• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Chị Thoa “thân thiện”

Ngày đăng

Chị Nguyễn Ngọc Quỳnh Thoa - Chuyên viên Ban QLDA, PC Phú Yên (sinh năm 1977) được mọi người trìu mến gọi với tên thân thương “Thoa thân thiện”. Bên cạnh sự hòa đồng vui vẻ, chị còn được đánh giá là thân thiện bởi tấm lòng nhân hậu, sự nhiệt huyết trong công tác chuyên môn và cả trong cuộc sống đời thường. Đặc biệt, với vai trò UV BCH Công đoàn, thành viên Ban Nữ công Công đoàn Công ty, chị đã phát huy hết sự năng nổ trong các hoạt động.

Nhiệt huyết trong chuyên môn

Tốt nghiệp kỹ sư điện năm 2000, chị gia nhập mái nhà chung PC Phú Yên gần 25 năm. Khoảng thời gian này đủ để chị có một hành trang kinh nghiệm trong công tác từ tổ chức nhân sự đến quản lý dự án.   

Chị Thoa đi đến đâu đều để lại ấn tượng bởi sự thân thiện của mình. Nhờ ưu điểm này, công tác hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng không làm khó chị. Rất nhiều trường hợp vướng mắc đều được chị giải quyết thông suốt. Trong số này, chị nhớ nhất kỷ niệm thuyết phục người dân khu vực Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa, Phú Yên cho trồng trụ. Suốt buổi sáng, với sự giải thích của chị về những hưởng lợi của người dân sau khi dự án hoàn thành, những chia sẻ với những hộ dân trong hẻm sâu, những thuận tiện khi có điện, hai chị em trong một gia đình đã đồng ý. Nhưng một lúc sau, người em uống rượu say về và có hành động không hay đối với nhóm công tác. Chị và các đồng nghiệp một phen hú vía. Không vì thế mà nản, ngay chiều hôm sau và ba chiều nữa, chị quay lại. Liên hệ hàng xóm, thôn trưởng, chị tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm lý, cuộc sống của hộ dân đó. Với sự thân thiện vốn có của mình, hàng trụ đã được trồng thẳng tắp, góp phần cho công trình hoàn thành đúng hạn.

Khi Công đoàn PC Phú Yên phát động phong trào “Tự phát động thi đua”, chị đã vận động CBCNV Ban QLDA triển khai phong trào thi đua “Ứng dụng công nghệ thông tin trong lưu trữ hồ sơ tài liệu dự án”. Chị cho biết, xuất phát từ nhận thức, bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhưng mang lại ý nghĩa thiết thực, phong trào đã giúp công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu của dự án khoa học hơn. Mọi người ai cũng thực hiện được để phục vụ cho công tác chuyên môn của mình. Qua đó, Ban Quản lý dự án, PC Phú Yên đã hoàn thành số hóa 165 bộ hồ sơ công trình cập nhật lên chương trình ĐTXD của EVN, đáp ứng yêu cầu của EVNCPC.

Làm QLDA, chị rong ruổi hết các công trình được giao phụ trách. Bất kể thời tiết thế nào, có ngày chị thực hiện nhiệm vụ giám sát hơn 200km. Hành trình giám sát công trình phải mất hơn ba tháng tại các vùng miền núi. Cũng bao phen hú vía nhưng chị tự nhủ, đây là một sự thử thách nhằm trang bị kinh nghiệm trong quá trình quản lý dự án. Quả thật, từ những kinh nghiệm ấy, chị đã trở thành “tổng quản mama” của Ban QLDA. Điều đó khiến cho công tác tổng hợp, lập báo cáo cho các cấp của chị rất thuần thục và nhuần nhuyễn.  

dl.jpg

Nhiệt huyết công tác công đoàn

Nhiệm kỳ 2023-2028 là nhiệm kỳ thứ ba chị Thoa tham gia công tác công đoàn và là thành viên Ban Nữ công. Chị cho biết, mình rất thích công tác đoàn thể nên sẵn sàng cống hiến hết mình.  

Các phong trào do Công đoàn phát động, chị đều tham mưu và góp ý một cách thiết thực và hiệu quả. Chị đã phối hợp Ban Nữ công xây dựng chương trình “Nâng cao sự tự tin cho nữ” với rất nhiều hoạt động để lại ấn tượng. Điển hình, chương trình “Duyên dáng áo dài” nhân kỉ niệm ngày 20/10 năm 2023 đã thu hút tất cả các chị em mạnh dạn trình diễn trên sân khấu. Chương trình “Thi tìm hiểu dịch vụ ngành điện”, chị cũng là đội trưởng của đội “Nhiệt huyết”. Chị đã “dàn dựng” các tiết mục từ phần giới thiệu đến “ứng xử” trong ba phần thi. Với lối dẫn dắt của chị Thoa, các thành viên gồm nữ công, Hội CCB và Đoàn Thanh niên đã hoàn thành tốt các phần thi.

“Thương hiệu” của chị Thoa là tấm lòng nhân ái. Với chị, làm việc thiện không phải để mọi người tuyên dương, khen ngợi mà xuất phát từ cái tâm hướng thiện. Bởi vậy, nhiều hoạt động an sinh xã hội chị đều hăng hái tham gia. Từ khi có chương trình “Vạn trái tim, một tấm lòng”, mỗi năm một lần, những giọt máu của mình đều được chị cho đi nhằm giúp cho những ai đang cần.

Điểm nhấn đặc biệt, chị Thoa đã cùng với Ban Nữ công tạo nên “combo” các chương trình an sinh xã hội. Trong hoạt động “Trao cần câu - tạo sinh kế lâu dài” với việc vận động tặng bê giống cho 22 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo, các chị đã vận động các đơn vị sửa chữa điện trong nhà an toàn, tặng quà là thiết bị điện, thăm lại định kỳ 06 tháng, thăm hỏi dịp Tết. Hoạt động trao tặng nhà tình nghĩa lại có “combo” khác là lắp đặt hệ thống điện mới, tặng quần áo/sách vở/xe đạp, quà thiết bị điện.

Từ những đóng góp không ngừng nghỉ, liên tục nhiều năm, chị được Công đoàn PC Phú Yên và EVNCPC khen tặng danh hiệu “Thành tích xuất sắc trong phong trào giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Riêng năm 2023, chị được “combo” khen thưởng từ các cấp Đảng ủy Công ty, chính quyền và Công đoàn EVNCPC. “Cái tên Ngọc Quỳnh Thoa đẹp giống tấm lòng nhân hậu và sự nhiệt huyết trong công việc của chị”, chị Hồ Thị Lĩnh – PTP TCNS, Ban Nữ công PC Phú Yên cho biết.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top