• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Đại hội Công đoàn huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày đăng

Sáng ngày 15/5/2023, tại hội trường huyện ủy Phú Hòa, LĐLĐ huyện Phú Hòa tổ chức Đại hội Công đoàn huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Phan Quốc Thắng - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Huỳnh Kim Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các ban, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành, CĐ Viên chức, CĐ Khu Kinh tế; đồng chí Lê Ngọc Tính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đ/c thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban thuộc Huyện ủy, UBND huyện Phú Hòa, cùng 110 đại biểu được triệu tập. Đại hội diễn ra 02 ngày, ngày 14,15/5/2023. Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”.

Tại đại hội các đại biểu đã được nghe báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn huyện Phú Hòa lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018 - 2023: Năm năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Phú Yên, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CB, CCVC, NLĐ) trên địa bàn huyện đã đoàn kết, nỗ lực góp phần tạo nên những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Kinh tế của huyện có nhiều chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất được quan tâm đầu tư và phát huy hiệu quả; lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hoá - thể thao phát triển, các chính sách an sinh xã hội được phát huy; nhiều quyền lợi hợp pháp của người lao động được quan tâm giải quyết thỏa đáng. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục phát triển, số lượng, chất lượng được nâng lên, có nhiều đóng góp trực tiếp vào sự phát triển chung của huyện. Việc làm, thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được cải thiện. Ý thức chính trị, tinh thần yêu nước, lòng tin đối với Đảng, Nhà nước được củng cố; thái độ và trách nhiệm trong lao động được nâng cao. Bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn còn gặp không ít khó khăn: nền kinh tế của huyện tăng trưởng khá nhưng chưa bền vững; chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn chậm; sản xuất công nghiệp - TTCN tăng trưởng nhanh nhưng chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh thấp; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra; một bộ phận người lao động chưa có việc làm và việc làm không ổn định còn nhiều; tình hình dịch bệnh, biến đổi khí hậu, thiên tai bão lũ xảy ra, nhất là dịch bệnh Covid-19 trong những năm qua đã tác động không nhỏ đến đời sống đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong huyện vận động đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tham gia đóng góp xây dựng Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh, với số tiền 192,110  triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ  377 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thiên tai, bão lũ, với số tiền trên 200 triệu đồng. Phối hợp công ty TNHH Trường Giang hỗ trợ hệ thống lọc nước trị giá gần 100 triệu đồng cho các em học sinh Trường Tiểu học Hòa An 1 có được nguồn nước sạch để thực hiện chương trình “Cùng em đến trường”. Hỗ trợ xây dựng được 05 nhà “Mái ấm Công đoàn”, “Nhà tình nghĩa” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 180 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh và nguồn vận động khác. Đồng thời phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân 03 dự án vốn vay Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm từ kênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, với tổng số tiền 300 triệu đồng cho 15 hộ đoàn viên công đoàn vay làm kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình. Phối hợp tổ chức tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động; qua đó đã kịp thời chăm lo đối với những trường hợp đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Các cấp công đoàn trong huyện thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch, số tiền trên 300 triệu đồng. Chương trình “Tết sum vầy” có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của công đoàn các cấp luôn đồng hành, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; đặc biệt là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Các cấp công đoàn đã phối hợp với cơ quan chuyên môn, các ngành chức năng, các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức Tết sum vầy cho công nhân lao động, đảm bảo 100% CNVCLĐ đều có Tết, đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, với số tiền trên 2 tỷ đồng. Những hoạt động ý nghĩa đó đã khẳng định tổ chức Công đoàn luôn đóng vai trò “cầu nối yêu thương”, là chỗ dựa tin cậy, gắn bó mật thiết của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động.

PH3.jpg

Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, XIII; Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2019 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ (số 21-KL/TW ngày 25/10/2021). Triển khai việc học tập Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/01/2008 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” gắn với phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức Công đoàn”. phong trào thi đua “Văn hóa, thể thao”; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào thi đua “Phú Yên đoàn kết, sáng tạo, nâng cao chất lượng hiệu quả, hội nhập quốc tế”; Chương trình “01 triệu sáng kiến- nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”…Việc tuyên truyền phổ biến pháp luật được thực hiện thường xuyên trong các đơn vị; tập trung tuyên truyền Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật bảo hiểm y tế và các luật, văn bản pháp luật có liên quan; Chỉ thị  số 23-CT/TU, ngày 03/6/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công văn số 456-CV/HU, ngày 14/6/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước; xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, ý thức và tinh thần trách nhiệm của CB,CC,VC trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.

Công tác tham gia xây dựng Đảng được các cấp công đoàn tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả, tổ chức cho đoàn viên góp ý kiến cho đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, nhất là trong quá trình tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cán bộ, đoàn viên đã góp nhiều ý kiến vào các văn kiện trình Đại hội. Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được thực hiện thường xuyên, đã giới thiệu 357 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp (chỉ tiêu 350), có 179 đoàn viên được kết nạp vào Đảng; vận động đoàn viên, CBCCVC tham gia đóng góp các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh, ủng hộ khắc phục thiên tai, bão lụt, với số tiền trên 5 tỷ đồng. Các hoạt động giúp đỡ các đối tượng chính sách, các cháu mồ côi không nơi nương tựa, được các cấp công đoàn vận động thực hiện thường xuyên, đạt kết quả.

Phong trào thi đua đã được cụ thể hoá phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị, nổi bật như: Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ, thi đua thực hiện “12 điều y đức” của CĐCS Trung tâm y tế, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của Công đoàn giáo dục và các phong trào “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”, cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, thực hiện cải cách hành chính của các CĐCS trên địa bàn huyện; phong trào “Văn hóa, thể thao”, phong trào thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị “Xanh - sạch - đẹp; Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”... được quan tâm chú trọng phát động thường xuyên và đẩy mạnh; các đơn vị doanh nghiệp xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, xây dựng nội quy qui trình vận hành máy móc thiết bị đảm bảo an toàn, trang bị bảo hộ lao động CNLĐ, tuyên truyền nâng cao ý thức đảm bảo an toàn vệ sinh lao động cho CNLĐ, phát hiện kịp thời những rủi ro mất an toàn lao động để có những biện pháp khắc phục tránh xảy ra tai nạn lao động. Phong trào thi đua thực hiện Chương trinh “01 triệu sáng kiến - nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đã được các cấp công đoàn trong huyện phát huy hiệu quả, vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao. Các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đã được các cấp Công đoàn trong huyện cụ thể hóa nội dung, tiêu chuẩn thi đua phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ hưởng ứng, có 178 lượt tập thể, cá nhân nữ được các cấp công đoàn khen thưởng về thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 2.940 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” chiếm tỷ lệ 85%. Trong nhiệm kỳ đã phát triển được 569 đoàn viên mới, thành lập mới được 24 Công đoàn cơ sở; nâng tổng số CĐCS đến nay 82 CĐCS, với 2.066 đoàn viên.PH2.jpg


Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028, bầu 11 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội XI Công đoàn tỉnh Phú Yên, tổ chức hội nghị BCH lần thứ I bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UBKT Chủ nhiệm UBKT Công đoàn huyện Phú Hòa lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028./.

Tác giả: Tin và ảnh: Mạnh Tuấn

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top