• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Phú Yên tập trung chăm lo Tết cho người lao động

Ngày đăng

Làm việc với Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên đồng chí Nguyễn Đình Khang- Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn yêu cầu các cấp chủ động, tập trung chăm lo Tết cho người lao động. 

Chiều 2.12, đồng chí Nguyễn Đình Khang- Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đoàn công tác thăm và làm việc với Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên.

Năm 2020 do ảnh hưởng dịch COVID-19 số CNVCLĐ toàn tỉnh giảm hơn 1.500 người. Có 61 đơn vị, doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động, cắt giảm quy mô sản xuất, nghỉ luân phiên, tạm hoãn hoặc chấm dứt HĐLĐ. Hơn 4.000 người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập, đời sống.

Các cấp Công đoàn Phú Yên đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, vận động và kết nạp được 1.973 đoàn viên, thành lập 25 CĐCS. Tuy nhiên dịch bệnh tác động nên vẫn còn 5/16 chỉ tiêu chưa đạt liên quan đến phát triển đoàn viên mới, chỉ tiêu CĐCS tại doanh nghiệp có 25 công nhân lao động trở lên thành lập mới…

Công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được đảm bảo. Có 721/721 cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị dân chủ; 84/134 doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị người lao động; 121/134 DN xây dựng QCDC tại nơi làm việc…

Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn nhưng LĐLĐ tỉnh đã tổ chức thành công chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với CNVCLĐ và cán bộ công đoàn năm 2020. Có 30 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, CNVCLĐ, cán bộ công đoàn được giải đáp thoả đáng, kịp thời.

Công đoàn các cấp cũng đã phối hợp tổ chức chương trình Tết Sum vầy với hoạt động thăm hỏi, trao tặng CNLĐ khó khăn trên 42.000 suất, trị giá 8,4 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng 12 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 350 triệu đồng. Tổ chức phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ gần 1.000 đoàn viên khó khăn; tặng 1,5 tấn gạo cho 303 CNLĐ bị nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh…

Đánh giá cao sự đóng góp của các cấp công đoàn Phú Yên thời gian qua, đồng chí Cao Thị Hòa An- Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Yên cảm ơn sự hỗ trợ của công đoàn, Tổng LĐLĐ góp phần xây dựng phong trào công nhân, phát triển KTXH Phú Yên. Mong muốn thời gian tới LĐLĐ Phú Yên, Tổng Liên đoàn sẽ có những hình thức hoạt động không chỉ là tặng phần quà, hoạt động phong trào mà còn có những chương trình đồng hành thiết thực cụ thể hơn đối với CNLĐ trên địa bàn tinh Phú Yên.

Ghi nhận những kết quả và ý kiến của Ban thường vụ LĐLĐ Phú Yên, đồng chí Nguyễn Đình Khang đề nghị LĐLĐ tỉnh tập trung thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Từ nay đến cuối năm chủ động lên kế hoạch tổ chức Tết Sum vầy 2021, chăm lo cụ thể cho người lao động bằng những hoạt động thiết thực. Công đoàn Phú Yên rà soát, đánh giá hoạt động hỗ trợ công nhân của tổ chức công đoàn trong thời gian dịch bệnh; hoạt động các nhà văn hóa, khách sạn công đoàn , quản lý tài sản công. Năm 2021, Phú Yên tập trung xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở có trình độ nghiệp vụ công đoàn, nắm chắc các bước kỹ năng xử lý các tình huống có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ, có khả năng quy tụ trong công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên tại đơn vị. Đây là năm đầu tiên áp dụng thương lượng vì vậy đòi hỏi người cán bộ CĐCS cần phải có đủ bản lĩnh, kỹ năng thương lượng của cán bộ CĐCS là rất quan trọng. công tác xây dựng tổ chức, nhất là trong khối các doanh nghiệp tại KCN cần được chú trọng, đón đầu để kịp thời với xu thế phát triển của địa phương trong tiến trình hội nhập hiện nay.

Tác giả: Bài, ảnh: Thanh Thúy

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top