• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

PC Phú Yên: Lan tỏa hoạt động thiện nguyện trong các đoàn thể

Ngày đăng

Xuất phát từ chương trình “Cho đi là còn mãi” của Nữ công Công ty, thời gian qua, các hoạt động đóng góp để mua bò, mua xe đạp, quà tặng cho các hộ nghèo, thắp sáng đường quê,… đều có sự chung tay đóng góp từ các đoàn thể thuộc PC Phú Yên. Đây là sự gắn kết, là nét đẹp văn hóa đã tồn tại trong suốt hơn 30 năm xây dựng và phát triển.

ôm nay là một ngày thật vui của hơn 200 cháu thiếu nhi đến từ các làng dân tộc, thôn buôn thuộc huyện Sông Hinh. Tại đây, các cháu được tham gia chương trình tri ân cha mẹ, được sinh hoạt giao lưu với các anh chị đến từ PC Phú Yên. Buổi sinh hoạt càng có ý nghĩa hơn khi Rằm Vu Lan là ngày Tết của đồng bào dân tộc.  Bé Phạm Xuân Thoại – huyện Sông Hinh cho hay, các em ở đây rất vui, rất háo hức. Hồi sáng, các em dậy rất sớm để đón chờ các cô chú. Hành động của các cô chú thật ý nghĩa. Các cháu thiếu nhi hiện nay rất cần được quan tâm về tinh thần như thế này.

Quay trở lại lần thứ hai kể từ khi trao nhà tình nghĩa vào tháng 5/2022, PC Phú Yên đến nhà anh Phạm Đình An - Thôn Phong Hậu, xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa. Lần này, các đoàn thể gồm Nữ công, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Công ty đã có nhiều hoạt động để giúp đỡ cho 03 đứa con trước thềm năm học mới. Nhìn các con xúng xính trong các bộ đồ mới, anh Hòa đã hết sức xúc động. “Kể từ khi vợ mất, các con bơ vơ lắm vì còn rất nhỏ. Cháu lớn lớp 5 có nguy cơ bỏ học. Được sự động viên của các anh chị, tôi sẽ cố gắng sắp xếp để các cháu đi học đầy đủ”, anh An tâm sự.

NC3.jpg

Đây chỉ là hai trong số nhiều hoạt động mà các đoàn thể trong Công ty phối hợp tổ chức hoạt động và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ CBCNV. Anh Đặng Ngọc Hoan – Hội CCB PC Phú Yên tâm sự, người ta nói “Nhiều cây đũa góp vào thì sẽ thành bó đũa” thì sự giúp đỡ sẽ tốt hơn. Mong rằng, tôi sẽ được tham gia nhiều lần nữa để cùng đồng cảm và đồng hành với đơn vị nhằm giúp bà con nhiều hơn. Còn anh Ngô Việt Tú – Bí thư Đoàn cơ sở PC Phú Yên cho hay, khi mà 03 tổ chức cùng nhau tổ chức hoạt động thì quy mô rộng ra. Hoạt động này góp phần hỗ trợ cho các gia đình gặp khó khăn với số vốn khá hơn. So với trước đây, chỉ có mỗi ĐTN tổ chức thì lần này, quy mô lớn hơn, nguồn kinh phí đóng góp nhiều hơn, hoạt động mạnh mẽ hơn.

Chủ công trong các hoạt động thiện nguyện, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa – Phó ban Nữ công, Công đoàn PC Phú Yên cho hay: “Bén duyên với công tác truyền thông nên tôi có dịp đi nhiều, tiếp xúc nhiều mảnh đời bất hạnh. Tôi đã từng rất xúc động khi có dịp làm thiện nguyện cho nhiều trường hợp đặc biệt. Đó không chỉ là mảnh đời cần giúp đỡ, mà đó cũng chính là bài học ý nghĩa về tình yêu thương gia đình. Nhờ tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, tôi đã biết sẻ chia, cảm thông và học nhiều bài học quý giá. Bởi vậy, tôi muốn, hoạt động thiện nguyện lan tỏa rộng khắp trong CBCNV. Sự gắn kết giữa Nữ công, Đoàn Thanh niên và Hội CCB PC Phú Yên là những sẻ chia, nhân rộng tình yêu thương, lan tỏa bài học ý nghĩa trong cuộc sống đến với CBCNV”.

NC1.jpg

Những hoạt động hướng về cộng đồng của các đoàn thể trong Công ty không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho những địa phương, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn  tác dụng sâu sắc đến đội ngũ CBCNV Công ty, làm dấy lên tinh thần yêu thương và xây dựng tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp đối với đồng nghiệp và xã hội.

“Thời gian qua, hoạt động thiện nguyện đã được triển khai sâu rộng và ngày càng nâng chất. Đã không còn những hoạt động riêng lẻ, giờ đây, các đoàn thể đã có sự gắn kết để mở rộng quy mô. Hoạt động đã tạo thêm niềm tin, sự gắn kết đối với người lao động. Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện chủ trương giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và địa phương”, Phó Giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho biết.

 

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top