• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Ấn tượng về những “nghệ sỹ không chuyên” của PC Phú Yên

Ngày đăng

Hội thi Tiếng hát người lao động EVNCPC năm 2022 đã khép lại, song đâu đấy vẫn còn văng vẳng bên tai những ca khúc xúc động, nền nhạc hùng cường, mạnh mẽ. Những “nghệ sỹ không chuyên” của PC Phú Yên đã tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu Trưng Vương, TP. Đà Nẵng. Bằng sự đầu tư kỹ lưỡng, nghiêm túc về đề tài và nội dung, họ đã làm chủ sân khấu và thuyết phục Ban giám khảo một cách rất chuyên nghiệp. Giải Nhất toàn đoàn đến với những nghệ sỹ không chuyên này là cả một hành trình nỗ lực và luyện tập.

Với chủ đề “Niềm tin ánh sáng”, PC Phú Yên đã có nhiều tìm tòi và sáng tạo trong việc lựa chọn 04 tiết mục để tham gia Hội thi. Sự liên kết đầy màu sắc giữa các tiết mục đã thuyết phục Ban giám khảo và người xem đi từ bất ngờ này đến vỡ òa cảm xúc nhờ sự chỉ đạo nội dung, kết cấu chương trình. Tổ khúc hát múa “Lung linh Mũi điện, Nhật lệnh gọi Bình Minh, Bản tình ca ngành điện” do toàn đoàn trình bày đã mở màn cuốn hút người xem bởi nét đẹp giản dị của vùng quê xứ nẫu đến sự vượt khó của công nhân ngành điện. Tốp ca nam “Người mang ánh sáng” mang đến sự mới lạ với lối hát acabella, không dùng nhạc nền nhận được nhiều lượt vỗ tay của khán giả. Độc đáo nhất là tiết mục múa “Niềm tin ánh sáng” với những động tác khó thể hiện sự nỗ lực của công nhân đi “cứu điện” qua cơn bão nổi trên nền nhạc hùng hồn, khỏe khoắn. Người xem lại được thưởng thức đơn ca nam “Lời Người mãi khắc ghi” ấm áp và phụ họa múa sen dâng Bác tạo nhiều cảm xúc.

NS khong chuyen 4 (1).jpg

Để có được những ấn tượng trên, các “nghệ sỹ không chuyên” cũng đã nỗ lực hết sức. Tâm sự với tôi, chị Phạm Thị Kim Oanh – Phòng TCNS PC Phú Yên cho biết, cả đội được đạo diễn casting đến hai lần mới chọn được 20 người đến từ các đơn vị khác nhau trong Công ty. Trong thời gian luyện tập 40 ngày, vì là những diễn viên không chuyên nên chúng tôi phải luyện tập nhiều hơn, cả ngày lẫn đêm xen lẫn nhiều cảm xúc vui buồn. Điều tôi ấn tượng nhất là tinh thần đoàn kết của các thành viên trong đội. Nhờ đó, kết quả mang lại ngoài sức tưởng tượng của toàn đội. Còn chị Huỳnh Thị Kim Chung – Phòng Kinh doanh cho hay, cả nhà chị hầu như đã thuộc lòng các ca khúc mà chị tham gia bởi lúc nào về nhà, chị cũng mở lên để học nhằm nhập tâm trên sân khấu. Anh Nguyễn Anh Tuấn – ĐL Tây Hòa thì không bao giờ quên những lời nhắc nhở của các thầy cô giáo để làm động lực trong các bài hát. Là thành viên lần đầu tham gia văn nghệ, bạn Bùi Lưu Thịnh – ĐL Đồng Xuân có đôi lần không khỏi “suy nghĩ” khi bị các thầy cô giáo kình. Tuy nhiên, khi tập xong, tất cả thành viên của đội cùng thầy cô giáo lại vui vẻ động viên nhau tiếp tục.

Nhạc sỹ Trần Ái Nghĩa – Nguyên UV BCH Hội Nhạc sỹ VN, Chánh chủ khảo Hội thi đã từng nói, nếu chúng ta có một đội ngũ hát hay, múa giỏi nhưng không có người định hướng thì cũng bất thành. Thật vậy, dưới sự huấn luyện nhiệt tình và chuyên nghiệp của NSND Nguyễn Hữu Từ cùng các thầy cô giáo Đoàn ca múa nhạc Sao Biển, những động tác “khô khốc” của 20 CBCNV đã được chuyển hóa mềm mại, uyển chuyển, thuyết phục cả Ban giám khảo và người xem. Một khán giả sau khi xem xong chương trình thốt lên: “Tiết mục múa là thuê diễn viên chuyên nghiệp nghiệp hả?” Nhiều thành viên Đội Văn nghệ của các đơn vị khác cho hay: “Chương trình của PC Phú Yên lần này đã làm thay đổi tư duy mọi người khi làm nghệ thuật quần chúng. Không phải chọn một người ca hay, múa giỏi là được, mà phải chọn một người dàn dựng tập luyện có tâm, có tầm và một tập thể đồng lòng, kết nối, nỗ lực mới có được thành công như thế!”.

Sự quan tâm của lãnh đạo PC Phú Yên xuyên suốt trong quá trình chuẩn bị thành lập đội đến thời gian luyện tập là động lực để cả đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Anh Ngô Việt Tú - Bí thư Đoàn Thanh niên cho hay, lãnh đạo đã phân công Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty thường xuyên quan tâm, động viên tinh thần và Đoàn Thanh niên chăm lo hỗ trợ hậu cần cho Đội trong quá trình luyện tập và tham gia Hội diễn tại TP. Đà Nẵng. Bởi thế, tinh thần của các thành viên luôn ổn định, tự tin, nhờ đó, các tiết mục đã tạo ấn tượng và cảm tình đối với khán giả.

NS khong chuyen 5.jpg

Các tiết mục của chương trình đã gây ảnh hưởng tích cực đến các thành viên Đội, làm hành trang mang theo trong suốt chặng đường về sau. Anh Nguyễn Ngọc Định - Điện lực Sông Cầu cho hay: “Ngay khi kết thúc chương trình, đi đâu, chúng tôi cũng nghe, mọi người xem đi xem lại rất nhiều lần mà vẫn không thấy chán. Nếu là băng đĩa như ngày xưa thì chắc bị dập, hư luôn quá!”.

Hội thi mang nhiều sắc thái tình cảm và chắc chắn sẽ không phai trong lòng các nghệ sỹ không chuyên của PC Phú Yên. Đối với họ, đây vừa là một sân chơi bổ ích, vừa là sự học hỏi, sẻ chia nhằm góp thêm nhiều kinh nghiệm để cống hiến cho sự phát triển ngôi nhà chung EVNCPC nói chung và PC Phú Yên nói riêng.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top