• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

“PHÁT HUY SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN KỸ THUẬT”, GÓP PHẦN VÀO SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA DOANH NGHIỆP

Ngày đăng

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dạy “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thi đua “phát huy sáng kiến cải tiến kỷ thuật, thi đua thực hành tiết kiệm” trong giai đoạn hiện nay là yêu cầu cấp bách và thiết thực nhất.

Là nhân viên trực tiếp quản lý sản xuất, là đoàn viên CĐCS công ty TNHH công nghiệp Semco Phú Yên trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước nhất là phong trào thi đua “phát huy sáng kiến cải tiến kỷ thuật”; phong trào thi đua “Thực hành tiết kiệm”… với yêu cầu ngày càng khắc khe của khách hàng bản thân tôi luôn tự hỏi “Mình phải làm gì để nâng cao năng suất đáp ứng kịp tiến độ sản xuất, giao hàng đúng theo kế hoạch mà với chi phí thấp nhất, mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp” để doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững, tạo thêm nhiều việc làm cho CNLĐ.

Từ những băn khoăn, trăn trở trên với yêu cầu thực tế và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hiện có, bản thân tôi luôn nghiên cứu các dây chuyền sản xuất trong nhà máy, làm sao sản xuất ra số lượng hàng hóa đủ đáp ứng nhu cầu xuất khẩu của Ban giám đốc công ty đề ra và thực hành tiết kiệm nguyên vật liệu để cho ra sản phẩm có giá thành thấp nhất, đủ sức cạnh tranh với các hàng hóa đồng chủng loại ở các thị trường trên thế giới. Các đề tài sáng kiến bản thân đã làm được như sau:

- Đề tài: “Máy mài kính cạnh cong dành cho lao động nữ”:

Năm 2018 công ty đang có rất nhiều đơn hàng yêu cầu phải nâng năng suất, Ban giám đốc công ty yêu cầu nâng công suất của nhà máy từ 200 sản phẩm/ngày lên 600 sản phẩm/ngày, nhưng công đoạn mài kính cạnh cong mãi không thể đáp ứng yêu cầu do thiếu hụt lao động nam. Trước tình hình khó khăn cấp bách ấy, tưởng chừng khó thực hiện cho cả nhà máy đặt biệt là tổ mài kính cạnh cong khi tuyển lao động nam có tay nghề không đáp ứng đủ nhu cầu để sản xuất thì bản thân tôi đã làm thực nghiệm nhiều lần và đề ra sáng kiến, chế tạo thành công “máy mài kính cạnh cong dành cho lao động nữ” và kết quả đã giải quyết được 2 bài toán khó về lao động nam và công suất sản xuất cho nhà máy.

Từ đó về sau tổ mài kính cạnh cong không cần nhiều lao động nam nữa, nhờ những chiếc “máy mài kính cạnh cong dành cho nữ” đã tạo được nhiều việc làm nhẹ nhàng hơn cho lao động nữ và năng suất nhà máy đã tăng lên đáng kể, đạt được kế hoạch sản xuất mà Ban giám đốc công ty đã đề ra, đáp ứng tốt mọi yêu cầu về số lượng và chất lượng hàng hóa để phục vụ cho những khách hàng khó tính nhất.

- Đề tài “Tái sử dụng kính cường lực bị lỗi”:

Tiếp tục phát huy tinh thần thi đua “sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguyên vật liệu trong sản xuất”, với vai trò là người giám sát trực tiếp trong sản xuất, quan sát thấy lượng nguyên liệu kính cường lực lỗi hàng ngày thải ra rất nhiều, phải huỷ bỏ, gây lãng phí nguồn nguyên liệu vô cùng lớn, tốn kém nguyên liệu của công ty rất nhiều. Sau khi nghiên cứu, làm thí điểm nhiều mẫu kính lỗi, bản thân đã đề xuất ý kiến với ban lãnh đạo của công ty và được sự thống nhất của Ban gíam đốc công ty, tôi đã làm thí nghiệm, xây dựng nên quy trình tái chế kính cường lực lỗi, để tái sử dụng kính cho nhiều mục đích khác trong việc sản xuất panel kính của công ty. Sau nhiều lần thử nghiệm, chạy thử, đã xây dựng thành công quy trình tái sử dụng kính cường lực lỗi, kính tráng thủy lỗi. Biến những tấm kính lỗi tưởng chừng như bỏ đi này thành một nguồn nguyên liệu vô cùng phong phú, dồi dào phục vụ cho sản xuất, giúp công ty tiết kiệm một khoảng chi phí tiêu huỷ kính và chi phí nhập nguyên liệu hàng năm hơn 276 triệu đồng, tạo thêm nhiều việc làm cho công nhân lao động, tăng thêm lợi nhuận cho doanh nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường cho xã hội.

Để phong trào thi đua những năm tới phát triển mạnh hơn tôi xin kiến nghị:

- Hàng năm, công đoàn cấp trên phối hợp với cơ quan nhà nước phát động các phong trào thi đua Phát huy sáng kiến, cải tiến kỷ thuật”, phong trào thi đua “Thực hành tiết kiệm”… rộng khắp đến từng cơ sở và yêu cầu đăng ký thi đua, để từng đơn vị, doanh nghiệp có động lực phấn đấu, tổ chức sơ kết, tổng kết và biểu dương, khen thưởng động viên kịp thời.

- Công đoàn cấp trên thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hỗ trợ, để công đoàn cơ sở phát động các phong trào thi đua có hiệu quả.

- Công đoàn cấp trên tác động với Ban giám đốc Công ty để công khai, áp dụng các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã làm lợi cho doanh nghiệp, phát huy tính năng động sáng tạo của CNLĐ nhất là đội ngũ kỹ thuật viên của doanh nghiệp.

- Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp FDI đã đầu tư tại Việt Nam phát triển bền vững và tạo thêm nhiều việc làm cho CNLĐ đề nghị với cơ quan Nhà nước, Chính phủ mở rộng thêm nhiều chính sách thông thoáng hơn về các thủ tục xuất, nhập khẩu nguyên vật liệu và ưu đãi thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp,....

Tác giả: Bài:Bùi Ngọc Luân - CĐCS Công ty TNHH CN Semco Phú Yên; Ảnh: Ban TG-NC

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top