• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Cô giáo Nguyễn Thị Yến– Tấm gương nhà giáo tiêu biểu

Ngày đăng

Nhằm tri ân, vinh danh những cán bộ, giáo viên đã có nhiều đóng góp tích cực trong sự nghiệp giáo dục, trong 2 ngày 18 và 19/11 tại Hà Nội Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu toàn quốc, huyện Tây Hòa vinh dự có 01 nhà giáo tiêu biểu được tuyên dương đó là cô Nguyễn Thị Yến, giáo viên - chủ tịch CĐCS trường tiểu học Sơn Thành Đông.

Cô Nguyễn Thị Yến sinh ngày 27 tháng 11 năm 1983, mặc dù công tác tại xã miền núi, điều kiện kinh tế- xã hội còn khó khăn nhưng trong quá trình công tác  bản thân cô Yến luôn nghiên cứu, vận dụng sáng tạo những phương pháp dạy học và giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của lớp, của trường. Nổi bật nhất là thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi Cô đã động viên và bồi dưỡng học sinh của trường tham gia các cuộc thi, các phong trào của nhà trường và các cấp phát động đạt giải cao như tham gia hội thi viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2020-2021 đạt 01 giải nhất ,01 giải nhì; năm học 2021-2022 đạt 01 giải khuyến khích cấp tỉnh, năm học 2022-2023 đạt 02 giải ba cấp huyện; hội thi trạng nguyên tiếng việt năm học 2020-2021 có 01 em đạt xuất sắc hội thi hương, năm học 2021-2022 có 02 em đạt xuất sắc hội thi hương; hội thi sáng tạo Thanh, thiếu niên và nhi đồng năm học 2019-2020 có 01 em đạt giải ba cấp huyện; hội thi ươm mầm tài năng âm nhạc cấp huyện năm 2019-2020 có 03 học sinh của lớp tham gia và đạt 2 tiết mục giải A, 01giải giải B, trường tiểu học Sơn Thành Đông đạt giải nhì toàn đoàn. Kết quả tham gia các tiết hội giảng cấp trường, cấp huyện trong các năm vừa qua đều xếp loại giỏi và xuất sắc; từ năm học 2015-2016 đến năm học 2022-2023 cô Nguyễn Thị Yến được các cấp công nhận Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, cấp huyện; liên tục 09 năm từ năm học 2014-2015 đến năm học 2022-2023 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, trong đó năm học 2016-2017 đạt chiến sỹ thi đua cấp tỉnh.

Với mong muốn truyền lại những kiến thức và kinh nghiệm quý báu được tích luỹ trong quá trình giảng dạy của mình, cô Yến thường xuyên viết sáng kiến kinh nghiệm, soạn các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi để các đồng nghiệp có thể tham khảo. Xác định trong quá trình giảng dạy, giáo dục kỹ năng sống là một phương pháp giúp học sinh có kỹ năng giao tiếp tốt, biết cách ứng phó trước những tình huống khó khăn, biết kiềm chế cảm xúc, làm chủ bản thân, sống tự tin, năng động có trách nhiệm với bản thân gia đình, cộng đồng và xã hội. Vì vậy Cô Yến đã chọn và triển khai mô hình sáng kiến “giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trường Tiểu học Sơn Thành Đông qua công tác chủ nhiệm lớp” được Hội đồng sáng kiến huyện Tây Hòa đánh giá giá cao. Ngoài ra vận dụng và triển khai mô hình “xây dựng trường thân thiện, học sinh tích cực” với mục đích xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, nơi các em học sinh trở thành trung tâm của sự quan tâm và được tạo điều kiện để sống khỏe mạnh, vui vẻ, tích cực học tập và tham gia các hoạt động khác nhau. Trong thời gian qua, cô Nguyễn Thị Yến đã chủ trì 09 sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục học sinh đã áp dụng có hiệu quả cao, được hội đồng sáng kiến cấp huyện xếp loại đạt, trong đó có 01 sáng kiến cấp tỉnh nghiệm thu xếp loại đạt; tất cả các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học trên đã được ứng dụng có hiệu quả tại trường tiểu học Sơn Thành Đông và được nhân rộng cho các trường tiểu học và huyện và tỉnh.

Không những giỏi về chuyên môn, cô Yến còn là một điển hình tích cực trong mọi hoạt động phong trào của nhà trường. Với vai trò là Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô vẫn luôn tận tâm, nhiệt tình, quan tâm chăm lo đời sống cho đội ngũ giáo viên của trường; Cô luôn là người tích cực, gương mẫu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.Cô còn là người luôn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực trong đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Việc làm của cô đã  khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn.

Với lòng say mê nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Nguyễn Thị Yến thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các giáo viên, học sinh học tập và noi theo./.

Tác giả: Tin và ảnh: Lệ Đính – Trung tâm văn hóa Truyền thanh huyện Tây Hòa

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top