• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Quốc Thắng trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh-Truyền hình Phú Yên về thực hiện Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2020

Ngày đăng

Công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em luôn được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn chú trọng triển khai. Đầu năm học 2020-2021, từ các nguồn vận động hỗ trợ, hàng ngàn quyển vở và nhiều suất học bổng đã được LĐLĐ tỉnh trao tặng kịp thời cho học sinh các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên - Đ/c Phan Quốc Thắng trả lời phỏng vấn Đài Phát thanh-Truyền hình Phú Yên về nội dung thực hiện Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2020

1. Để góp phần thực hiện Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, ông cho biết trong những năm qua LĐLĐ tỉnh đã có những việc làm cụ thể thiết thực như thế nào để chung tay cùng các cấp các ngành, hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập?

Đ/c Phan Quốc Thắng: Trong những năm qua, nhằm hỗ trợ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất là thực hiện Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”. LĐLĐ tỉnh đã không ngừng quan tâm, vận động kêu gọi các nguồn lực xã hội hỗ trợ, từ các nguồn Quỹ như: “Bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam”, Quỹ “Tấm lòng vàng Báo Lao động”, Quỹ “Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng” và các nguồn vận động từ các đơn vị Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hằng năm, nhân dịp Khai giảng năm học mới, Tháng Công nhân, Tháng hành động vì Trẻ Em, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các chuỗi hoạt động hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập. Cụ thể từ năm 2018 đến nay, đã tổ chức phối hợp các đơn vị hỗ trợ gần 1 tỉ đồng trao tặng cho các em học sinh gồm: 700 chiếc cặp, 1.307 xuất học bổng và thăm hỏi các cháu con CNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, 45 chiếc xe đạp và 14.000 quyển vở, cho gần 1.200 em học sinh con CNVCLĐ tại các khu công nghiệp và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại các Trường Tiểu học và THCS trên địa bàn các huyện khó khăn thuộc vùng sâu vùng xa.

2. Với cách vận động và cách thức tổ chức rất hiệu quả thiết thực để hỗ trợ “Tiếp bước cho em đến trường” của LĐLĐ tỉnh đã tạo sự lan tỏa trong các cấp CĐ, ông cho biết trong thời gian tới LĐLĐ tỉnh sẽ chỉ đạo các cấp CĐ tham gia hoạt động như thế nào?  

Đ/c Phan Quốc Thắng: Công tác xã hội hóa trong việc vận động kêu gọi các nguồn lực từ nhiều đơn vị, doanh nghiệp được LĐLĐ tỉnh tiến hành thường xuyên linh hoạt và hiệu quả, sự chung tay góp sức đó đã kịp thời động viên khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khắc phục vươn lên trong cuộc sống, đây cũng là niềm khích lệ động viên các cháu con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường. Hiện có 11 doanh nghiệp thường xuyên phối hợp hỗ trợ, trong đó có 4 đơn vị tiêu biểu đã đồng hành hỗ trợ nguồn kinh phí rất lớn cùng LĐLĐ tỉnh trong suốt nhiều năm qua  như: CĐCS Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Phú Yên, CĐCS Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, CĐCS Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phú Yên, Ngân hàng cổ phần Công thương Chi nhánh Phú Yên. Đồng thời các cấp CĐ đã chủ động với chính quyền đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho các em học sinh con CNLĐ rất hiệu quả tại đơn vị.

Trong thời gian tiếp theo LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn mà chủ đạo là Ban nữ công CĐ các cấp không ngừng quan tâm đến công tác chăm sóc trẻ em, xây dựng các nguồn quỹ như: Quỹ “Vì trẻ thơ”, Quỹ “ Khuyến học”, tổ chức giúp đỡ trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hoặc các cháu không may bị bệnh tật hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tháng hành động vì trẻ em (15/5 - 30/6); Tết Trung thu...giúp các cháu vững vàng và tin yêu cuộc sống để phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.

3. Cuộc vận động này có ý nghĩa như thế nào đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Từ những việc làm cụ thể gắn với tinh thần trách nhiệm cao, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp CĐ đã từng bước tháo gỡ những khó khăn trong CNVCLĐ và  nhân dân giúp đỡ vật chất và tinh thần, động viên các em học sinh và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục khắc phục hoàn cảnh nổ lực vươn lên, tiếp sức giúp các em đến trường để nâng cao tri thức. Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” là cuộc vận động có ý nghĩa thiết thực, việc tổ chức có hiệu quả cuộc vận động đã khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội và các cấp CĐ trong tỉnh, đối với việc giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, qua đó góp phần rất lớn hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng trẻn địa bàn tỉnh.

t1.png
Đ/c Phan Quốc Thắng – TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng vở cho các cháu học sinh Trường Tiểu học Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa

Tác giả: Bài và ảnh: Ban TGNC

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top