• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023

Ngày đăng

Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” diễn ra từ ngày 1/5/2023 đến hết ngày 31/5/2023 với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, thiết thực, vì đoàn viên và người lao động được các các cấp Công đoàn trong tỉnh phối hợp tổ chức.

Tại Phú Yên,  trong Tháng Công nhân 2023, các cấp công đoàn tập trung tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe người lao động, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm lo đời sống tinh thần, nâng cao thu nhập và phúc lợi cho người lao động; khẳng định vai trò, vị thế của công nhân lao động trong phát triển kinh tế, xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, Tháng Công nhân cũng là Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động, một hoạt động hướng tới bảo vệ sức khỏe toàn diện cho người lao động.

 Ban Thường vụ Liên Đoàn lao động tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2023 và kỷ niệm 137 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5 (1/5/1886 - 1/5/2023) tại Khu công nghiệp An Phú vào ngày 24/4/2023. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh đã biểu dương các cấp công đoàn trong những năm qua đã tổ chức các hoạt động Tháng công nhân hàng năm thiết thực, hiệu quả, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Ngày 6/5/2023 tại Hội trường Nhà văn hóa Lao động tỉnh Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với hơn 200 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Tại hội nghị Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung và chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc, lắng nghe thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cử tri là công nhân lao động về việc làm, thu nhập và đời sống cũng như những ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động về hệ thống chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như: Luật bảo hiểm xã hội, Luật Nhà ở, Luật Đất đai, Luật Công đoàn, Luật Việc làm… để tổng hợp, báo cáo lên Quốc hội, Ủy Ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời phổ biến tuyên truyền để cử tri thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và xã hội, Bảo hiểm Xã hội, Công đoàn Khu kinh tế tư vấn trực tiếp pháp luật lao động và công đoàn cho 20 CNLĐ. Tiếp tục không ngừng đẩy mạnh thực hiện các Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” với việc vận động các đơn vị, đối tác đã ký Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” hỗ trợ kinh phí, tặng sản phẩm, dịch vụ nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và đề xuất các chính sách hỗ trợ an sinh xã hội đối với CNLĐ, đồng thời lắng nghe đề xuất của doanh nghiệp để kiến nghị các ngành chức năng giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi của hai bên...

Tháng Công nhân năm 2023 được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, phối hợp của Ủy Ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan các cấp công đoàn đã tổ chức, phối hợp tổ chức với 19 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà cho 635 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các cấp CĐ với tổng số tiền gần 250 triệu đồng. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên tặng 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1.000.000đ… Phối hợp với Điện Lực Phú Yên trao 05 ngôi Nhà Tình nghĩa với tổng số tiền 300 triệu đồng. Ngày 19/5/2023 LĐLĐ tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức “Ngày hội Văn hóa Thể thao” năm 2023 với các hoạt động sôi nổi như: Tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động; bán hàng bình ổn giá cho 300 đoàn viên, người lao động và nhân dân với tổng số tiền bán được là gần 30 triệu đồng; tổ chức tặng 3000 bộ áo dài cho đoàn viên, người lao động; tổ chức hướng dẫn võ thuật tự vệ cho 50 nữ đoàn viên, người lao động; tổ chức các trò chơi dân gian; tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội tự nguyện... Hội thi Nữ công nhân duyên dáng & tài năng” năm 2023 với 09 thí sinh đến từ các CĐCS trực thuộc CĐ Khu Kinh tế, CĐCS Công ty Cổ phần Sao Mai Phú Yên với 03 phần thi: phần thi áo dài truyền thống, phần thi tài năng, chọn 05 thí sinh vào vòng trong thi phần thi ứng xử. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 04 giải khuyến khích và 03 giải chuyên đề. Tổ chức thành công 08/13 Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, nhiệm kỳ 2023 – 2028; thành lập mới 01 CĐCS và kết nạp mới 804 đoàn viên công đoàn.

Liên đoàn lao động tỉnh phối hợp với Công đoàn Ngành Y tế; Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Phú Yên; Trung tâm Y tế Thành phố Tuy Hòa; Trung tâm Y tế Thị xã Đông Hòa... tổ chức khám, tư vấn sức khỏe sinh sản, siêu âm, đặt dụng cụ tránh thai, các bệnh lý phụ nữ...và cấp phát thuốc miễn phí cho 340 nữ đoàn viên, người lao động tại Công ty Cổ phần Sao Phương Bắc Phú Yên, Công ty TNHH Thai Nakorn Pantana Việt Nam, Xí nghiệp chế biến Song Mây xuất khẩu Hòa Hiệp. Trong đợt này đoàn đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 340 nữ CNLĐ, các bác sỹ phát hiện gần 30% CNLĐ mắc các bệnh phụ nữ, phát 6.000 bao cao su, thuốc tránh thai… với tổng số tiền thuốc hơn 20 triệu đồng.

Các phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, người lao động do công đoàn phát động như “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” với năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn vệ sinh lao động; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động; phong trào “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn”... Đẩy mạnh và tích cực tham gia chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, đến nay toàn tỉnh đã có 3.473/4.133 lượt nộp sáng kiến, đạt tỷ lệ hơn 84% tổng chương trình.

Đồng chí Phan Quốc Thắng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết Tháng công nhân năm 2023 được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, phối hợp của Ủy Ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành có liên quan: LĐLĐ tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp tốt với chính quyền cùng cấp tổ chức thực hiện Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, cùng với tổ chức Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với điều kiện sống, làm việc của người lao động với nhiều hoạt động mới. Giải quyết những khó khăn bức xúc của người lao động, thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Mặt khác, đã tiếp tục phát động tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, bình chọn nêu gương người tốt, việc tốt, thăm hỏi, tặng quà động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”…. Qua đó đội ngũ công nhân thấy rõ trách nhiệm phải cố gắng hoàn thiện mình để đáp lại sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, của tổ chức công đoàn, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh./.

Bài và ảnh: Ban Tổ chức – Kiểm tra - Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top