• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Nữ công thời 4.0: Tự thay đổi để thích ứng thời đại mới

Ngày đăng

Công tác trong một ngành kỹ thuật điện với môi trường “Thế mạnh không thuộc về phụ nữ”, đặc biệt trong thời đại chuyển đổi số, ắc hẳn là một khó khăn đối với các phụ nữ. Song, dưới sự tạo điều kiện của các cấp về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, Ban nữ công PC Phú Yên đã tích cực học tập, thay đổi để thích ứng với thời đại KHCN 4.0 và phục vụ tốt công tác hiện tại.

Thay đổi để thích ứng

Hiện nay, nữ CBCNV PC Phú Yên có 60/600 CBCNV, chiếm tỷ lệ 10%. Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho biết, thời gian qua, lực lượng lao động nữ trong Công ty được trí công việc phù hợp, được tạo điều kiện tốt nhất để chị em phát huy hết năng lực, trí tuệ và tham gia đảm nhiệm vị trí quản lý, công việc phù hợp. Nhờ đó, nữ công PC Phú Yên đã mạnh dạn, chủ động thay đổi, không ngừng sáng tạo để thích ứng trong từng lĩnh vực công tác như kinh doanh, tài chính kế toán, văn phòng, tổ chức nhân sự.

Chị Võ Thị Nguyên Chi – Văn thư Công ty cho biết, công tác trong ngành điện hơn 25 năm, chị đã chứng kiến việc chuyển đổi văn thư lưu trữ từ thủ công sang chương trình e-Office của EVNCPC, rồi D-Office của EVN. Chị nghiên cứu, học hỏi từ các cấp và hướng dẫn lại cho văn thư các đơn vị để thích ứng kịp thời. Đến nay, việc sử dụng chương trình đã gói gọn trong lòng bàn tay. Chị và các đồng nghiệp có thể thực hiện công việc bất kỳ ở đâu và bất kỳ thời gian nào.

Còn chị Phạm Thị Hằng – Phòng Kinh doanh, Điện lực Sơn Hòa, PC Phú Yên rất năng nổ với chuyển đổi số. Tuổi còn trẻ nên chị rất thích các chương trình về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVN và EVNCPC. “Công nghệ 4.0 đã cho chúng tôi trải nghiệm tuyệt vời khi phục vụ khách hàng đều bằng ứng dụng trên máy tính, điện thoại. Khách hàng thích sự tiện lợi, đáp ứng yêu cầu một cách nhanh chóng; còn chúng tôi thích cách phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi”, chị Hằng phấn khởi.

Cùng suy nghĩ với chị Hằng, chị Phạm Thùy My – Tổ trưởng Tổ QLKH, Điện lực Tuy Hòa, PC Phú Yên cho biết, với tốc độ chuyển đổi số hiện nay, chị luôn luôn cập nhật kiến thức mới, không những của ngành điện mà còn các ngành khác có liên quan về thủ tục pháp lý để nắm thông tin và hướng dẫn khách hàng. Chị cho biết thêm, khách hàng đã có nhiều thay đổi để phù hợp với xu hướng chung. Đặc biệt, nhiều khách hàng có tuổi đã đến quầy giao dịch để được hướng dẫn cài đặt App/Zalo CSKH để thuận tiện trong quá trình sử dụng. Vì vậy, các thành viên trong Tổ đã phải tìm hiểu tâm lý và tìm cách hướng dẫn phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Thay đổi để tạo ra ý tưởng, sáng tạo

Mạnh dạn nghiên cứu, chị Phạm Thị Kim Oanh và Dương Thị Thu Hương - Phòng TCNS, PC Phú Yên đã đưa ra ý tưởng “Giải pháp tuyên truyền, phổ biến hiệu quả văn hóa EVN thông qua APP”, được PC Phú Yên công nhận và khen thưởng. Trước đó, hai chị cũng đã có những ý tưởng rất thiết thực về các chế độ cho người lao động như “Xây dựng module tính toán mức hỗ trợ cho người lao động xin nghỉ trước tuổi trên chương trình tính tiền lương của PYPC” hay “Giải pháp nâng cao hiệu quả trong việc hướng dẫn, cập nhật chế độ BHXH bắt buộc, các chế độ hỗ trợ liên quan đến chấm công hàng tháng và thủ tục chứng từ thanh toán trên ứng dụng OneDrive”. Hai giải pháp này tham gia cuộc thi “Phụ nữ EVNCPC sáng tạo” năm 2022. Khi được hỏi về việc phối hợp tạo ra ý tưởng, chị Oanh cho hay, từ sự quan tâm và động viên của lãnh đạo Công ty, chúng tôi được đào tạo về kỹ năng làm việc nhóm và tiếp xúc với công nghệ mới. Đây là động lực để chúng tôi phối hợp nghĩ ra ý tưởng, phục vụ tốt công tác quản lý về chế độ người lao động, văn hóa doanh nghiệp. 

Nắm bắt được sự cần thiết cũng như tầm quan trọng của công tác soạn thảo văn bản, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa và Võ Thị Nguyên Chi – VP PC Phú Yên đã triển khai giải pháp “Nâng cao kỹ năng trình bày văn bản đúng thể thức và hạn chế lỗi chính tả cho CBCNV”. Sáng kiến này đã được EVNCPC công nhận, được UB MTTQ VN công nhận là mô hình trong phong trào thi đua “Phú Yên đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2023.

Mới đây, giải pháp “Xây dựng chương trình ứng dụng phân tích số thu tiền điện” của chị Huỳnh Thị Kim Chung, phòng Kinh doanh PC Phú Yên đã tham dự vòng chung kết “Phụ nữ EVNCPC sáng tạo” năm 2023. Giải pháp này của chị đã được EVNCPC công nhận và chuyển giao cho các PC bạn triển khai. Năm 2018, chương trình “Hỗ trợ cắt tập tin pdf tự động bằng mã vạch” ứng dụng trong việc số hóa hợp đồng khách hàng dùng điện của chị Lê Thị Mỹ Nhung – Phòng CNTT, PC Phú Yên đã đạt giải Nhì tại cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo”.

Giám đốc PC Phú Yên Huỳnh Quốc Long cho biết, thời gian qua, mặc dù công tác trong đơn vị “thế mạnh không thuộc về phụ nữ” nhưng phụ nữ Công ty đã rất tích cực trau dồi các kiến thức về chuyển đổi số để thích ứng với sự thay đổi của các cấp, mang lại nhiều kết quả tích cực. PC Phú Yên sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện để các chị yên tâm công tác và hoàn thành tốt vai trò người vợ, người mẹ trong cuộc sống hiện đại thời nay./.

Tác giả: bài và ảnh:Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top