thắp sáng đường quê” được hoàn thành với việc lắp đặt 646 bóng đèn (LED, NLMT), kéo 22,8km đường dây hạ thế, chiếu sáng 36km đường bê tông nông thôn. Bên cạnh đó, Thuận tổ chức hoạt động xây dựng khu vui chơi cho các em thiếu nhi tại Trường tiểu học xã Phước Tân với tổng kinh phí 35 triệu đồng; tặng quà cho các em thiếu nhi xã Phước Tân nhân dịp Tết Trung thu; tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa.

Với sự năng động vốn có, Thuận chủ công trong việc tổ chức 11 đợt tuyên truyền tiết kiệm điện trên đường phố trên địa bàn tỉnh thu hút hơn 250 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Với tố chất dẫn chương trình có sẵn trong mình, Thuận “biến hóa” mình trong nhiều vai trò khác nhau với lối dẫn dắt sinh động. Lúc là chàng MC hài hước, dí dỏm các em học sinh trong tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học; lúc thì lôi cuốn trong các sự kiện do Công ty tổ chức; lúc thì vui nhộn trong các buổi giao lưu. Thuận đã tự tin tham gia Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2021 do Đảng ủy Khối Cơ quan, Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức và đạt thành tích xuất sắc; đạt giải Nhì tại hội thi “Tiếng hát thanh niên công nhân năm 2018” do Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Yên tổ chức. Ngoài ra, anh còn là một cây bút không chuyên xuất sắc có nhiều bài viết được PC Phú Yên khen thưởng hàng năm. Bản thân Thuận đã 05 lần tham gia hiến máu nhân đạo, hiến máu đột xuất trong các dịp chương trình “Tuần lễ hồng”, chương trình “Hành trình đỏ”.

Anh Ngô Việt Tú – Phó phòng Điều độ, Bí thư Đoàn cơ sở PC Phú Yên cho biết, Thuận là một trong các kỹ sư trẻ rất nhiệt huyết trong công tác, có nhiều sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Là một điều độ viên trẻ, song anh rất vững vàng trong công tác chuyên môn và góp phần hoàn thành cho phòng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không có hoạt động nào của đoàn mà Thuận không tham gia. Các chương trình được Thuận tổ chức rất chu đáo và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Nhờ đó, các phong trào đã gây được ấn tượng với đoàn cấp trên.

Thuan 3.jpg

Với sự năng động, các Bằng khen của UBND tỉnh Phú Yên, của Tỉnh đoàn Phú Yên; giấy khen của EVNCPC và Công đoàn các cấp là phần thưởng xứng đáng ghi nhận những nỗ lực mà Thuận đã phấn đấu. Trong tháng 7/2022, Thuận vinh dự được Công đoàn EVNCPC khen thưởng danh hiệu “Công nhân lao động giỏi” năm 2022 và đang được đề nghị Công đoàn EVN trao Giải thưởng “Người lao động ngành điện tiêu biểu”.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top