• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Nguyễn Ngọc Ảnh - Đoàn viên công đoàn xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa với hơn 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày đăng

Hơn 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện, đó là con số ấn tượng mà chị Nguyễn Ngọc Ảnh sinh năm 1981, đoàn viên công đoàn, Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa đã thực hiện trong suốt những năm qua. Với chị, để lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp của việc hiến máu tình nguyện, thu hút người dân trên địa bàn cùng tham gia thì trước hết bản thân phải là một tấm gương.

Từng là Chủ tịch CĐCS xã, trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau và hiện là Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Đông, chị Nguyễn Ngọc Ảnh luôn tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, người thân, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN). Chị cho biết bản thân là Trưởng ban chỉ đạo vận động HMTN xã và từng tham gia hiến máu nhiều lần nên luôn chỉ đạo cho Hội Chữ thập đỏ xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện theo từng đợt, trong đó quy định cụ thể nội dung, thời gian, địa điểm, giao chỉ tiêu và phân công trách nhiệm từng thành viên Ban Chỉ đạo là lãnh đạo các bộ phận, đơn vị, các chi Hội, tổ Hội; đồng thời, tổ chức huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ xã tuyên truyền lưu động khắp toàn xã, 5 thôn; Tổ chức tuyên truyền ở nơi công cộng bằng nhiều hình thức như tranh ảnh, pa nô, áp phích với nội dung: “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”; tăng cường chuyên mục tuyên truyền HMTN trên Đài truyền thanh xã nêu gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến trong HMTN để vận động mọi người tham gia HMTN. Kết quả trong những năm qua xã Hòa Mỹ Đông tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã tham gia các đợt HMTN do các cấp tổ chức đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Riêng bản thân chị Nguyễn Ngọc Ảnh đã hơn 20 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Chị cho biết thực tế qua hàng chục lần hiến máu tình nguyện, bản thân hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng cũng như ý nghĩa sâu sắc của nghĩa cử HMTN - “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Với chị cứ góp phần nhỏ để người khác được sống, được vui đó mới là ý nghĩ nhất của việc hiến máu, chứ không quan trọng mình hiến được bao nhiêu lần và thành tích mình có được.

Nói về tấm gương đi đầu trong phong trào HMTN tại địa phương, ông Nguyễn Văn Hiền - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tây Hòa cho biết: “Trong phong trào HMTN đồng chí Nguyễn Ngọc Ảnh là người luôn đi đầu, không chỉ thường xuyên tham gia các đợt hiến máu mà còn là người luôn truyền lửa để cho các cán bộ, người dân trên địa bàn cùng tham gia HMTN”.

Những đóng góp của chị Nguyễn Ngọc Ảnh trong phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ được ghi nhận qua những bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành mà còn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân, được người dân tin yêu, tôn trọng. Đặc biệt ghi nhận thành tích là cá nhân tham gia hiến máu từ năm 2008 đến nay với hơn 20 đơn vị máu, đồng thời là Trưởng BCĐ vận động HMTN xã Hòa Mỹ Đông tuyên truyền, vận động nhiều người tham gia HMTN vượt chỉ tiêu do tỉnh giao, chị Nguyễn Ngọc Ảnh vinh dự được BCĐ vận động HMTN tỉnh Phú Yên chọn tham dự lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu hưởng ứng Ngày quốc tế người hiến máu 14/6/2022, sẽ tổ chức tại Hà Nội vào tháng 8/2022.

Tác giả: Bài và ảnh: Thủy Hạ

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top