• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

CĐCS TRƯỜNG THPT VÕ THỊ SÁU HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2024

Ngày đăng

Từ xa xưa, con người đã biết đến sự kỳ diệu của sách, đó là cái thần kỳ trong những cái thần kỳ mà nhân loại đã sáng tạo nên. Khi chưa có chữ in, chưa có máy in thì nhân loại đã nghĩ đến sách. Sách là công cụ dùng để ghi chép, lưu trữ và lưu truyền những hiểu biết của con người về thế giới khách quan.

Thực hiện công văn số 61/CĐN, ngày 16/4/2024 của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Phú Yên về việc “Triển khai thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW của Bộ Chính trị, tiếp tục thực hiện Quyết định số 1268/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024”, sáng ngày 22/4/2024 Công đoàn cơ sở Trường THPT Võ Thị Sáu phối hợp với Tổ Địa - Ngữ văn - Nghệ thuật đã tổ chức ngày hội đọc sách “Kỷ niệm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước 30/4”.

Trong lời phát biểu khai mạc, thầy Đỗ Thông - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã trích dẫn câu nói của Lênin “Không có sách thì không có tri thức, không có tri thức thì không có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”; Thầy đề cập nhiều đến tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; động viên, kêu gọi các em học sinh hãy tăng thời gian đọc sách, giảm thời lượng dùng điện thoại, cùng nhau xây dựng và  phát triển phong trào đọc sách, củng cố Văn hóa đọc trong nhà trường.

Untitled 1.jpg

Với thông điệp “Hãy xem sách là bạn đường đưa ta đến bến bờ vinh quang”,  Thầy Trần Trọng Trí, Chủ tịch CĐCS, tổ trưởng tổ Địa-Ngữ văn-Nghệ thuật thay mặt Ban tổ chức phát động phong trào đọc sách, tặng sách để làm phong phú thêm đầu sách trong thư viện nhà trường, góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu người đọc. 

Để hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 và  “Kỉ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4”,  nhằm phát huy giá trị của sách cũng như nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần, phát huy những những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học, ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, Cô Trần Thị Thu Sang - nhân viên Thư viện nhà trường đã giới thiệu đến toàn thể CBNGNLĐ và học sinh cuốn hồi ký “Mẹ và Tổ quốc”, của Thiếu tướng Đặng Quang Long do nhà xuất bản Quân đội Nhân dân xuất bản năm 1998.

Các băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cũng được treo ở các vị trí dễ nhìn thấy nhất, với nội dung: HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2024, “ Sách hay cần bạn đọc”; “ Mỗi cuốn sách một người bạn”; “ Tặng sách hay - Mua sách thật”; “ Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”; đăng tải các bài viết tuyên truyền các hoạt động ưởng ứng “Ngày hội đọc sách”trên Cổng thông tin điện tử của nhà trường; phòng đọc của Thư viện được sắp xếp khác hơn thượng lệ, mang màu sắc nghệ thuật riêng biệt và độc đáo, gây ấn tượng mạnh, giúp bạn đọc hứng thú hơn.

Ngày hội đọc sách và Văn hóa đọc năm 2024 của trường THPT Võ Thị Sáu đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọc sách mãi đọng lại trong niềm vui của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Hi vọng rằng sau ngày hội đọc sách, các em tham gia đọc sách nhiều hơn, góp phần nâng cao tri thức, vốn hiểu biết của mình./.

Tác giả: Tin và ảnh: CĐ Ngành Giáo dục

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top