• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Tri ân gia đình liệt sĩ Gạc Ma: Tổ quốc không quên ơn các anh

Ngày đăng

Kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma, Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) Tấm Lòng vàng Lao Động phối hợp với LĐLĐ tỉnh Phú Yên thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ. Những món quà không lớn về mặt vật chất nhưng có giá trị tinh thần, là sự tri ân của xã hội trước sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ.

Ngày 10.3, đại diện Quỹ XHTT Tấm Lòng vàng phối hợp với LĐLĐ tỉnh Phú Yên đến thăm, dâng hương và tri ân gia đình 2 liệt sĩ hy sinh trong trận chiến Gạc Ma, bảo vệ quần đảo Trường Sa năm 1988.

Ấm lòng người ở lại

35 năm trước, vào ngày 14.3.1988, trong một cuộc chiến không cân sức, 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển sâu để bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các đảo đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa. Trong số các chiến sĩ hy sinh nói trên có 2 người con quê Phú Yên là liệt sĩ Phan Tấn Dư (huyện Tây Hòa) và Trương Văn Thịnh (TP.Tuy Hòa). Đón đoàn công tác trong căn nhà ở khu phố Ninh Tịnh 1, ông Trương Văn Hành - em trai liệt sĩ Trương Văn Thịnh nhận món quà của Quỹ XHTT Tấm lòng vàng và LĐLĐ, đặt trân trọng lên ban thờ. Ông Hành kể, mỗi năm cứ gần đến ngày 14.3, gia đình lại đón đồng đội, người thân và các tổ chức ghé thăm. Ông nhớ, hồi anh Thịnh đi bộ đội chuẩn bị ra quân. Thế nhưng, vừa về phép thì đơn vị gọi vào đi Trường Sa. Lúc đó gia đình có lo lắng nhưng anh Thịnh khẳng khái nói đồng đội đi, tổ quốc gọi thì không thể ở nhà. "Biết đi là khó về nhưng không đi thì không phải là người lính…Và tháng Giêng năm 1988, anh lên đường ra Gạc Ma và ra đi mãi” - ông Hành nhớ lại. Ông Thịnh ra đi ở tuổi còn rất trẻ, không còn kỷ vật, không một dòng thư. Đến nay, gia đình ông Hành có lập ngôi mộ gió ở nghĩa trang họ tộc cho ông Thịnh. “Hôm nay có công đoàn, Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Lao Động đến thăm tặng phần quà làm gia đình tôi vui lắm”- ông Hành chia sẻ.

Trong ngôi nhà cấp 4 của anh Phan Tấn Linh (xã Xuân Thành Đông, huyện Tây Hòa), bàn thờ liệt sĩ Phan Tấn Dư được đặt trang trọng ngay chính diện. Anh Linh là cháu của liệt sĩ được gia đình giao trách nhiệm thờ phụng từ nhiều năm nay.

“Trước bà nội (mẹ liệt sĩ Phan Tấn Dư) còn sống thì cả nhà thờ phụng chú ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa nơi bà nội ở lúc còn sống. Mỗi năm đến ngày giỗ chú ai cũng tề tựu đông đủ. Năm nay do điều kiện ở xa nên không nghĩ các đoàn thể đến thăm. Nhưng nay có đoàn của Quỹ Tấm lòng vàng, LĐLĐ tỉnh chúng tôi cảm ơn quý đoàn thể đã dành sự tri ân này. Đó là nén hương cho người đã khuất và cũng là sự động viên, san sẻ đến gia đình chúng tôi” - ông Phan Tấn Linh chia sẻ.

Lời tri ân của thế hệ hôm nay

Tri ân các anh hùng liệt sĩ, Quỹ XHTT Tấm Lòng vàng đã trao mỗi gia đình 3 triệu đồng hỗ trợ thân nhân các liệt sĩ tại Phú Yên. LĐLĐ tỉnh Phú Yên cũng trao 2 triệu đồng chia sẻ cùng thân nhân gia đình các liệt sĩ. Ông Phan Quốc Thắng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tich LĐLĐ tỉnh Phú Yên chia sẻ, những phần quà, những lời thăm hỏi động viện rất kịp thời của tổ chức công đoàn, Báo Lao Động, từ Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động trong những ngày tháng 3 lịch sử này. Nó khẳng định một điều, Đảng và Nhà nước, nhân dân cả nước luôn tri ân sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ vì chủ quyền biển đảo. Tấm gương của các anh đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Sự hy sinh của các anh không phí hoài mà là chỗ dựa để thế hệ hôm nay tiếp tục phát huy, đóng góp công sức vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của dân tộc. "Tôi tin rằng, những món quà hôm nay trao đến tận tay gia đình các liệt sĩ sẽ giúp mọi người có thêm niềm tin trong cuộc sống, qua đó sống vui, sống khỏe, làm chỗ dựa cho thế hệ sau này" - ông Phan Quốc Thắng chia sẻ.

Tác giả: Bài và ảnh: Thanh Thúy

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top