• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Đội Hiến máu tình nguyện Liên đoàn Lao động tỉnh - lan tỏa tinh thần thiện nguyện

Ngày đăng

Thực hiện Công văn số 03/BCĐHMTN, ngày 18 tháng 01 năm 2017 của Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Yên về việc củng cố thành lập Đội hiến máu dự bị, Đội tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện (HMTN). Đội hiến máu dự bị, cấp cứu tiểu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên được thành lập theo Quyết định số 116/QĐ-LĐLĐ ngày 30 tháng 5 năm 2017 gồm 30 thành viên, bao gồm cán bộ, công chức viên chức của các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh. Đội có nhiệm vụ là tham gia hiến máu, tiểu cầu cấp cứu cho Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Sản nhi Phú Yên.

Với con số ban đầu chỉ là 30 thành viên, tuy nhiên, qua từng năm hoạt động Đội hiến máu dự bị, cấp cứu tiểu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên không ngừng tăng về số lượng thành viên tham gia mà khả năng đáp ứng nhu cầu hiến máu, tiểu cầu cấp cứu ngày càng “mạnh lên”, như:

- Năm 2017, năm đầu tiên thành lập với 30 thành viên, đã tham gia hiến cấp cứu 02 đơn vị  tiểu cầu và 03 đơn vị máu.

- Năm 2019 tăng lên 40 thành viên và đã tham gia cấp cứu cứu 08 đơn vị tiểu cầu và 11 đơn vị máu.

- Đến tháng 5/2024, số lượng thành viên trong đội đã tăng lên 50 thành viên, đã tham gia cấp cứu cứu 03 đơn vị tiểu cầu và 11 đơn vị máu.

Các thành viên trong đội luôn tâm niệm với một điều là: “…Cho đi là còn mãi….”, một số anh chị em trong đội luôn nhiệt tình, đi đầu trong công tác tình nguyện hiến máu, tiểu cầu, một năm có khi cho từ 2 đến 3 lần như chị Phạm Thị Xuân Liên - Đoàn viên CĐCS Kho Bạc Nhà nước tỉnh, anh Trần Thanh Phúc- Đoàn viên CĐCS Bưu Điện tỉnh….chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Vũ Mai Vy - CĐCS Trường THPT Chuyên Lương Văn Chánh nói: “…Giúp được người bệnh trong lúc khó khăn thì cũng là điều nên làm…”. Nhiều anh chị em sau khi hiến máu, tiểu cầu xong còn mang số tiền mình được bồi dưỡng theo quy định đem tặng lại cho một số người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn….

Những điều tưởng chừng như đơn giản đó lại góp phần quan trọng tạo lên sự lan tỏa đó là giúp nâng cao nhận thức chung của cộng đồng về việc hiến máu tình nguyện. Cách đây chưa lâu, phong trào hiến máu tình nguyện chưa quen thuộc với nhiều người. Khi thấy các anh chị tình nguyện tuyên truyền về tác dụng, ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu, không ít người hoài nghi, tạo ra những rào cản tâm lý, dẫn đến số người hiến máu, tiểu cầu rất ít.

Song nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của Liên đoàn Lao động tỉnh, đã tạo đà đưa phong trào hiến máu tình nguyện lan tỏa, thấm sâu trong đời sống cộng đồng. Ngày càng có nhiều cán bộ, đoàn viên của phong trào hiến máu tình nguyện là những người tiên phong hiến máu, rồi vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Khi thấy những người xung quanh hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, lại có thể góp phần mang lại sự sống cho người bệnh, phong trào hiến máu tình nguyện của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên dần thu hút nhiều anh chị em cán bộ, đoàn viên tham gia, tạo thành phong trào mạnh mẽ, chia sẻ sự khó khăn đối với người bệnh trong lúc nguy cấp nhất. Niềm vui của mỗi thành viên khi biết tin người được nhận máu, tiểu cầu đó đã qua cơn nguy kịch, khỏe hơn và sắp được về nhà…

Anh chị em trong đội Đội Hiến máu tình nguyện Liên đoàn Lao động tỉnh không giàu về của cải nhưng họ sẵn sàng vì mọi người, sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá của mình để cứu người bệnh bên lằn ranh sinh tử./. 

Tác giả: Bài và ảnh:Tiến Dũng

Để lại bình luận

Top