• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Công đoàn cơ sở Phòng Văn hóa - thông tin huyện Phú Hòa tăng cường thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19

Ngày đăng

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Phú Yên nói chung và huyện Phú Hòa nói riêng. Đến nay, cơ bản dịch bệnh đã được kiểm soát. Huyện Phú Hòa có 526 trường hợp mắc Covid-19, với hàng ngàn trường hợp là F1, F2 phải cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và tại nơi cư trú. Để góp phần cùng chính quyền và nhân dân trong công tác phòng chống dịch, Công đoàn cơ sờ Phòng Văn hóa - thông tin huyện Phú Hòa đã phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, thông qua nhiều hình thức. Qua công tác thông tin, tuyên truyền giúp cán bộ, đoàn viên, và các tầng lớp nhân dân nắm rõ quan điểm chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và địa phương về phòng, chống dịch Covid-19, từ đó lan tỏa tinh thần quyết tâm, đồng lòng, chung tay cùng chính quyền, địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Các hoạt động truyền thông phòng, chống dịch bệnh được duy trì tuyên truyền qua hệ thống Đài Truyền thanh - truyền hình huyện, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn, loa di động,…, nội dung tập trung tuyên truyền để mọi người dân tự giác khai báo y tế, chủ động cung cấp thông tin cho chính quyền và cơ quan chuyên môn về các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo thiếu trung thực, trốn tránh cách ly y tế theo quy định; các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là đối với người cao tuổi, có bệnh nền. Khuyến cáo người dân nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng (giữ vệ sinh, đeo khẩu trang, giảm tụ tập, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, ăn uống lành mạnh, rèn luyện sức khỏe…). Đồng thời tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, không để ai bị khó khăn do Covid-19.

Ngoài khung giờ phát sóng cố định vào các ngày trong tuần với mỗi 8 đến 10 tin, bài về Covid-19 trong một chương trình (sáng từ 5h00 - 5h30, trưa từ 11h00 - 11h30, chiều từ 18h30 - 19h00), hệ thống truyền thanh của huyện còn tăng cường thời lượng tuyên truyền một số nội dung quan trọng trong công tác phòng chống Covid-19 vào một số thời điểm khác trong ngày như 10h00, 14h00, 15h00, 16h00, 17h00. Công đoàn đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao và Truyền thanh – truyền hình huyện và ngành y tế huyện tiến hành thu âm và cử đội tuyên truyền lưu động bằng xe ôtô đi khắp các tuyến đường, khu vực chợ,… để giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu đúng về dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài hệ thống loa, xe ôtô tuyên truyền lưu động còn gắn panô có nội dung phòng, chống dịch để tuyên truyền trực quan. Ngoài ra, Công đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - thể thao và Truyền thanh - truyền hình huyện, ban quản lý các cơ sở cách ly tập trung tuyên truyền các nội dung trong công tác phòng chống Covid-19 thông qua hệ thống truyền thanh nội bộ đến những đối tượng F1 đang cách ly tập trung tại đây.

Công đoàn cơ sở Phòng Văn hóa - thông tin huyện thường xuyên nắm tình hình, phối hợp với bộ phận chuyên môn tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong toàn đơn vị. Công đoàn đã cùng với lãnh đạo đơn vị trang bị dung dịch sát khuẩn cho các trụ sở làm việc; cung cấp thông tin chính thống, kịp thời qua hệ thống mạng xã hội như facebook, zalo cho đoàn viên, yêu cầu đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện khai báo y tế hàng ngày bằng cách quét mã QR tại cơ quan để kiểm soát dịch bệnh đạt tỷ lệ 100%.

Với đặc thù của ngành Văn hóa - thông tin là đảm bảo công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đoàn viên, công nhân viên chức trong ngành đã phải làm việc với tần suất, cường độ cao hơn so với bình thường, nhất là việc đưa tin, ghi hình các hoạt động phòng, chống dịch; tuyền truyền bằng xe lưu động và tăng cường tần suất phát thanh trên hệ thống truyền thanh huyện. Đồng thời vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi video clip và sáng tác ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 do tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, với 02 tác phẩm tham gia: “Bài ca chiến sĩ ngành y”, “Phú Yên chống dịch Covid-19”. Bên cạnh đó Ban Chấp hành Công đoàn đã nêu cao vai trò trong công tác tuyên truyền, mỗi đoàn viên là 1 tuyên truyền viên tốt nhất để hướng dẫn gia đình, cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế; khai báo y tế trực tuyến tại: http://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng công nghệ thông tin: Ncovi, Bluezone để phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng tích cực đóng góp Quỹ Vắc xin Covid-19 và Quỹ phòng chống dịch Covid-19 huyện do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Công đoàn các cấp phát động, góp phần quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù còn rất nhiều khó khăn do điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, song với vai trò chủ động, trách nhiệm và những việc làm cụ thể, Công đoàn cơ sở Phòng Văn hóa - thông tin huyện Phú Hòa đã và đang khẳng định được vai trò đồng hành cùng cơ quan, đơn vị trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, góp phần đảm bảo sức khỏe, đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị về tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.     

Tác giả: Bài và ảnh: Thành Sơn - CĐCS Phòng VH-TT huyện Phú Hòa

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top