• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

PC Phú Yên: Hiệu quả từ các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện

Ngày đăng

Nhiều năm qua, PC Phú Yên đã chủ động thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tới người dân, các cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời, Công ty cũng khuyến nghị đến khách hàng nguyên tắc 04 đúng “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Nhờ thực hiện tích cực và đồng bộ hình thức tuyên truyền, giờ đây, người dân và các cơ quan, doanh nghiệp không còn xa lạ với cách thức, giải pháp tiết kiệm điện.

Là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm tiết kiệm điện nên anh Đoàn Hữu Sinh, Phường 5, TP. Tuy Hòa nhận thức khá sâu sắc về các vấn đề tiết kiệm điện. Tất cả các thiết bị trong gia đình hay của doanh nghiệp riêng đều được sử dụng từ hệ thống điện năng lượng mặt trời. Anh Sinh cho biết: “Hiện tại, nhà mình dùng hai sản phẩm là hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời và điện mặt trời nối lưới rất hiệu quả. Nhờ có hệ thống nước nóng năng lượng mặt trời, nhà mình không cần phải đun nấu gì cả nhưng vẫn có nguồn nước nóng rất tốt cho việc sinh hoạt gia đình. Còn hệ thống điện năng lượng mặt trời, điện năng lượng hòa lưới giúp rất tiết kiệm, giảm lượng điện tiêu thụ của mình lại. Do đó, số tiền hàng tháng trả cho Điện lực rất ít”. Đồng thời, nguyên tắc 04 đúng “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu” đã được anh quán triệt đến từng thành viên trong gia đình.

Kể từ khi bắt đầu xây dựng, Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Lucky đã thiết kế không gian khách sạn với nhiều thông gió, lắp đặt toàn bộ hệ thống đèn led và điều hòa/quạt có dán nhãn năng lượng tiết kiệm. Sự kiện Giờ trái đất vừa qua, khách sạn đã có chương trình tắt đèn để ủng hộ với những ánh nến lung linh. Nhờ vậy, lượng khách đến lưu trú ngày càng tăng nhưng khách sạn đã tiết kiệm được một số tiền điện đáng kể.  

Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn – Khu công nghiệp An Phú, TP. Tuy Hòa là một trong những đơn vị tiên phong trên địa bàn tỉnh Phú Yên trong việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Với nhiều dự án cung cấp thiết bị an toàn giao thông và kết cấu thép khối lượng lớn trên toàn quốc nên việc tiết kiệm điện được đơn vị đặt lên hàng đầu. Ông Nguyễn Minh Sơn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn cho hay, đơn vị đã giảm sử dụng giờ cao điểm và điều chỉnh giờ làm nhưng vẫn đảm bảo thời gian nghỉ trưa cho công nhân để tận dụng hệ thống điện mặt trời mà Công ty đã lắp đặt. Công ty còn cải tiến máy móc, giảm những máy tiêu thụ điện nhiều và đầu tư những máy có công suất tiêu thụ điện ít hơn nhưng năng suất vẫn đảm bảo. Từ ngày đầu tư hệ thống điện mặt trời và điều chỉnh giờ làm, chi phí tiền điện giảm xuống gần như bằng không.

Từ đầu tháng 3/2022, PC Phú Yên đã chủ động thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tới khách hàng. Ngoài ra, PC Phú Yên đã đẩy mạnh truyền thông trên các mạng xã hội, đồng thời nhắn tin thông báo trước tình hình hóa đơn điện sẽ tăng trong mùa nắng nóng. Bên cạnh đó, thông qua chương trình “Cảnh báo sản lượng điện đột biến”, PC Phú Yên đã thông báo và giúp đỡ hàng trăm khách hàng xử lý tình trạng chạm chập sau công tơ và sử dụng điện hợp lý. Đây cũng là một hình thức truyền thông giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm trong sử dụng điện.  

Ông Phạm Văn Tây – Phó Giám đốc PC Phú Yên cho biết, Công ty đã thực hiện truyền thông bằng nhiều hình thức để người dân có cách sử dụng điện phù hợp. Hầu hết các khách hàng đều nhận thức được rằng, việc tiết kiệm chi phí là tiết kiệm cho chính gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. Hiện nay, việc này không chỉ là lý thuyết hay hưởng ứng phong trào mà thực sự đã đi vào ý thức và đời sống hàng ngày.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năm 2022, ngoài việc đầu tư, sửa chữa, cải tạo lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh với số tiền gần 200 tỷ đồng, PC Phú Yên đã triển khai nhiều dịch vụ điện tử để khách hàng tiện giao dịch mà không cần đến trụ sở Điện lực.  

Việc đẩy mạnh triển khai và hướng dẫn, hỗ trợ, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả đã giúp PC Phú Yên tiết kiệm gần 12 triệu kWh điện trong 7 tháng năm 2022.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top