• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

“Tăng lương tối thiểu chính là giúp doanh nghiệp có thêm động lực để phát triển”

Ngày đăng

Trước kiến nghị của 8 hiệp hội doanh nghiệp đề nghị lùi thời điểm tăng lương tối thiểu đến ngày 1/1/2023, đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia nhấn mạnh: "Tăng lương tối thiểu không chỉ cho người lao động mà còn giúp doanh nghiệp có thêm động lực để phát triển".

8 hiệp hội gồm: Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam, Hội Lương thực TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Hiệp hội Nhựa Việt Nam, Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị lùi thời hạn tăng lương tối thiểu vùng đến ngày 1/1/2023 thay vì 1/7/2022 như đề xuất của Hội đồng Tiền lương Quốc gia.

Trong kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ, các hiệp hội nêu lý do: Trong hai năm 2020 - 2021, dịch bệnh bùng phát khiến doanh nghiệp kiệt quệ. Khó khăn do Covid-19 vẫn chưa kết thúc khi lao động là F0 tiếp tục xuất hiện, làn sóng biến chủng mới vẫn đe dọa sản xuất. Nếu tăng lương từ tháng 7/2022, các doanh nghiệp khó xoay xở kịp do thời điểm đã đến quá gần. Việc lùi thời điểm áp dụng tăng lương tối thiểu sẽ giúp các doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị tốt nhất.

Trước thông tin này, đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương Quốc gia cho biết, việc 8 hiệp hội kiến nghị lùi thời hạn tăng lương tối thiểu là vấn đề không mới. Những năm qua, các hiệp hội thường có động thái này khi Hội đồng Tiền lương Quốc gia họp xong. Tuy nhiên, nhiều năm qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đều tăng lương trên cơ sở đề xuất của Hội đồng.

"Thông tin các hiệp hội kiến nghị chưa tăng lương từ ngày 1/7/2022 khiến một bộ phận người lao động buồn, tâm tư. Nhiều cán bộ Công đoàn và công nhân lao động bày tỏ sự bức xúc. Họ cho rằng, người lao động đã chia sẻ với doanh nghiệp rất nhiều, nhất là trong thời gian dịch bệnh, làm việc "3 tại chỗ" và đồng ý tăng thời giờ làm thêm.

Doanh nghiệp khó 1, người lao động khó đến 2, 3. Việc hàng nghìn người lao động rút Bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần là minh chứng. Cực chẳng đã, người lao động rút BHXH vì quá khó khăn. Họ phải lựa chọn một con đường, cách thức mà theo tôi là hết sức mạo hiểm. Đã không ít công nhân lao động trả lời rằng, nếu họ không rút BHXH thì họ lấy gì để trang trải cuộc sống. Tăng lương tối thiểu còn là giải pháp để giảm tình trạng số người rút BHXH một lần tăng cao.


Tôi tin rằng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ sẽ đưa ra quyết định sáng suốt vì người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Bởi tăng lương tối thiểu không chỉ cho người lao động mà chính là giúp doanh nghiệp có thêm động lực để phục hồi và phát triển. Việc tăng lương ở thời điểm này có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn đối với người lao động, trong bối cảnh họ gặp khó khăn, thậm chí là khó khăn gay gắt" - đồng chí Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Nguồn: https://laodongcongdoan.vn/tang-luong-toi-thieu-chinh-la-giup-doanh-nghiep-co-them-dong-luc-de-phat-trien-75587.html?fbclid=IwAR0Li_MuBYk8-_7yFu3Kaa5ByQY_V3USAUbCb5Iys0faKSfTZOxD1nSUVOY

Nguồn tin: Laodongcongdoan.vn

Tác giả: HÀ VY

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top