• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Chị Tuyết “QLDA” - Tâm huyết công việc với nhiều “tài lẻ” thuyết phục

Ngày đăng

Những ai đã làm việc với chị Phạm Thị Tuyết - Chuyên viên ban Quản lý dự án ĐTXD thuộc PC Phú Yên sẽ được thấy tinh thần làm việc rất chuyên nghiệp, tâm huyết và chu đáo. Với vai trò là một Tổ trưởng Công đoàn, bằng nhiều “tài lẻ” thuyết phục, chị đã vận động CNVCLĐ hoàn thành nhiều công việc một cách hiệu quả và tích cực tham gia hoạt động phong trào. Chị xứng đáng là một trong những cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu cấp EVN giai đoạn 2019 - 2021.

Tâm huyết với công tác chuyên môn

Bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, ngay khi có phát động của Công đoàn cấp trên, chị đã triển khai các phong trào thi đua năm 2021. Bằng sự nhẹ nhàng  và cách dân vận khéo léo, chị đã thu hút tất cả đoàn viên công đoàn tích cực tham gia. Điển hình nhất, hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, ngoài việc vận động 100% CNVC-LĐ của Ban QLDA và Phòng QLĐT đăng ký thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt, chị còn kêu gọi đoàn viên công đoàn tham gia ngày thứ Bảy tình nguyện để thuyết phục khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó, Tổ Công đoàn của chị đã làm hồ sơ cho 51 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

Ở một phong trào khác do chính chị phát động với chủ đề “Ứng dụng công nghệ thông tin trong lưu trữ hồ sơ tài liệu dự án” năm 2020 đã mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Để hoàn thành công việc sớm nhất, chị đã “tỉ tê” với lãnh đạo để vận động CBCNV làm thêm cả ngày nghỉ và ngoài giờ. Phải nói, chỉ trong thời gian ngắn, 193 bộ hồ sơ, tài liệu các công trình từ năm 2016 đến năm 2020 đã được số hóa và cập nhật đầy đủ hồ sơ tài liệu lên chương trình đầu tư xây dựng.

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Thoa - Chuyên viên Ban QLDA ĐTXD cho biết, đây là phong trào làm tiền đề để chị Tuyết phát động phong trào thi đua năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác lập hồ sơ, tài liệu dự án” hưởng ứng chủ đề “Chuyển đổi số trong EVN”. Kết quả, trong 9 tháng đầu năm 2021, Ban QLDA đã lập, cập nhật và lưu trữ hồ sơ công việc trên văn phòng điện tử cho 35 công trình, với số lượng bình quân trên 100 văn bản, hồ sơ, tài liệu cần được số hóa cho mỗi dự án. Ngoài ra, Ban QLDA và Phòng QLĐT còn lập và cập nhật cho 28 hạng mục hồ sơ công việc khác.

Nhiều “tài lẻ” gây ấn tượng

Nhắc đến chị Tuyết, đồng nghiệp rất hài lòng bởi chị có nhiều “tài lẻ” góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao hình ảnh Công ty đối với khách hàng, mang nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của PC Phú Yên.

Điểm gây ấn tượng mạnh đối với mọi người, đó là khả năng vận động và thuyết phục. Chị Quỳnh Thoa cho biết thêm, làm công tác quản lý dự án gặp khó khăn lớn nhất là việc vận động người dân trong công tác giải phóng mặt bằng. Khi phát sinh vướng mắc hoặc đơn thư, kiến nghị của các hộ dân cản trở không cho thi công, bằng nhiều năm kinh nghiệm trong công tác công đoàn, chị luôn có mặt cùng phối hợp với anh em trong đơn vị đến từng nhà dân để thuyết phục, vận động người dân có đất, hoa màu nằm trong vùng dự án thống nhất với phương án bồi thường, hỗ trợ theo quy định của nhà nước được người dân đồng thuận và đồng ý với phương án đơn vị đưa ra. Nhờ đó, công tác giải phóng mặt bằng được thông suốt và các dự án được triển khai nhanh chóng.

Một ưu điểm nữa là chị rất tích cực trong công tác truyền thông, mảng đề tài về đầu tư xây dựng được chị khai thác hiệu quả, có lẽ nhờ cái duyên thuyết phục, chị đã có nhiều bài viết để tuyên truyền về những lợi ích của dự án, những nỗ lực đầu tư của ngành điện để đường làng ngõ xóm được hưởng nguồn điện quốc gia hay những công trình sắp xây dựng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; không những vậy, chị còn tích cực tuyên truyền về hoạt động công đoàn. Nói đến chị Tuyết, anh Nguyễn Kim Hoàng - Phụ trách mảng truyền thông cho hay, chị là một cây bút không chuyên nhưng đã để lại cho độc giả nhiều bài viết ấn tượng, trong chị là một kho tư liệu di động, gặp đề tài nào đó là chị khai thác ngay lập tức; năm nào, chị cũng được PC Phú Yên khen thưởng về công tác viết tin bài.

Có lẽ, khai thác từ “tài lẻ” về vận động thuyết phục, chị đã kêu gọi nhiều thành viên của Tổ Nữ công Văn phòng 2 (do chị làm Tổ trưởng) tham gia công tác thiện nguyện; còn nhớ, trong dịch Covid-19 bùng phát mạnh, chị đã vận động Tổ đóng góp để tham gia 06 hoạt động xã hội ủng hộ các khu phong tỏa, hoàn cảnh khó khăn do dịch; không ngại hiểm nguy, chị đã đến tận chốt cách ly để phát từng phần quà thiết yếu cho bà con bị phong tỏa dài ngày. Ngoài ra, chị đã tham gia cùng Nữ công Công ty thực hiện các hoạt động thiện nguyện như xây dựng mái che và tặng đồ chơi cho trường Mầm non Buôn Bai, huyện Sông Hinh; tặng 08 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại 02 huyện Sơn Hòa và Sông Hinh. Một hoạt động đã trở thành thương hiệu của Tổ Nữ công của chị là “Quyên góp đồ cũ” để tặng cho người nghèo. Bên cạnh đó, chị vận động CNVCLĐ mua vải của Bắc Giang, nhãn Đồng Tháp hỗ trợ người nông dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Chị tâm sự, động lực để chị phấn đấu là Công đoàn PC Phú Yên đã tạo điều kiện để các chị em cùng tham gia hoạt động và phát huy năng lực bản thân. Từ những buổi sinh hoạt tham quan dã ngoại nội bộ đến các buổi giao lưu, đi học tập đơn vị bạn, các chị em còn được Công đoàn Công ty khuyến khích đóng góp đề tài, sáng kiến, ý tưởng sáng tạo. Nhiều chị em đã được khen thưởng với những thành tích cao như nam giới; chính vì thế, chị đã nỗ lực để đóng góp một phần nhỏ vào sự thành công chung của Công đoàn và PC Phú Yên.

Với 33 năm công tác, trong đó có 23 năm làm việc trong ngành điện, chính từ khả năng của bản thân, chị là tấm gương để nhiều đồng nghiệp học tập theo. Điều đó được minh chứng qua nhiều giấy khen và bằng khen của EVN và EVNCPC khen tặng chị về công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn qua các năm 2018, 2019, 2020. Mới đây nhất, chị đã được Công đoàn EVN khen thưởng “Cán bộ Công đoàn xuất sắc tiêu biểu” giai đoạn 2019-2021, đây chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của bản thân chị.


Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top