• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Công đoàn PC Phú Yên: Thiết thực các hoạt động phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên

Ngày đăng

Phối hợp hiệu quả với Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Phú Yên với nhiều hoạt động thiết thực là một trong những nội dung được Công đoàn PC Phú Yên chú trọng. Hiệu quả mang lại chính là sự sẻ chia có chất lượng, mang lại lợi ích thiết thực và tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong từng CNVCLĐ.

Tích cực hưởng ứng chương trình phúc lợi đoàn viên

Để triển khai hiệu quả, Công đoàn Công ty đã tuyên truyền chương trình phúc lợi đoàn viên của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Phú Yên. Công đoàn Công ty đã giao Ban Nữ công làm đầu mối liên hệ để CNVCLĐ hàng quý được mua hàng giảm giá của Bưu điện tỉnh theo chương trình phúc lợi đoàn viên với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Chị Trần Thanh Xuân – Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty cho biết, theo phát động, chương trình này được thực hiện mỗi quý/lần. Mỗi đoàn viên công đoàn Công ty mua ủng hộ các sản phẩm, hàng hóa do Bưu điện tỉnh Phú Yên cung cấp, ít nhất 02 sản phẩm/người. Khi mua hàng hóa, đoàn viên công đoàn được hưởng ưu đãi giảm giá từ 5-10% so với giá niêm yết, đồng thời góp phần gây quỹ tặng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị thuộc Công đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Để chương trình thiết thực và hiệu quả, Công đoàn Công ty đưa ra các tiêu chí để xét thưởng thi đua. Các công đoàn vận động được 100% đoàn viên công đoàn hưởng ứng sẽ được cộng điểm thi đua công đoàn hàng quý. Chị Hồ Thị Lĩnh – Tổ trưởng Công đoàn phòng TTBVPC cho biết, khi phát động, các anh chị em hưởng ứng nhiệt tình. Sau khi mua hàng dùng hiệu quả, CBCNV mua thêm cho gia đình để sử dụng lâu dài.

Chủ tịch Công đoàn PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho hay, chương trình này duy trì thường xuyên 04 năm nay và mang lại hiệu quả thiết thực. CNVCLĐ đã hiểu được ý nghĩa của việc mua hàng theo chương trình và ủng hộ nhiệt tình với hơn 10.000 sản phẩm. Đây là nội dung hưởng ứng chương trình ký kết phúc lợi đoàn viên giữa LĐLĐ tỉnh và các đơn vị như Bưu điện, VNPT, Chi nhánh Xăng dầu Phú Yên để đoàn viên công đoàn và người lao động được thụ hưởng các ưu đãi.

Thiết thực các hoạt động phối hợp

Hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Công ty đã phát động thi đua liên tịch phong trào thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu “10 nghìn sáng kiến” trong EVN.

Trong những năm qua, Công đoàn PC Phú Yên đã đăng ký với LĐLĐ tỉnh Phú Yên 10 mô hình, sáng kiến phong trào thi đua “Phú Yên đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”. Kết quả, Công đoàn Công ty đã có 07 mô hình được UBMTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên công nhận là mô hình, sáng kiến, ý tưởng mới, trong đó có 02 mô hình được UBND tỉnh Phú Yên tặng bằng khen”, ông Nguyễn Thành Hiệp – Thường trực Văn phòng Công đoàn Công ty cho hay.

Liên tục nhiều năm liền, Công đoàn PC Phú Yên đã ký kết kế hoạch phối hợp với LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức hoạt động an sinh xã hội, tình nghĩa. Điển hình, hai đơn vị đã hoàn thành mô hình về tổ chức hoạt động từ thiện, an sinh xã hội là tặng bê giống cho 09 hộ nghèo của 09 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Đây cũng là hoạt động triển khai Kế hoạch 68 của Tỉnh ủy về triển khai giúp đỡ thôn, buôn, hộ nghèo khó khăn. Ngoài ra, Ban Nữ công Công ty vận động đóng góp và phối hợp LĐLĐ tỉnh tặng quà cho 25 công nhân Khu công nghiệp Hòa Hiệp, tặng 10 xe đạp và vở cho 10 cháu học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Sơn Hội, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa có hoàn cảnh khó khăn; tặng 3.000 quyển vở cho các em học sinh vùng dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, Nữ công Công ty đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh và UBMTTQVN huyện Phú Hòa tặng quà, xe đạp, quần áo và sách vở cho hộ anh Dương Văn Phước ở thôn Phú Sen Đông, xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn Công ty đã vận động và ủng hộ khẩn cấp công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo thư kêu gọi của LĐLĐ tỉnh. Cùng với đó, hai đơn vị đã trao 70 suất quà là các vật phẩm thiết yếu cho các khu phong tỏa xã Bình Kiến.

Ông Phan Quốc Thắng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên cho hay, Công đoàn PC Phú Yên là một công đoàn năng động, sáng tạo với nhiều chương trình ý nghĩa, hiệu quả. Sự phối hợp tốt với LĐLĐ trong việc chăm lo đối với đoàn viên công đoàn và từ thiện xã hội nhiều năm đã giúp các đối tượng được chia sẻ, động viên để vươn lên trong cuộc sống. Điển hình này cần được nhân rộng hơn nữa trong các công đoàn cơ sở.

Tác giả: Bài và ảnh: Hoa Hồng

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top