• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

TRƯỜNG THCS VÀ THPT CHU VĂN AN VỚI CHƯƠNG TRÌNH “XUÂN ẤM ÁP, TẾT YÊU THƯƠNG” XUÂN GIÁP THÌN 2024

Ngày đăng

Truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” là truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Truyền thống ấy ngày càng được đắp bồi, càng được phát triển sâu rộng và có sức lan tỏa hết sức lớn trong toàn xã hội. Tiếp tục truyền lửa cho truyền thống ấy, hàng năm, mỗi độ xuân về trường THCS và THPT Chu Văn An tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương” như một hoạt động thường niên nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực, cố gắng vươn lên trong học tập để các em có một cái tết đoàn viên ấm áp, đủ đầy hơn.

Ngay từ những ngày đầu tháng 01 năm 2024, được sự nhất trí của Đảng ủy nhà trường, Ban Giám hiệu, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn cơ sở, BCH Đoàn trường, Ban Chỉ huy Liên đội trường THCS và THPT Chu Văn An đã phát động chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương” kêu gọi các nhà hảo tâm, các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh đang theo học tại trường hưởng hứng phong trào tham gia góp sức ủng hộ, hỗ trợ thăm hỏi động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường. Sau một thời gian ngắn phát động, nhà trường đã nhận được sự chia sẻ, động viên và quan tâm toàn thể cán bộ nhà giáo, người lao động, phụ huynh và các em học sinh trường THCS và THPT Chu Văn An với tổng số tiền là 9.118.000 đồng.

gd1.jpg

Toàn bộ số tiền quyên góp được, nhà trường sẽ trao tận tuy và gửi lời động viên đến 48 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực, vươn lên trong học tập. Mỗi phần quà trị giá 190.000 đồng tiền mặt. Món quà tuy chưa lớn nhưng đó là sự động viên kịp thời đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện, tự tin hơn trong học tập và trong cuộc sống.

          Có thể nói, tặng quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS và THPT Chu Văn An là một hoạt động đầy ý nghĩa. Nó không chỉ thể hiện đạo lí “Lá lành đùm lá rách”, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khơi dậy và gắn kết tình yêu thương mà còn thể hiện sự quan tâm, động viên, sẻ chia của cán bộ, nhà giáo, người lao động đơn vị dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.

Tác giả: Bài và ảnh: CĐCS Trường Chu Văn An

Để lại bình luận

Top