• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Nữ Đoàn viên Công đoàn Viên chức Phú Yên lan tỏa hương sắc Tà áo dài Việt Nam

Ngày đăng

Tháng Ba, đất trời bước vào khúc giao mùa được xem là đẹp nhất trong năm. Nắng non vàng nhè nhẹ, hòa trong muôn loài hoa, lá bừng khoe sắc. Con người ta như bước vào một thế giới đầy màu sắc đan xen lẫn xao xuyến với hương sắc tháng Ba thấm trong từng tà áo dài phất phở bên làn gió xuân hây hẩy.

Những ngày của tháng Ba này, trên khắp phố phường thành phố biển Tuy Hòa những loài hoa của tháng Ba đồng loạt trổ bông khoe dáng trên các vòm cây. Hoa bưởi ngát hương khiến lòng ta chợt bâng khuâng nhớ về những kỷ niệm của thanh xuân năm nào.

Tháng Ba, cho ta những khoảnh khắc diệu kỳ khi cùng một khoảnh khắc được ngắm lá vàng trút xao xác trong gió và chồi non lộc biếc xanh non đang cựa mình thức giấc trên cành cao. Phải chăng, tháng Ba còn khiến lòng ta xao xuyến bởi có ngày lễ 8/3 dành cho phái đẹp, tuần lễ mà toàn thể nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động của Công đoàn Viên chức Phú Yên tích cực hưởng ứng Tuần lễ Áo dài năm 2024. Những tà áo dài thấp thoáng của các chị em trên đường đến công sở trong buổi sớm như những đóa hoa lung linh, ở mỗi công sở ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh người nữ CBCC thướt tha trong tà áo dài mềm mại. Trang trọng, lịch lãm đồng thời tôn lên vẻ đẹp kín đáo nhưng gợi cảm của phái đẹp.

Những chiếc áo dài không chỉ là lễ phục, mà đối với một số đơn vị CĐCS được xem là đồng phục của đơn vị, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa Việt, đồng thời xây dựng môi trường văn hóa ngành cơ quan văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp và giàu tính dân tộc. Rất dễ thấy những tà áo dài thướt tha của nữ cán bộ công chức ở các phòng, đơn vị chuyên môn. Áo dài đã trở thành trang phục không thể thiếu nơi công sở, vừa tôn vinh nét đẹp của nữ cán bộ ngân hàng, vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, chuẩn mực nhưng cũng rất hiện đại, sáng tạo, phù hợp với thời đại mới.

stc.jpg

Chị Đào Bích Liễu - Đoàn viên CĐCS Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Phú Yên chia sẻ: Mỗi khi được khoác trên mình tà áo dài truyền thống của dân tộc, tôi thấy rất hãnh diện bởi chiếc áo dài tôn lên vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ, đặc biệt khi mặc áo dài nơi công sở cô càng cảm thấy vinh dự, tự hào hơn. Để hưởng ứng Tuần lễ áo dài, Ban nữ công công đoàn CĐCS đã phát động “Tuần lễ áo dài” từ đầu tháng 3. Được mặc áo dài ai cũng cảm thấy rất tự hào và mong muốn được thường xuyên mặc áo dài mỗi khi đến công sở làm việc chứ không chỉ dịp lễ tết...”

Từ khi Công đoàn Viên chức Phú Yên phát động “Tuần lễ áo dài 2024”, Công đoàn cơ sở các khối: Khối Văn hóa - Báo chí - Nội chính; Sở - Ngành; Chính quyền và Đảng - Đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động để hưởng ứng, trong đó có “Tuần lễ áo dài” được tổ chức hằng năm từ ngày 01 - 08/3, phát động nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của mỗi đơn vị mặc áo dài trong suốt tuần làm việc phù hợp với điều kiện, tính chất công việc. Có thể thấy, những tà áo dài trong các cơ quan, đơn vị đã làm nên bức tranh tươi sáng, đa màu sắc và đầy sức sống, vừa toát lên sự trẻ trung, tươi mới, lại vừa khẳng định sự thanh lịch, tinh tế, sâu lắng và đậm chất truyền thống của Phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Công đoàn Viên chức tỉnh nói riêng.

Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài là cách làm thiết thực nhằm góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội; thể hiện sự duyên dáng, thước tha nhưng không kém phần năng động, sáng tạo của người phụ nữ hiện đại; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi nữ cán bộ, đoàn Viên Công đoàn Viên chức Phú Yên; đưa áo dài trở thành xu hướng thời trang của người dân, được sử dụng thường xuyên trong các dịp Lễ, Tết, sự kiện quan trọng.

Tác giả: Bài và ảnh: CĐ Viên chức Phú Yên

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top