• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Nguyễn Thành Hiệp – Cán bộ công đoàn giàu nhiệt huyết

Ngày đăng

Với nhiệm vụ là Thường trực Văn phòng Công đoàn của Công đoàn PC Phú Yên, anh Nguyễn Thành Hiệp (sinh 1980 – Chuyên viên Văn phòng Công ty) là đầu mối trong các hoạt động phong trào. Các chương trình công tác được anh tham mưu một cách sâu sát, triển khai thuận lợi. Việc này đã góp phần cho Công đoàn PC Phú Yên đạt được nhiều thành tích được các cấp ghi nhận.

Tạo phong trào thi đua sôi nổi

Triển khai phong trào thi đua “Hưởng ứng chủ đề chuyển đổi số trong EVN” do Công đoàn Công ty phát động năm 2021, Hiệp đã tham gia giải pháp ứng dụng OneDrive, số hóa hồ sơ văn phòng công đoàn cho các Công đoàn trực thuộc. Với giải pháp này, các Công đoàn trực thuộc đều triển khai sổ họp công đoàn, báo cáo và chấm điểm công đoàn hàng quý, lưu hồ sơ công đoàn trên môi trường OneDrive. Đặc biệt, việc này giúp các Công đoàn trực thuộc quen với việc cài đặt ứng dụng OneDrive, sử dụng, chia sẻ tài liệu mọi lúc, mọi nơi trên máy tính và các thiết bị di động thông minh. Nhờ đó, Công đoàn Công ty có thể theo dõi, tổng hợp được hoạt động của các đơn vị trực thuộc bất kỳ thời gian nào. Nhiều đơn vị đã áp dụng giải pháp này trong công tác chuyên môn của từng đoàn viên, người lao động. Đây cũng là một trong ba giải pháp đổi mới, sáng tạo Công đoàn Công ty đã đăng ký với Công đoàn EVNCPC năm 2021 và được Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên Công nhận mô hình trong phong trào thi đua “Phú Yên đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023.

Đặc biệt, Hiệp đã tham gia giải pháp “Đổi mới phương pháp tổ chức phong trào quần chúng tham gia đồng hành cùng chuyên môn mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh”. Giải pháp được các Điện lực và Đội hưởng ứng nhiệt tình. Tác động lớn nhất của giải pháp là lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị đã thường xuyên đồng hành cùng công nhân ra hiện trưởng nhằm nắm bắt công việc, giải quyết kịp thời khó khăn và tạo sự gắn kết giữa lãnh đạo và nhân viên. Đây là sáng kiến công đoàn đầu tiên được EVNCPC công nhận và được UBND tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen năm 2018.

Thời gian qua, bằng sự nhiệt huyết của một Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Hiệp đã phát động phong trào thi đua sáng kiến và chuyển đổi số trong CBCNV Văn phòng và được CNVCLĐ phòng hưởng ứng nhiệt tình. Nhờ đó, phòng đã có 03 sáng kiến được EVNCPC công nhận và 10 ý tưởng chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng suất lao động”, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa – Chánh Văn phòng PC Phú Yên cho hay.

Hiep 2.jpg

Cán bộ Công đoàn tâm huyết

Hiệp cho biết, làm Thường trực Văn phòng Công đoàn nhiều năm nay, anh tâm huyết nhất là công tác thi đua khen thưởng. Hiệp đã tham mưu cho Công đoàn Công ty cộng điểm thưởng cho các công đoàn trực thuộc về các hoạt động đồng hành cùng chuyên môn. Đây là “bí quyết” giúp Công đoàn Công ty nhanh chóng triển khai các hoạt động đến các Công đoàn trực thuộc, tạo ra khí thế sôi nổi tích cực tham gia hoạt động công đoàn giữa các đơn vị. Cùng với sự tác động của lãnh đạo Công ty, các điện lực đã liên tục nhiều năm đạt thành tích thu nợ 0 đồng, hệ thống RF-Spider online 100%; công tác thu thập email, App CSKH được các đơn vị nâng cao tỷ lệ hoàn thành,…

Tâm huyết công việc nên mọi hoạt động được Hiệp giải quyết nắm bắt và giải quyết nhanh chóng. Hiệp đã đề xuất Công đoàn Công ty thăm hỏi, hỗ trợ hàng trăm trường hợp CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo. Năm qua, anh đã đề xuất và thực hiện đầy đủ các thủ tục triển khai để hỗ trợ xây dựng 02 nhà Mái ấm công đoàn, 05 nhà tình nghĩa hoàn thành nhanh chóng. Với vai trò là Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Hiệp đã tham mưu BCH Công đoàn Công ty ban hành chương trình công tác hàng năm. Mỗi năm, Hiệp đã phối hợp Ban Nữ công Công đoàn Công ty tổ chức giám sát 21 Công đoàn trực thuộc. 

Chị Mạnh Thị Thu Luyến – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Phú Hòa cho hay, anh Hiệp đã thúc nhắc, hướng dẫn tận tình các thủ tục thăm hỏi, chế độ. Anh Hiệp như là “từ điển sống” trong công tác công đoàn. Cần gì, chỉ cần hỏi, các đơn vị được hỗ trợ kịp thời. Nhờ đó, sự quan tâm này đã khiến người lao động trong Công ty yên tâm công tác.

Hiệp vận động đoàn viên triển khai mua hàng theo chương trình phúc lợi đoàn viên, đóng góp hỗ trợ người thân bị đau ốm, khó khăn. Đặc biệt, Hiệp đã vận động mỗi đoàn viên 400.000 đồng/người để triển khai công tác xã hội từ thiện. Dưới sự lãnh đạo của anh, Công đoàn Văn phòng luôn trong top đầu phong trào thi đua của Công đoàn Công ty”, chị Võ Thị Nguyên Chi – BCH Công đoàn Văn phòng cho biết.

Trong chuyên môn, Hiệp phụ trách mảng quản trị văn phòng. Công việc “làm dâu trăm họ” đã không làm khó anh, được anh giải quyết một cách nhanh chóng.  Không khó để thấy Hiệp lúc nào cũng luôn tay, lúc thì bảo dưỡng máy phát, kiểm tra việc sử dụng tiết kiệm điện; lúc thì cần mẫn với văn bản công đoàn, hồ sơ nhà đất,…

Hiep 4.jpg

Hiệp là người rất chịu khó nghiên cứu để có nhiều ý tưởng và sáng kiến, mang lại hiệu quả trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Công tác chuyên môn và công đoàn đều được anh triển khai thấu đáo. Lãnh đạo Công ty rất tin tưởng giao việc. Nhiều năm qua, những thành tích Công đoàn Công ty đạt được đều có phần đóng góp không nhỏ của anh”, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho hay.

Bằng khen của EVN và Công đoàn EVN năm 2021, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng nhiều giấy khen của các cấp ghi nhận những nỗ lực là động lực giúp anh gắn bó hơn với công việc.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top