• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Yên tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện

Ngày đăng

Hiến máu cứu người là một hành động nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp giữa người với người. Những giọt máu nhân đạo không thể cân, đong, đo, đếm được bằng những giá trị vật chất, mà nó chứa đựng thứ tình cảm chân quý của mỗi con người.

Với truyền thống tương thân, tương ái, sẻ chia của dân tộc Việt Nam mỗi khi nhân dân, đồng bào gặp phải tình huống khó khăn, mỗi đoàn viên, cán bộ công chức của Công đoàn Viên chức tỉnh Phú Yên luôn mang trong mình tinh thần thiện nguyện sẻ chia vô giá, đó là “những giọt máu nghĩa tình” của mình.

Minh chứng rõ nét nhất là đồng chí Võ Nguyên - CĐCS Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên có “thâm niên” hơn 50 lần hiến máu tình nguyện, anh Nguyên, vui vẻ tâm sự: “Trong nhịp điệu hối hả của cuộc sống, trong guồng quay vội vã của công việc, đôi khi chúng ta quên mất bản thân đang xao lãng việc quan tâm với các hoạt động của xã hội. Vì vậy, khi tình người đã lan tỏa ấm áp đến xã hội, các hoàn cảnh khó khăn bằng hành động hiến máu tình nguyện thì đó chính là hạt giống nhân ái để nhân lên một cộng đồng đoàn kết và chan chứa tình người…”

Chia sẻ động lực để đến với phong trào hiến máu tình nguyện, chị Trương Thị Thảo - CĐCS Sở Khoa học & Công nghệ cho biết, chị được truyền cảm hứng và đưa đi tham gia hiến máu tình nguyện. Ngày đó, chị đã tận mắt nhìn thấy một bệnh nhân là sản phụ đang đau đớn, quằn quại, vật vã với cơn sinh - tử để giành lại sự sống cho mình và cho con, khi đó chị rất cảm động và mong muốn làm được gì để giúp mọi người, cũng kể từ đó đến nay chị Thảo đều đặn tham gia hiến máu tình nguyện. Qua việc hiến máu, nhìn thấy người bệnh khỏe mạnh, được cứu sống, chị lại càng có thêm động lực để tuyên truyền cho người thân, đồng nghiệp và bà con lối phố cùng tham gia hiến máu cứu người. Khi tham gia hiến máu bản thân chị luôn mong muốn mang sức khỏe và hạnh phúc đến cho tất cả mọi người, mong người bệnh luôn luôn nhận được những điều tốt đẹp nhất có thể.

Theo phân bổ chỉ tiêu tại Thông báo số 04/TB-BCĐHMTN, ngày 22/02/2024 của Ban Chỉ đạo vận động HMTN Phú Yên về giao chỉ tiêu và thời gian hiến máu tình nguyện các địa phương, đơn vị chu kỳ 2024-2025 của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh đã vận động và các CĐCS tích cực tham gia, kết quả hiến được 46 đơn vị máu, đạt và vượt 131,4% chỉ tiêu được giao, được biết năm 2023 Công đoàn Viên chức cũng thực hiện vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao 117%.

Ngoài tham gia hiến máu tình nguyện theo đợt, cán bộ công chức, đoàn viên của Công đoàn Viên chức tỉnh cũng tham gia làm thành viên Đội Hiến máu tình nguyện của Liên đoàn Lao động tỉnh. Đội Hiến máu tình nguyện của Liên đoàn Lao động tỉnh hiện nay có 52 thành viên, chiếm tỷ lệ trên 50% là đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức của Công đoàn Viên chức tỉnh, họ là những người hùng thầm lặng đến từ các sở, ban ngành trong tỉnh, như: Kho bạc Nhà nước tỉnh, Sở Thông tin & Truyền thông,… Mỗi thành viên trong Đội không kể thời gian, mưa, nắng, xa, gần, đêm tối, thời tiết bão gió cũng luôn sẵn sàng lên đường khi có bệnh nhân cần máu... Và niềm vui của mỗi thành viên khi biết tin người được nhận máu, tiểu cầu đó đã qua cơn nguy kịch, khỏe hơn và sắp được xuất viện…

Ông Nguyễn Hữu Sửu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẳng định: “Máu là món quà vô giá giữ nhịp đập trái tim cho người bệnh”, góp phần cùng ngành y tế kịp thời cấp cứu và điều trị cho hàng nghìn người bệnh cần truyền máu. Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay mà chúng ta còn gieo thêm những hạt giống của lòng nhân ái, sự sẻ chia trong cuộc sống trong tương lai. Hình ảnh các anh chị cán bộ công chức, đoàn viên của Công đoàn Viên chức tích cực tham gia HMTN trên địa bàn thành phố Tuy Hòa chính là hạt nhân, là linh hồn của phong trào HMTN, là minh chứng sống động cho tinh thần dân tộc, cho truyền thống tương thân, tương ái, sẻ chia của người dân Việt Nam mỗi khi đồng chí, đồng bào gặp phải tình huống khó khăn, bệnh tật. Mong rằng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị luôn quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ công chức, đoàn viên của Công đoàn Viên chức tích cực hơn nữa với phong trào hiến máu tình nguyện, để những đơn vị Máu luôn sẵn sàng chờ người bệnh - không để tình trạng người bệnh phải chờ Máu./.

Tác giả: Bài: Tiến Dũng

Để lại bình luận

Top